Khu công nghiệp Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang

216
Thông tin khu công nghiệp Phúc Sơn (Bắc Giang)
Thông tin khu công nghiệp Phúc Sơn (Bắc Giang)

Khu công nghiệp (KCN) Phúc Sơn có quy mô khoảng 123,94 ha nằm tại xã Phúc Sơn, xã Lam Cốt, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Dự án có tổng vốn đầu tư 1836 tỷ đồng trong đó vốn góp nhà đầu tư là 280 tỷ đồng.

Thông tin Khu công nghiệp Phúc Sơn

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chính thức ký Quyết định số 193/QĐ-TTg vào ngày 23/2/2024, đề ra chiến lược đầu tư cho dự án xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng của Khu công nghiệp Phúc Sơn, nằm tại tỉnh Bắc Giang. Trong khuôn khổ của quyết định này, Công ty cổ phần Le Delta sẽ đảm nhận vai trò nhà đầu tư chính cho dự án nói trên.

Ngày 03/06/2022, UBND tỉnh Bắc Giang ra Quyết định số 544/QĐ-UBND về việc Quyết định phê duyệt Quy hoạch xây dựng chi tiết Khu công nghiệp (KCN) Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).

Theo đó, ranh giới cụ thể của dự án như sau :

  • Phía Tây Bắc giáp ĐT297, thôn Yên Lý thuộc xã Phúc Sơn;
  • Phía Đông Bắc giáp đường Kênh Chính (297B) ven sông Máng;
  • Phía Tây giáp ĐT297, khu dân cư và đất nông nghiệp thôn Tiền Sơn, thôn Ngo thuộc xã Phúc Sơn;
  • Phía Đông giáp giáp đất nông nghiệp và dân dư các thôn Kép Thượng, Vân Thành, Me Điềm, An Liễu thuộc xã Lam Cốt.

Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 125 ha.

KCN Phúc Sơn có tính chất là KCN tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực chế biến nông, lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ… có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Phối cảnh Khu công nghiệp Phúc Sơn, tỉnh Bắc Giang.
Phối cảnh Khu công nghiệp Phúc Sơn, tỉnh Bắc Giang.

Các giải pháp tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan

Trên cơ sở định hướng quy hoạch vùng huyện Tân Yên, cơ cấu và phân khu chức năng công trình trong KCN được quy hoạch tổng thể, kiến trúc cảnh quan hài hòa, đảm bảo mỹ quan, hiệu năng sử dụng.

KCN được kết nối với giao thông đối ngoại thông qua điểm đấu nối với đường ĐT297, đường Kênh Chính ven sông Máng (ĐT.297B), đường ĐH43 và đường ĐH45A (đường quy hoạch đi đường vành đai V); mạng lưới giao thông KCN quy hoạch theo dạng ô bàn cờ tiếp cận các nhà máy, thuận tiện giao tiếp cho từng khu vực sản xuất cũng như trao đổi hàng hóa.

Công trình công cộng, dịch vụ, hành chính được quy hoạch phía Bắc, tiếp giáp các cửa ngõ của KCN, là nơi điều hành KCN, nơi làm việc của đội PCCC, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và công trình thương 3 mại dịch vụ phục vụ cho KCN.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:33 PM, 16/04/2024)


Quy hoạch các lô đất xây dựng nhà máy từ 2,27 ha đến 11,44 ha để thuận tiện cho các nhà máy, phù hợp với từng loại hình, dây chuyền công năng sản xuất của các nhà máy. Trạm xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn được bố trí tại phía Tây Nam của KCN, là khu vực có cao độ thấp để thuận lợi cho thoát nước sau khi được xử lý.

Toàn bộ nước thải trong các nhà máy sản xuất được xử lý cục bộ trước khi thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung, nước sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn loại A theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp QCVN 40:2011/BTNMT được xả ra ngòi Đình Vồng. Bố trí dải cây xanh cách ly với khu dân cư tạo cảnh quan, đảm bảo an toàn và cải tạo vi khí hậu trong KCN.

Những hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình như khu công cộng, dịch vụ, hành chính, nhà xưởng sản xuất…; hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải…

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcXử lý diện tích đất thực tế chênh lệch so với trên sổ đỏ
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch Thành phố Ninh Bình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây