Khu phức hợp đại sứ quán mới của Mỹ có quy mô khoảng 3,2 ha nằm trên đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vị trí dự án gần ngay công viên Cầu Giấy (Tổ hợp văn phòng FPT mới hoàn thành nằm ngay bên cạnh, gần đó có trụ sở Viettel kiến trúc rất độc đáo).

Vị trí xây dựng Khu phức hợp đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam
Vị trí xây dựng Khu phức hợp đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Dự án Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội là công trình biểu tượng ngoại giao

Theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ, chịu trách nhiệm thiết kế kiến trúc cho công trình này là tập đoàn EYP Architecture & Engineering, trụ sở tại Washington, D.C., Mỹ.

Trụ sở đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam có quy mô xây dựng khoảng 39.000 m2 và tổng ngân sách dự án là 1,2 tỷ USD, thiết kế đề cao tính bền vững và bảo vệ môi trường.

EYP cho biết các hoạt động ngoại giao của đại sứ quán mới sẽ được tổ chức trong khu nhà với mặt tiền chạy dọc theo đường lớn, còn khu vực dân sự sẽ được thiết kế với tầm nhìn ra công viên Cầu Giấy.

Tòa nhà đại sứ quán Mỹ
Tòa nhà đại sứ quán Mỹ

Đây được đánh giá là công trình quan trọng là biểu trưng cho dấu mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận cho thuê đất xây dựng đại sứ quán mới của Mỹ diễn ra chiều 25/8 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris trong sự kiện thăm chính thức Việt nam từ ngày 24 – 26/08/2021.

Cảm hứng thiết kế lấy hình ảnh của Vĩnh Hạ Long

Công trình được lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long, nơi nổi tiếng với vùng biển lung linh và hàng nghìn đảo đá vôi cao chót vót. Vật liệu xây dựng thể hiện cách tiếp cận ngoại giao minh bạch và hướng tới tương lai của Mỹ.

Đại sứ quán kỳ vọng khu phức hợp sẽ là một không gian đô thị hiện đại thể hiện văn hóa và hòa quyện sức sống của thành phố với sự thanh bình của thiên nhiên.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 07:57 AM, 25/04/2024)


Tổng thể khu phức hợp nhìn từ trên cao
Tổng thể khu phức hợp nhìn từ trên cao

Vị trí của công trình này có thể hỗ trợ và trở thành biểu tượng của sự hợp tác, tình hữu nghị, và phát triển cho nhiều năm tới.

Trong phòng trưng bày ở tầng cao và sân thượng là không gian an toàn và đảm bảo cho việc tổ chức các bữa tiệc chiêu đãi. Mái che bằng kính có chức năng che mưa nắng, và được trang bị thêm một số quạt trần có thiết kế hiện đại.

Khu vực này cũng được bố trí thêm cây xanh và một số tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Mục tiêu quan trọng của đội ngũ thiết kế là kết hợp chặt chẽ các yếu tố thiết kế từ cả Mỹ và Việt Nam, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Mỹ, Việt Nam và người Mỹ gốc Việt.

Hình phối cảnh Đại sứ quán Mỹ :

Thiết kế cảnh quan của khu phức hợp được lấy cảm hứng từ truyền thống nông nghiệp trồng trọt và sản xuất lúa gạo, như địa hình của đồng bằng sông Mekong và đồng bằng sông Hồng, và có sự kết nối với lịch sử của khu vực từng một cánh đồng lúa hồi đầu những năm 2000.

Trụ sở đại sứ quán mới của Mỹ đề cao tính bền vững môi trường và khả năng thích ứng với khí hậu. Các trang thiết bị nội thất sẽ đảm bảo yếu tố có lợi cho sức khỏe và tiết kiệm năng lượng thông qua sử dụng các chất liệu bền vững, có tỷ lệ thành phần vật liệu tái chế cao, ít phát thải carbon và lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) thấp.

Tiến độ thực hiện dự án

Sáng 15/4/2023, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã dự lễ khởi công xây dựng trụ sở Đại sứ quán Mỹ mới trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội, tọa lạc trên khu đất rộng 3,2ha nằm cạnh Công viên Cầu Giấy.

Ngoại trưởng Blinken dự lễ khởi công Đại sứ quán Mỹ trị giá 1,2 tỷ USD
Ngoại trưởng Blinken dự lễ khởi công Đại sứ quán Mỹ trị giá 1,2 tỷ USD
Thông tin Đại Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội
Thông tin Đại Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội

Theo Zing – US Embassy in Vietnam

Đánh giá bài viết

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Bài trướcQuy hoạch giao thông tỉnh Trà Vinh
Bài tiếp theoQuy hoạch đô thị tỉnh Trà Vinh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây