Đặng Thị Kim Oanh, người xây tập đoàn địa ốc từ quán nước ven đường

1868
Chân dung bà Đặng Thị Kim Oanh, người định hướng cũng là linh hồn của Kim Oanh Group
Chân dung bà Đặng Thị Kim Oanh, người định hướng cũng là linh hồn của Kim Oanh Group

Sinh ra tại cố đô Huế, vùng đất Thần Kinh, doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh lại chọn Bình Dương làm nơi xây dựng cơ nghiệp. Bà là người sáng lập Tập đoàn địa ốc Kim Oanh, đang đảm nhiệm vị trí CEO tại Kim Oanh Real.

Kim Oanh Real là một đơn vị phát triển bất động sản có tiếng ở Bình Dương và khu vực Đông Nam Bộ. Hiện tại công ty có 1 trụ sở chính và 10 chi nhánh đang hoạt động tại Bình Dương, Đồng Nai, Tp. Hồ Chí Minh.

Chật vật kiếm sống

Bà Oanh sinh năm 1970, là con gái út trong một gia đình có 10 anh chị em tại Thừa Thiên – Huế. Mới 13 tuổi, bà đã phải đi làm thuê để phụ giúp gia đình, phải chật vật với nhiều nghề để mưu sinh.

Năm 20 tuổi, bà lấy chồng, rồi mở một cơ sở bán vật liệu xây dựng và vật tư nông nghiệp. Sau đó, bà Oanh tiếp tục mở thêm đại lý gạo tại quê nhà.

Đầu năm 2004, trước khi chuyển về tỉnh Bình Dương lập nghiệp, bà Oanh mở một cửa hàng tạp hóa tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Khi về Bình Dương, bà quyết định mở quán nước tại Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát.

Thời điểm đó, Bình Dương rất hoang vắng, chỉ có các chủ đầu tư đến xem và ghé vào quán nước của bà để trao đổi thêm trong vấn đề đầu tư bất động sản. Từ đó, bà dần tìm hiểu, học hỏi và bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản.

Xây dựng Kim Oanh Group

Nắm bắt thời cơ “sốt đất” tại Bình Dương, bà Oanh mở một văn phòng bất động sản nhỏ với mục đích môi giới và tư vấn khách hàng.

Tháng 4/2009, bà Oanh thành lập Công ty cổ phần dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh với vốn điều lệ ban đầu 48 tỉ đồng gồm 30 nhân sự. Khi ấy, địa ốc Kim Oanh tập trung vào đất nền và nhà ở giá rẻ. Một năm sau, bà Oanh mở thêm chi nhánh tại Đồng Nai và TPHCM.

Tập thể lãnh đạo của KIm Oanh Group
Tập thể lãnh đạo của KIm Oanh Group

Năm 2015, bà Oanh thành lập Kim Oanh Group, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của công ty. Tiếp nối những thành công lớn, ngoài dự án đất nền, Kim Oanh Group mở rộng ra nhiều dự án nhà ở, nhà phố và phân phối cho một số đơn vị khác.

Năm 2017, địa ốc Kim Oanh đã tăng quỹ đất sạch từ 250 ha lên đến 500 ha, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 100 tỉ đồng. Từ một công ty nhỏ bé, địa ốc Kim Oanh hiện đã là một tập đoàn với gần 1.000 nhân viên và 9 chi nhánh hoạt động tại các tỉnh thành gồm Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai và Thừa Thiên – Huế.

Nhân viên kinh doanh của 1 sàn trong hệ thống Kim Oanh Real trong chuyến du lịch thường niên
Nhân viên kinh doanh của 1 sàn trong hệ thống Kim Oanh Real trong chuyến du lịch thường niên

Ngoài ra, Kim Oanh Group còn có 3 đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real), Công ty cổ phần đầu tư Kim Oanh (Kim Oanh Investment) và Công ty cổ phần xây dựng Kim Oanh (Kim Oanh Contruction).

Tập trung vào vùng ven

Không tập trung vào các thành phố lớn, địa ốc Kim Oanh định hướng đầu tư vào đất nền vùng ven. Những dự án làm nên tên tuổi Kim Oanh Group như RichHome, Bến Cát Center Point, Civilized City, The Mall City 1, The Mall City 2, City Mall…

Ngoài ra, Kim Oanh đã bắt tay với các “ông lớn” như Becamex, Giang Điền, Tín Nghĩa để phát triển dự án. Riêng trong năm hai năm qua, Kim Oanh Real đã cung cấp cho thị trường một số dự án lớn như Mega City 1, Mega City 2, Golden Center City 1, Golden Center City 2, Singa City, New Times City…

Hơn 1000 CB CNV của Kim Oanh đang tham gia buổi lễ ra quân dự án Century City Long Thành
Hơn 1000 CB CNV của Kim Oanh đang tham gia buổi lễ ra quân dự án Century City Long Thành

Hiện Kim Oanh Group sở hữu quỹ đất lên đến 650 ha, tập trung ở các thị trường vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM và Phú Quốc (Kiên Giang). Kim Oanh Group tiếp tục gia tăng quỹ đất khi thông qua công ty thành viên là CTCP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi chi 1.270 tỉ đồng đấu giá thành công lô đất 50 ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Tháng 7/2020, Kim Oanh Group bổ nhiệm ông Lê Tiến Vũ làm tân Tổng giám đốc Tập đoàn Kim Oanh thay ông Nguyễn Phú Đức.

Trước đó, tháng 4/2020, Kim Oanh Group thực hiện thay đổi bộ máy quản trị, điều hành của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Kim Oanh TP.HCM.

Cụ thể, bà Đặng Thị Kim Oanh thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, thay thế là bà Đồng Thị Lan giữ vị trí Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Phú Đức làm Tổng Giám đốc.

Đối với các công ty thành viên Kim Oanh Group, bà Đặng Thi Kim Oanh vẫn giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc công ty Thuận Lợi và Công ty cổ phần dịch vụ thương mại & xây dựng địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real).

Tuy có sự thay đổi về thành phần ban lãnh đạo, nhưng về cơ cấu cổ đông thì Công ty Kim Oanh vẫn chỉ có 4 cổ đông đó là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Thuận Lợi chiếm 45% vốn điều lệ, ông Nguyễn Thuận giữ 18,67%, bà Đặng Thị Kim Oanh giữ 18,67% và bà Nguyễn Thị Nhung giữ 3,2%.

Nhân vật truyền cảm hứng do độc giả báo Vietnamnet bình chọn

Doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch Tập đoàn Kim Oanh được vinh danh “Nhân vật truyền cảm hứng 2021” cho những hoạt động, dự án lan tỏa tích cực đến cộng đồng qua Quỹ từ thiện Kim Oanh do bà sáng lập.

Bà Đặng Thị Kim Oanh nhận giải nhân vật truyền cảm hứng năm 2021 do báo Vietnamnet tổ chức
Bà Đặng Thị Kim Oanh nhận giải nhân vật truyền cảm hứng năm 2021 do báo Vietnamnet tổ chức

Trong cuộc chiến chống Covid, bà Oanh cũng là người khởi xướng chương trình “KOC – Knock out Covid”, chỉ trong 10 ngày đã nhập hàng triệu liều thuốc đặc trị Covid-19, trong đó có cả thuốc Remdesivir, loại thuốc khó tiếp cận trên thế giới vào thời điểm bấy giờ và kịp thời cứu chữa cho hơn 1 triệu bệnh nhân F0 tại 10 tỉnh thành từ miền Trung trở vào.

Ngoài ra, Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình – Chia sẻ yêu thương” đã tài trợ hơn 155 tấn gạo đến người lao động khó khăn tại khu vực phía Nam. Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng tặng 11.000 túi an sinh gồm gạo, thực phẩm khô, đồ hộp, trứng gà, gia vị… cho công nhân, người lao động tự do các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM.

Cuối tháng 9, với vai trò “bếp trưởng”, doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh cùng các tình nguyện viên chế biến 1.000 – 1.800 suất ăn mỗi ngày cho các y bác sĩ, nhân viên y tế ở bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM.

Đồng thời, Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng đã tài trợ học bổng, dụng cụ học tập cho 4 học sinh là con của nhân viên, phóng viên Báo Thanh Niên đã qua đời vì Covid-19.

Tổng hợp bởi Duan24h.net (Dantri.com.vn; CafeLand)

4.7/5 - (13 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy hoạch phát triển đô thị tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035
Bài tiếp theoQuy hoạch sử dụng đất vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây