Big Daddy là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

6440
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper BigDaddy
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper BigDaddy

Big Daddy (BigDaddy) tên thật là Trần Tất Vũ sinh năm 1991, anh là một rapper thuộc thế hệ thứ 2 nổi tiếng trong làng nhạc rap Việt Nam. Big Daddy đã hoạt động trong ngành âm nhạc rap trong suốt khoảng 14 năm.

Tiểu sử Big Daddy

Trần Tất Vũ được biết đến là thế hệ thứ hai của làng rap Việt, và trở thành một trong những biểu tượng của thế hệ này. Dưới đây là thông tin của anh do Duan24h.net tổng hợp:

Thông tinNội dung
Tên thậtTrần Tất Vũ
Năm sinh05/08/1991 (Hiện tại 33 tuổi)
Cung hoàng đạoSư Tử
Chiều cao1m83
Quê/Nơi ởHà Nội
Nghề nghiệpNhạc sĩ, rapper
Bài hát nổi bậtMượn rượu tỏ tình, Tình yêu màu nắng, Về nhà ăn Tết, Nói với em, …
Mạng xã hộiFacebook | Instagram | Youtube
Big Daddy (BigDaddy) tên thật là Trần Tất Vũ
Big Daddy (BigDaddy) tên thật là Trần Tất Vũ

Sự nghiệp và đời tư Big Daddy

Big Daddy đã có nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Anh được khán giả đón nhận qua các bản hit như “Anh không giữ,” “Thời gian sẽ trả lời,” và “Tình yêu màu nắng.” Những bài hát của anh mang đậm phong cách rap và thể hiện nhiều vấn đề từ tình yêu, tình bạn đến cuộc sống và xã hội.

Năm 2009, Big Daddy trở về Việt Nam từ Nga và rời khỏi GVR. Anh quyết định thành lập một nhóm nhạc mới cùng Vinc và Yanbi. Tuy nhiên, nhóm chỉ hoạt động được trong khoảng 1 năm trước khi Big Daddy quyết định gia nhập LadyKillah. Tại đây, anh quen biết với nhiều tên tuổi như JustaTee, Mr.T, và Emily…

Trong khoảng thời gian này, việc kết hợp âm sắc đa dạng giúp tác phẩm của Big Daddy được đón nhận mạnh mẽ. Dù lúc đó anh chỉ là một gương mặt mới mẻ, nhưng nhanh chóng trở thành cái tên được trẻ em nhớ tới. Tận dụng sự nổi tiếng đang lan rộng, Big Daddy tiếp tục hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác, sáng tác những bản hit vang danh.

Rapper BigDaddy trong một lần ngáp
Rapper BigDaddy trong một lần ngáp

Năm 2012, Big Daddy hợp tác với Tiên Cookie, mở ra chuỗi ngày đỉnh cao trong sự nghiệp của nam rapper. Các bài hát như “Anh không giữ” và “Thời gian sẽ trả lời” ngay lập tức gây sốt trong giới trẻ. Đúng lúc đó, có vẻ như bất cứ nơi nào bạn đi, bạn cũng có thể nghe thấy những bản nhạc này.

Tiếp nối thành công của hai bài hit, năm 2013, Big Daddy tiếp tục phát hành “Tình yêu màu nắng” kết hợp với Đoàn Thúy Trang. Mang đậm nét rap của vùng Tây Bắc, Big Daddy mang đến một làn gió mới cho âm nhạc Việt. Và không cần bàn cãi, thành công vang dội của ca khúc này đã được khẳng định.

Có thể nói, thời điểm này là lúc tên tuổi của Big Daddy trở nên phổ biến khắp mọi nơi. Nhờ đó, từ một biểu tượng của thế hệ F2 trong underground, anh chàng đã bước vào trung tâm và được công chúng chào đón. Trong những năm tiếp theo, nam rapper tiếp tục phát hành 4 bài hát độc lập và đạt được những thành công đáng kể.

Sau một thời gian tĩnh lặng, Big Daddy trở lại sàn đấu âm nhạc bằng bản hit song ca cùng vợ. Các bài hát như “Mượn rượu tỏ tình” và “Người tình nhỏ bé” nhanh chóng leo lên top xu hướng và gây bão trong giới trẻ. Từ đường phố, quán bar đến truyền hình, những bài hát của nam rapper được phát liên tục.

Không chỉ hấp dẫn với giai điệu catchy dễ nhớ, lời bài hát cũng khiến mọi người cảm thấy vui vẻ và thú vị. Chỉ cần tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thấy rất nhiều bản cover được thực hiện và nhận được lượng view khủng.

Ngoài việc là một rapper, Big Daddy cũng đã thử sức ở vai trò HLV (huấn luyện viên) trong chương trình truyền hình “King Of Rap” vào năm 2020, cùng với các nghệ sĩ Datmaniac, Lil’Shady và LK.

Về cuộc sống cá nhân, Big Daddy đã có một mối quan hệ tình cảm với nữ ca sĩ Emily. Cặp đôi từng chia tay vào năm 2014 nhưng sau đó tái hợp và đến năm 2019, họ quyết định sống chung và đã có hai con.

Vợ của Big Daddy chính là ca sĩ Emily
Vợ của Big Daddy chính là ca sĩ Emily

Big Daddy vẫn tiếp tục là một tượng đài trong làng rap Việt Nam và nhiều người đang trông chờ vào những sản phẩm âm nhạc mới của anh trong tương lai.

Tham gia chương trình Rap Việt mùa 3

BigDaddy tham gia chương trình Rap Việt mùa 3 (2023) với tư cách là huấn luyện viên, anh là gương mặt quen thuộc trong giới Underground, với hơn 10 năm hoạt động dưới vai trò một rapper.

BigDaddy tham gia chương trình Rap Việt mùa 3 (2023) với tư cách là huấn luyện viên
BigDaddy tham gia chương trình Rap Việt mùa 3 (2023) với tư cách là huấn luyện viên

Anh được xem là thế hệ rapper thứ hai sau LK, Young Uno, Cá Chép… Một số bản hit tạo dấu ấn của rapper sinh năm 1991 có thể kể đến như Tình yêu màu nắng, Mượn rượu tỏ tình, Mê ly,…

Được biết, Rap Việt là gameshow về dòng nhạc rap được mua bản quyền từ chương trình The Rapper của Workpoint TV, do Vie Channel (thuộc DatViet VAC) đầu tư và sản xuất.

Cập nhật video mới nhất từ BigDaddy x Emily

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThiếu gia Nguyễn Hoàng Việt (Sơn Kim Group) là ai?
Bài tiếp theoKhi ly hôn có được chia nhà mà chồng mua cho bồ ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây