Video 3D không cần dùng kính trên điện thoại, TV, máy chiếu

785

Xem video 3D không cần kính trên điện thoại, tivi, máy chiếu thường là các đoạn video đã qua xử lý.  Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các video loại này trên Youtube với từ khóa “3D Without Glasses”.

Video 3D xem không cần dùng kính

Thử thách: Hai mắt, hai hình ảnh

Vấn đề chính khi xem 3D trên TV (hoặc màn hình chiếu video) là con người có hai mắt cách nhau vài inch.

Chúng ta nhìn thấy 3D trong thế giới thực bởi vì mỗi mắt nhìn thấy một góc nhìn hơi khác về những gì trước mặt nó và truyền những góc nhìn đó đến não. Bộ não kết hợp hai hình ảnh, dẫn đến việc xem hình ảnh 3D tự nhiên một cách chính xác.

Vì hình ảnh video truyền thống được hiển thị trên TV hoặc màn hình chiếu là phẳng (2D), nên cả hai mắt đều nhìn thấy cùng một hình ảnh.

Các thủ thuật chụp ảnh tĩnh và chuyển động có thể mang lại một số cảm giác về chiều sâu và phối cảnh trong hình ảnh được hiển thị.

Tuy nhiên, không có đủ tín hiệu không gian để não xử lý chính xác những gì đang được xem dưới dạng hình ảnh 3D tự nhiên.

Cách 3D truyền thống hoạt động để xem  trên TV

Điều mà các kỹ sư đã làm để giải quyết vấn đề nhìn thấy 3D từ hình ảnh hiển thị trên TV, phim hoặc máy chiếu video gia đình và màn hình là gửi hai tín hiệu hơi khác nhau, mỗi tín hiệu được nhắm mục tiêu đến mắt trái hoặc mắt phải của bạn.

Trường hợp kính 3D xuất hiện là thấu kính bên trái và bên phải nhìn thấy hình ảnh hơi khác nhau. Đôi mắt của bạn gửi thông tin đó đến não. Kết quả là, bộ não của bạn bị lừa tạo ra nhận thức về hình ảnh 3D.

Quá trình này không hoàn hảo vì tín hiệu thông tin sử dụng phương pháp nhân tạo này không chi tiết như tín hiệu nhận được trong thế giới tự nhiên. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng cách, hiệu quả có thể thuyết phục.

Hai phần của tín hiệu 3D đến mắt bạn yêu cầu sử dụng Màn trập chủ động hoặc Kính phân cực thụ động để xem kết quả. Khi những hình ảnh như vậy được xem mà không có kính 3D, bạn sẽ thấy hai hình ảnh chồng lên nhau trông hơi mất nét.

Tiến tới 3D không cần kính

Mặc dù xem 3D cần kính được chấp nhận cho trải nghiệm rạp chiếu phim, nhưng người tiêu dùng chưa bao giờ hoàn toàn chấp nhận yêu cầu đó để xem 3D tại nhà.

Do đó, đã có một nhiệm vụ kéo dài nhằm mang 3D không kính đến người tiêu dùng, nhiều đoạn video được xử lý hiệu ứng 3D được chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến mà không cần sử dụng kính khi xem.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (2 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcSẽ cấm biểu diễn, cấm sóng những nghệ sĩ vi phạm pháp luật
Bài tiếp theoTop 20 công cụ hack WiFi được sử dụng nhiều

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây