Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Dương

989
Cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Dương
Cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Dương

Dịch vụ xin giấy phép đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Dương cho công ty, hộ kinh doanh, nhà hàng, quán nhậu, suất ăn công nghiệp,…

TƯ VẤN BÁO GIÁ  29/03/2024 : 09739356530908608994
(tư vấn về xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm)

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo sức khỏe con người nhưng đồng thời cũng là nguồn có thể gây bệnh nếu không đảm bảo vệ sinh. Không có thực phẩm nào được coi là có giá trị dinh dưỡng nếu nó không đảm bảo vệ sinh.

Khái niệm vệ sinh an toàn thực phẩm ?

  • Thực phẩm: là những thức ăn, đồ uống của con người dưới dạng tươi sống hoặc đã qua sơ chế, chế biến; bao gồm cả đồ uống, nhai ngậm và các chất đã được sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm.
  • Vệ sinh thực phẩm: là mọi điều kiện và biện pháp cần thiết để đảm bảo sự an toàn và phù hợp của thực phẩm ở mọi khâu thuộc chu trình thực phẩm.
  • An toàn thực phẩm: là sự bảo đảm thực phẩm không gây hại cho người tiêu dùng khi nó được chuẩn bị và/hoặc ăn theo mục đích sử dụng.
  • Định nghĩa vệ sinh an toàn thực phẩm: vệ sinh an toàn thực phẩm là tất cả điều kiện, biện pháp cần thiết từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, phân phối, vận chuyển cũng như sử dụng nhằm bảo đảm cho thực phẩm sạch sẽ, an toàn, không gây hại cho sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng. Vì vậy, vệ sinh an toàn thực phẩm là công việc đòi hỏi sự tham gia của nhiều ngành, nhiều khâu có liên quan đến thực phẩm như nông nghiệp, thú y, cơ sở chế biến thực phẩm, y tế, người tiêu dùng.

Cơ quan cấp phép tại Bình Dương

Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm

a) Tổ chức thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm pháp luật về vệ sinh thực phẩm đối với các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;

b) Xác nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm; cấp, đình chỉ, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tiếp nhận và thẩm định nội dung chuyên môn đăng ký quảng cáo các sản phẩm theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (Chi cục VSATTP)
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (Chi cục VSATTP)

Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố

Theo thông tư Số: 07/2021/TT-BYT ngày 27/05/2021 quy định có quyền hạn thực hiện các hoạt động cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về an toàn thực phẩm:

a) Triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; điều tra, giám sát, xử lý các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm;

b) Hướng dẫn, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật;

c) Tham gia thẩm định điều kiện của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp; tham gia thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm và thực hiện các nhiệm vụ khác về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp.

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (Trung tâm y tế)
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (Trung tâm y tế)

Đối tượng cần có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Dương

Tất cả Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại Bình Dương phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động, trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì không phải xin giấy phép vsattp:

  • Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;
  • Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;
  • Sơ chế nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;
  • Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;
  • Nhà hàng trong khách sạn;
  • Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;
  • Kinh doanh thức ăn đường phố;
  • Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP); Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP); Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000; Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS); Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC); Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

Vì vậy, ngoài những trường hợp liệt kê trên. Tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đều phải Xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Và chỉ được cấp giấy khi đủ các điều kiện của pháp luật.

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Cơ sở được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi có đủ các điều kiện sau đây:

  • Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Có đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; theo quy định tại Chương IV của Luật an toàn thực phẩm 2010 như :
  • Điều kiện chung về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  • Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm tươi sống
  • Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sơ chế, chế biến thực phẩm, kinh doanh thực phẩm đã qua chế biến
  • Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống
  • Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh thức ăn đường phố

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về atvstp của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; theo quy định của quản lý ngành.

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn  thực phẩm

Bước 1: Nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Tuy nhiên tùy từng sản phẩm mà có sự phân chia cơ quan thụ lý cấp giấy chứng nhận tại Bình Dương.

  • Sản phẩm nước uống đóng chai do sở Y tế thụ lý cấp
  • Sản phẩm nước uống có ga do sở Công thương cấp
  • Sản phẩm nước mắm, hạt điều, cafe … do Chi cục Nông Lâm Thủy Hải sản cấp

LIÊN HỆ : 0973.935.653 (MR. ĐẠT)

HOTLINE : 0908.608.994


CÔNG TY THNH GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP PHÚC ĐẠT

Thực hiện, hỗ trợ các thủ tục, giải pháp hành chính cho doanh nghiệp, cá nhân tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, …trọn gói, nhanh chóng, đúng luật.

Địa chỉ: Số 152, đường Lê Lợi, khu phố 2, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
Email : 
duytnt94@gmail.com
Điện thoại :
 0973.935.653

# Xử lý hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên, Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên

4.9/5 - (19 bình chọn)
Bài trướcMở rộng đối tượng được nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông tỉnh Gia Lai đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây