Thông tin nhà xã hội Happy Home của VinHomes | Tập đoàn Vingroup

3556
Vingroup công bố thêm phân khúc nhà xã hội Happy Home (HÌnh minh họa)
Vingroup công bố thêm phân khúc nhà xã hội Happy Home (HÌnh minh họa)

Công ty Vinhomes thuộc tập đoàn Vingroup cho biết sẽ triển khai các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trên toàn quốc.

(06/01/2024) UBND TP.Hải Phòng và Công ty CP Vinhomes tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đầu tiên mang thương hiệu Happy Home tại Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, P.Tràng Cát (Q.Hải An) có quy mô 28,14 ha, tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỉ đồng.

(27/04/2023) Công ty CP Vinhomes (VHM) tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

Ông Phạm Thiếu Hoa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Vinhomes – cho biết, 2 dự án nhà ở xã hội ở Thanh Hóa, Quảng trị có kế hoạch mở bán trong quý IV; những dự án khác ở Hà Nội vẫn đang trong quá trình làm thủ tục.

Sau khi động thổ 2 dự án tại Thanh Hóa và Quảng Trị, năm nay Vinhomes sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án nhà ở xã hội tại nhiều nơi như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa.

(05/04/2023) UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh (thuộc chủ sở hữu là Công ty CP Vinhomes, thuộc Tập đoàn Vingroup).

Dự án có diện tích đất sử dụng khoảng 87,6ha; diện tích sàn xây dựng nhà ở khoảng 77,1ha; tổng vốn đầu tư khoảng 3.756 tỷ đồng.

(27/08/2022) Vingroup động thổ hai dự án nhà ở xã hội Happy Home đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị với tổng số lượng 3.500 căn. Trong đó, dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa được xây dựng trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City, thuộc phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã, bên cạnh trung tâm hành chính mới của thành phố.

Tại Quảng Trị, khu nhà ở xã hội của Vingroup thừa hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị Nam Đông Hà cùng với công viên sinh thái Nam Đông Hà lân cận.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:58 AM, 29/03/2024)


Bên cạnh lợi thế kế thừa từ hệ sinh thái Vingroup, cả hai dự án nhà ở xã hội Happy Home đều được quy hoạch hệ thống tiện ích nhằm đảm bảo chất lượng sống cho cư dân.

(13/05/2022) Theo thông cáo báo chí của Vinhomes, đơn vị này dự kiến sẽ hoàn thành 500.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm tới. Về thời gian, dự án đầu tiên dự kiến được khởi công vào tháng 8 năm nay. Các tòa nhà đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2023.

Các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home dự kiến được Vinhomes phát triển tại các thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng… Bao gồm 3 loại:

  • Loại 1 bán gần 300 triệu đồng, là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24 m2 sàn và 12 m2 gác xép.
  • Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15 – 21 tầng, diện tích từ 30 – 50 m2, với mức giá 400 – 700 triệu đồng.
  • Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 – 70 m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng.

Trước mắt, Vinhomes sẽ triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo Vinhomes, nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home sẽ là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của Vinhomes, hoặc là các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của Vinhomes.

Mô hình nhà ở xã hội do Vinhomes phát triển sẽ theo hướng “full tiện ích” đầu tiên tại Việt Nam với hệ sinh thái tiện ích đầy đủ và tiện lợi, đảm bảo chất lượng sống tốt cho cư dân như khu vui chơi trẻ em, sân thể thao, công viên…

Về giá bán, Vinhomes cho biết dự kiến từ 300 – 950 triệu đồng/căn, được xây dựng giá bán và phương án bán theo đúng quy định của nhà nước cho sản phẩm nhà ở xã hội.

Theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 giá bán nhà ở xã hội được quy định như thế nào ?

“Giá bán nhà ở xã hội do chủ đầu tư dự án xác định trên cơ sở tính đủ các chi phí để thu hồi vốn đầu tư xây dựng nhà ở, lãi vay (nếu có) và lợi nhuận định mức của toàn bộ dự án không vượt quá 10% tổng chi phí đầu tư; không tính các khoản ưu đãi của Nhà nước quy định tại Điều 58 của Luật Nhà ở vào giá bán nhà ở xã hội”.

Vinhomes cho biết việc tham gia phát triển nhà ở xã hội là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của Vinhomes trong thời gian tới, nhằm góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho người có thu nhập thấp, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam.

Nhà nước hỗ trợ những gì cho chủ đầu tư thực hiện nhà ở xã hội ?

Thứ nhất, chủ đầu tư được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Thứ hai, chủ đầu tư được sử dụng 20% tổng diện tích đất ở đã đầu tư xây dựng hạ tầng trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng NOXH để xây dựng nhà ở thương mại.

Thứ ba, chủ đầu tư được hưởng các ưu đãi về thuế TNDN, GTGT theo các quy định về pháp luật thuế từng thời kỳ.

Thứ tư, chủ đầu tư được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội và các TCTD khác.

Như vậy, để bù đắp cho giá bán rẻ, các chi phí giá vốn, chi phí tài chính, chi phí thuế của chủ đầu tư đều được Nhà nước hỗ trợ kéo xuống hết mức.

Thông thường, trong giá bán 1 căn hộ mà người mua phải trả sẽ bao gồm các chi phí: Chi phí đất (quyền sử dụng đất/thuê đất/giải phóng mặt bằng,…), Chi phí xây dựng, hoàn thiện (nhân công, vật liệu xây dựng, chi phí thuê ngoài), Chi phí bán hàng và quản lý, Chi phí tài chính (chi phí sử dụng vốn của DA), thuế.

Trước đó vào năm 2018, Tập đoàn Vingroup cung công bố tham gia thị trường nhà giá rẻ với thương hiệu Happy Town.

(Theo Thanh Niên, CafeBiz)

(03/07/2018) Sau hai phân khúc bất động sản cao cấp và trung cấp, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ – thương hiệu Happy Town với mức giá chỉ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên.

Sau hai phân khúc bất động sản cao cấp và trung cấp, Vingroup làm nhà ở cho công nhân giá 200 triệu đồng mỗi căn. Trong ảnh là dòng sản phẩm cao cấp của Vingroup
Sau hai phân khúc bất động sản cao cấp và trung cấp, Vingroup làm nhà ở cho công nhân giá 200 triệu đồng mỗi căn. Trong ảnh là dòng sản phẩm cao cấp của Vingroup

Theo đó, các sản phẩm Happy Town thuộc phân khúc thị trường bình dân, người thu nhập thấp tại các khu công nghiệp ở một số tỉnh thành trên cả nước, ngoại trừ hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Các căn hộ Happy Town sẽ được xây dựng với diện tích tối thiểu từ 30 m2/căn. Dự kiến, trong giai đoạn đầu, Happy Town sẽ được triển khai tại 3 tỉnh có nhiều khu công nghiệp lớn, đang tập trung đông đảo lao động nhập cư là Bắc Ninh, Bình DươngĐồng Nai.

Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp, Vingroup đã trở thành nhà phát triển bất động sản ở cả ba phân khúc bất động sản gồm nhà ở trung – cao cấp (Vinhomes), nhà ở trung cấp (VinCity) và nhà ở bình dân (Happy Town).

“Tập đoàn Vingroup không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu với thương hiệu Happy Town mà mong muốn chung tay cùng xã hội giải quyết vấn đề nhà ở bức thiết cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng thành công các khu đô thị văn minh, an toàn với giá bán thấp nhất có thể để ngày càng nhiều người lao động có nơi an cư, lạc nghiệp”, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, nói.

Theo các chuyên gia bất động sản, nhu cầu nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp là rất lớn nhưng hầu như chưa có những doanh nghiệp lớn đầu tư vào phân khúc này.

Hiện cả nước hiện có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở.

Tuy nhiên, thị trường mới đáp ứng được 8-10% nhu cầu, đa số người lao động phải thuê trọ với điều kiện sống rất thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe và tác động đến năng suất lao động.

Do đó, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được Chính phủ đặt trọng tâm trong Chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Ông Nguyễn Duy Thành, Tổng giám đốc Công ty quản lý nhà toàn cầu, cho biết hiện một số công ty cũng đã bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân.

Dù nhu cầu về ngôi nhà an toàn của công nhân là có nhưng do thu nhập hạn chế nên mức giá mà các công ty đưa ra cũng ở mức vừa phải.

Từ đó, các công ty cũng đưa ra các phương án hợp lý như xây nhà diện tích nhỏ để giảm số tiền hoặc thay vì hình thức bán nhà cho công nhân có thể chuyển sang hình thức cho thuê.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế)
Bài tiếp theoDự án nhà ở xã hội Happy Home Hải Phòng

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây