Bang Illinois (IL) của Mỹ có diện tích 149.998 km² (57.914 dặm vuông Anh) theo bản đồ quy hoạch; nó đứng thứ 25 về quy mô trong số 50 tiểu bang. So sánh, Illinois là khoảng một nửa kích thước của Ý. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Illinois sẽ bằng 1/3 so với California.

Thông tin bang Illinois (Mỹ)

Illinois là một tiểu bang không giáp biển ở phía đông bắc trung tâm Hoa Kỳ, một khu vực còn được gọi là Trung Tây Hoa Kỳ.

Illinois giáp Wisconsin về phía bắc, Michigan qua ranh giới nước ở Hồ Michigan về phía đông bắc, Indiana về phía đông và Kentucky về phía đông nam. Sông Mississippi tạo thành biên giới tự nhiên với MissouriIowa ở phía tây. Biệt danh của tiểu bang là “Bang Prairie.”

Tóm tắt lược sử:

Các bộ lạc người Mỹ bản địa sống dọc theo các tuyến đường thủy của khu vực Illinois hàng ngàn năm trước khi người châu Âu đến.

Người Pháp đã xâm chiếm khu vực ngày nay là Illinois vào những năm 1600; nó được nhượng lại cho Anh vào năm 1763, năm 1783 Hoa Kỳ mua lại vùng đất này. Illinois gia nhập Liên minh vào ngày 3 tháng 12 năm 1818 với tư cách là tiểu bang thứ 21.

Bản đồ bang Illinois (Map of Illinois)

Map of Illinois
Map of Illinois

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Illinois
Map of Illinois

Xem hình lớn / View Large Image

Illinois trên Google Map

Địa lý bang Illinois

Đặc điểm chính của cảnh quan Illinois là các đồng bằng màu mỡ của Central Lowland, chiếm khoảng 80% diện tích của bang. Vùng đất thấp Trung tâm là một phần của Vùng đất thấp nội địa, bản thân nó là một tiểu vùng của Đồng bằng nội địa.

Đồng bằng nội địa của Bắc Mỹ là khu vực sinh lý lớn nhất ở Hoa Kỳ tiếp giáp. Các sông băng đã tạo ra vùng bằng phẳng rộng lớn trong Kỷ băng hà cuối cùng.

Trong Vùng đất thấp Trung tâm là Lưu vực Illinois với các nguồn than, dầu mỏ và các khoáng sản khác.

Nằm ở góc tây bắc của bang là một phần của Illinois trong Khu vực không trôi, một khu vực có địa hình gồ ghề không bị đóng băng trong Kỷ băng hà. Bên trong Khu vực Driftless là Đồi Charles có độ cao tự nhiên cao nhất của bang với độ cao 376 m (1.235 ft), nằm ở biên giới với Wisconsin.

Ở phía nam của Illinois là phong cảnh đẹp như tranh vẽ của Đồi Shawnee. Rừng Quốc gia Shawnee và Thung lũng sông Ohio đã trở thành một điểm đến du lịch lớn.

Các con sông và hồ nước tại Illinois

Các con sông lớn ở Illinois là sông Mississippi, xác định biên giới của bang với Missouri và Iowa.

Illinois là một nhánh chính của Mississippi, cũng như Ohio, sông trung chuyển lớn nhất của Mississippi tính theo thể tích.

Sông Wabash tạo thành một phần của biên giới Illinois-Indiana trước khi chảy vào sông Ohio.

Sông Kaskaskia, một nhánh của sông Mississippi, là hệ thống sông lớn thứ hai ở Illinois.

Sông Rock, một nhánh khác của sông Mississippi, bắt nguồn từ Wisconsin và đổ vào sông Mississippi tại Rock Island, Illinois, ở phía tây bắc của bang..

Các hồ lớn ở Illinois nằm bên cạnh Hồ Michigan, Hồ Rend, một hồ chứa dài 21 km (13 mi), rộng 4,8 km (3 mi) tại Sông Big Muddy ở miền nam Illinois.

Hồ Shelbyville là một hồ chứa ở sông Kaskaskia.

Hồ Crab Orchard là một hồ chứa trong Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Crab Orchard.

Hồ Kinkaid là một hồ chứa nước và là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng vào mùa hè.

Hồ Clinton là một hồ chứa nước và là một phần của Khu Giải trí Tiểu bang Hồ Clinton. Hồ Clinton được xây dựng vào những năm 1970 như một nguồn làm mát cho Trạm phát điện hạt nhân Clinton. Câu cá da trơn và các hoạt động thể thao dưới nước khác là những điểm thu hút chính tại địa điểm này.

Các thành phố và thị trấn ở Illinois

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Illinois:

Illinois State Capitol building in Springfield, the capital city of Illinois
Illinois State Capitol building in Springfield, the capital city of Illinois

Các thành phố lớn nhất ở Illinois với dân số hơn 100.000 người:

Chicago (2,7 triệu), Aurora (201.000), Rockford (148.000), Joliet (148.000), Naperville (147.000), Springfield (116.000), Peoria (114.000) và Elgin (112.000). Số liệu dân số 2016

Các thành phố và thị trấn khác:

Alton, Arlington Heights, Beardstown, Belleville, Bloomington, Cairo, Bang, Carbondale, Carmi, Centralia, Champaign, Charleston, Chicago Heights, Danville, De Kalb, Decatur, Dixon, Đông St Louis, Effingham, Evanston, Freeport, Galesburg, Đá hoa cương Thành phố, Harrisburg, Havana, Jacksonville, Jerseyville, Kankakee, Kewanee, La Salle, Lincoln, Macomb, Marion, Mattoon, Moline, Monmouth, Mount Vernon, Bình thường, Bắc Chicago, Olney, Ottawa, Palatine, Pana, Pekin, Peru, Pittsfield , Pontiac, Quincy, Rantoul, Rock Island, Salem, Skokie, Sterling, Streator, Urbana, Vandalia, Waukegan và West Frankfort.

Nguồn : Nation Online

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Idaho (Mỹ) | Map of Idaho
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Indiana (Mỹ) | Map of Indiana

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây