Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050: TP Đà Lạt, Bảo Lộc và 10 huyện : Bảo Lâm, Cát Tiên, Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Đam Rông, Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương, Lâm Hà.

Mục tiêu tổng quát đến năm 2030

Phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, đưa Lâm Đồng trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện của cả nước, tự cân đối ngân sách và có điều tiết nộp về ngân sách Trung ương vào năm 2030.

Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, trọng tâm là cơ cấu lại nông nghiệp hướng đến nền nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại, là trung tâm nghiên cứu, SXNN hữu cơ công nghệ cao tầm quốc gia và quốc tế.

Phát triển du lịch chất lượng cao; xây dựng thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận thành trung tâm du lịch chất lượng cao của cả nước và khu vực Đông Nam Á, trung tâm giáo dục nghiên cứu, sáng tạo khoa học.

Phát triển công nghiệp gắn kết với nông nghiệp, du lịch và khai thác tài nguyên khoáng sản theo hướng chọn lọc, có giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường.

Phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Đầu tư đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị – nông thôn và các khu chức năng; phát triển mạnh giáo dục và KHCN; phát triển mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; phát triển hệ thống y tế theo hướng hiện đại; nâng cao vai trò văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc; đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội; tăng cường quản lý tài nguyên, môi trường, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu.

Đảm bảo quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống lãng phí. Đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Tầm nhìn phát triển tỉnh Lâm Đồng đến năm 2050

Lựa chọn tầm nhìn 2050

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:25 PM, 27/04/2024)


Tỉnh Lâm Đồng đạt các tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương hiện đại, xanh, thông minh, có bản sắc và đáng sống vào năm 2045.

Tầm nhìn đến năm 2050 Lâm Đồng trở thành thủ phủ xanh của Việt Nam với 04 yếu tố phát triển chính: (i) kinh tế xanh; (ii) thành phố xanh; (iii) môi trường xanh; (iv) năng lượng & công nghiệp xanh.

Triển vọng phát triển tỉnh Lâm Đồng

Thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng được cấu thành từ tầm nhìn phát triển đối với từng địa phương, dựa trên khung chiến lược để đạt được mục tiêu chung phát triển của toàn Tỉnh. Các chiến lược trọng điểm của từng địa phương như sau:

  • TP Đà Lạt: Trung tâm tiểu vùng I; Đại học & Trung tâm nghiên cứu; Trung tâm chăm sóc sức khỏe; Hạ tầng du lịch MICE; Mở rộng đô thị; Nông nghiệp công nghệ cao; cụm khu nghỉ dưỡng sinh thái.
  • TP Bảo Lộc: Trung tâm tiểu vùng III; Đại học & trung tâm nghiên cứu; khu công nghiệp & hậu cần; Trung tâm chăm sóc sức khỏe; Mở rộng đô thị.
  • H. Đức Trọng: Trung tâm hành chính thương mại mới; khu công nghiệp & hậu cần; Mở rộng đô thị; Mở rộng sân bay; Nông nghiệp công nghệ cao.
  • H. Di Linh: Trung tâm tiểu vùng II; Mở rộng đô thị; Cụm khu nghỉ dưỡng sinh thái.
  • H. Đơn Dương: Cụm công nghiệp & hậu cần; Mở rộng đô thị; Năng lượng tái tạo; Nông nghiệp công nghệ cao.
  • H. Lâm Hà: Dự án carbon thấp; Khu nghỉ dưỡng tích hợp; Mở rộng đô thị; Nông nghiệp công nghệ cao.
  • H. Bảo Lâm: Dự án năng lượng tái tạo; Khu du lịch nghỉ dưỡng tích hợp; Dự án lâm nghiệp; Trung tâm công nghiệp; Chế biến khoáng sản (Bauxit)
  • H. Lạc Dương: Cụm khu nghỉ dưỡng sinh thái; Dự án lâm nghiệp; Mở rộng đô thị; Nông nghiệp công nghệ cao.
  • H. Cát Tiên: Cụm du lịch khảo cổ học; Dự án lâm nghiệp.
  • H. Đam Rông: Cụm khu nghỉ dưỡng sinh thái; Dự án lâm nghiệp.
  • H. Đạ Tẻh: Nông nghiệp công nghệ cao; Khu công nghiệp.
  • H. Đạ Huoai: Nông nghiệp công nghệ cao; Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tâm linh.

Các đề xuất chính để phát triển là:

– Du lịch: Phát triển thành phố Đà Lạt trở thành đô thị du lịch chất lượng cao, hiện đại, đẳng cấp quốc tế. Tập trung đầu tư hoàn thiện các khu du lịch trọng điểm: Hồ Tuyền Lâm, hồ Đại Ninh, Đan Kia – Suối Vàng để trở thành các điểm nhấn đặc sắc cho thương hiệu du lịch Lâm Đồng. Phát triển mở rộng không gian du lịch sang TP Bảo Lộc để hình thành thêm trung tâm du lịch mới với chức năng chính là trung tâm du lịch sinh thái- nghỉ dưỡng- chữa bệnh- chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam, đón sóng thị trường du lịch giai đoạn 2030-2050.

– Nông nghiệp công nghệ cao và khuyến khích du lịch nông nghiệp, tiếp tục phát triển trồng chè, cà phê và điều như tài sản hiện có và cũng như hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao để nâng cao năng suất nông nghiệp. Đến năm 2030, tập trung vào các quận, huyện gần khu vực đô thị như TP Đà Lạt, H. Đức Trọng, H. Lâm Hà và khu vực H. Đơn Dương.

– Dự án Khu công nghệ cao tập trung vào kinh tế xanh để xúc tác đầu tư vào công nghệ cao và công nghiệp 4.0 tại Lâm Đồng. Xem xét tầm nhìn dài hạn là một trong những trung tâm kinh tế xanh tại Việt Nam, cũng cần chuẩn bị trước.

– Lộ trình công nghiệp 2050, để tích hợp thông qua các dự án và chính sách để đạt được tầm nhìn phát triển.

– Trung tâm Logistic, huyện Đức Trọng, nơi có sân bay quốc tế Liên Khương và TP Bảo Lộc, gần hơn với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai tại Đồng Nai với kết nối tốt từ đường cao tốc/ đường cao tốc mới dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng đặc biệt là trong vận chuyển hàng hóa và kho bãi.

– Phát triển tài năng, mở rộng và nâng cao của các trường đại học hiện có để tăng cường tập trung vào nông nghiệp bền vững, công nghệ thực phẩm, sản xuất tiên tiến và khả năng nghiên cứu.

– Tái tạo và mở rộng thành phố trong khu vực đô thị Đà Lạt để nâng cao chức năng cũng như là các dịch vụ khu vực và trung tâm thương mại và để đáp ứng mức độ dịch vụ cao hơn cần thiết cho người dân và du khách.

– Khu thương mại trung tâm mới trong thành phố đô thị, tập trung vào các tính năng thành phố thông minh và phát triển đô thị chất lượng cao.

– Thành lập trung tâm chăm sóc sức khỏe & Du lịch y tế trong tương lai bằng cách tăng cường, tích hợp và mở rộng các BV hiện có để đáp ứng mức độ dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn đối với du lịch chăm sóc sức khỏe trong thời gian dài. Thành lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe cấp quốc tế, từng bước hình thành sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch chữa bệnh tại thành phố Đà Lạt.

– Tăng cường cơ sở hạ tầng là cần thiết để đáp ứng nhu cầu thương mại điện tử công nghiệp ngắn hạn và dài hạn về năng lượng và công nghệ thông tin & truyền thông để có thể thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao.

– Các dự án bền vững như năng lượng tái tạo, trồng rừng và xe điện để bắt đầu nỗ lực khử cacbon hướng tới tỉnh trung hòa carbon trong dài hạn.

– Các dự án quan trọng này được đề xuất sẽ được xác định thêm về quy mô, thông số dự án và các tiêu chí vị trí rộng sẽ được đề xuất để được phê duyệt.

– Sau khi được phê duyệt định hướng, các dự án sẽ được cụ thể hóa về vị trí, quy mô thêm và chuẩn bị cho các nghiên cứu tiếp theo và xúc tiến đầu tư.

Tài liệu, bản đồ quy hoạch tỉnh Lâm Đồng

Lưu ý: Hồ sơ Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050 rà soát sau thẩm định

Báo cáo thuyết minh tổng hợp (tóm tắt) quy hoạch tỉnh Lâm Đồng

Bản đồ hiện trạng

Bản đồ quy hoạch:

QH4-1_So do phuong an quy hoach he thong do thi, nong thon

QH4-2_So do phuong an to chuc khong gian va phan vung chuc nang

QH5-1_So do phuong an phat trien mang luoi giao thong

QH5-2_So do phuong an phat trien ket cau HTKT

QH6_So do phuong an phat trien ket cau HTXH

QH7-1_So do phuong an QHXD vung lien huyen-Layout2

QH7-2_So do phuong an QHXD vung huyen-Layout1

QH8_So do, ban do phuong an phan bo va khoanh vung cac chi tieu su dung dat

QH9-1_So do, ban do phuong an tham do, khai thac, su dung, bao ve tai nguyen

QH9-2_So do phuon an bao ve moi truong, bao ton thien nhien va da dang sinh hoc

QH9-3-So do phuong an phong, chong thien tai va ung pho BDKH

QH10_So do vi tri cac du an du kien uu tien dau tu trong thoi ky quy hoach

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcPhạm Ngọc Quốc Cường là ai? Thông tin người đưa Jack gặp Messi
Bài tiếp theoPaula Deen là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây