Bang Ohio (OH, biệt danh là Buckeye) của Mỹ có diện tích 116.096 km² (44.825 dặm vuông Anh), lớn hơn một chút so với Bulgaria (110.879 km²) hoặc nhỏ hơn một chút so với Nicaragua (130.370 km²). So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Ohio sẽ bằng 1/6 diện tích bang Texas.

Thông tin bang Ohio (Mỹ)

Ohio là một tiểu bang ở đông bắc Hoa Kỳ, có đường bờ biển là Hồ Erie.

Nó giáp OntarioCanada qua Hồ Erie ở phía bắc, các tiểu bang Michigan của Hoa Kỳ ở phía tây bắc, Pennsylvania ở phía đông và Indiana ở phía tây. Sông Ohio tạo thành biên giới với Tây Virginia ở phía đông nam và Kentucky ở phía nam.

Ohio được Anh mua lại từ Pháp vào năm 1763 và Hoa Kỳ vào năm 1783 sau cuộc Cách mạng Hoa Kỳ. Kết nạp vào Liên minh vào ngày 1 tháng 3 năm 1803, nó được thừa nhận là tiểu bang thứ 17.

Bản đồ bang Ohio (Map of Ohio)

Map of Ohio
Map of Ohio

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Ohio
Map of Ohio

Xem hình lớn / View Large Image

Ohio trên Google Map

Địa lý khu vực bang Ohio

Ohio về cơ bản có ba vùng địa lý chính, bờ biển Hồ Erie dài 330 km (210 mi), Vùng đất thấp Trung tâm ở phía tây và Cao nguyên Appalachian ở phía đông.

1. Hồ cạn Erie là hồ cực nam trong Ngũ Đại Hồ ở Bắc Mỹ; nó là hồ nước ngọt lớn thứ 11 trên thế giới. Hồ và môi trường xung quanh là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng.

Một số hòn đảo trong hồ thuộc về Ohio; tất cả đều nằm ở Quận Ottawa.

Đảo Kelleys là đảo lớn nhất trong quần đảo Hồ Erie của Mỹ, các đảo khác là Đảo Nam Bass, Đảo Trung Bass và Đảo Bắc Bass, với một ngôi làng được gọi là Đảo St George.

2. Vùng đất thấp Trung tâm thống trị phần phía tây của cảnh quan Ohio với Đồng bằng Till và Đồng bằng Hồ ở Hồ Erie.

Đồng bằng Hồ Huron-Erie là một phần của tây bắc Ohio dọc theo Hồ Erie và biên giới của bang với Pennsylvania, khu vực gần như bằng phẳng đánh dấu phạm vi trước đây của Hồ Erie khi sông băng (Wisconsinan) cuối cùng rút lui khỏi Ohio.

Một số sông băng trên khắp khu vực đã tạo ra bề mặt phẳng của Tỉnh vùng đất thấp trung tâm trong Kỷ băng hà, các tảng băng khổng lồ khoét và làm phẳng nền đá, phá hủy hệ thống thoát nước và lấp đầy các thung lũng hiện có bằng trầm tích.

Điểm cao nhất : Trong Vùng đất thấp Trung tâm, ở Quận Logan, nằm trên Đồi Campbell ở độ cao 472 m (1.549 ft), đây là điểm tự nhiên cao nhất ở Ohio.

3. Ở phía đông là vùng lớn nhất của Ohio, Cao nguyên Appalachian. Phần phía tây và phía bắc của Cao nguyên Appalachian bị đóng băng trong Kỷ băng hà Pleistocen; chính lớp băng đã tạo nên cảnh quan của những ngọn đồi thoai thoải và những thung lũng rộng, bằng phẳng.

Phần không có băng của Cao nguyên Appalachian được gọi là Cao nguyên Allegheny. Vách đá Allegheny đánh dấu ranh giới giữa cao nguyên và vùng đất thấp.

Sông

Các con sông lớn của Ohio là sông Cuyahoga, sông Great Miami, sông Maumee, sông Muskingum và sông Scioto. Các con sông ở phía nam của bang chảy vào Vịnh Mexico qua sông Ohio.

Các thành phố và thị trấn ở Ohio

Các thành phố lớn nhất ở Ohio với dân số hơn 100.000 người:
Columbus (873.000), Cleveland (384.000), Cincinnati (302.000), Toledo (275.000), Akron (198.000), Dayton (140.000) Số liệu dân số năm 2018

Đây là tòa nhà thủ phủ của bang Ohio ở Colombus
Đây là tòa nhà thủ phủ của bang Ohio ở Colombus

Các thành phố và thị trấn khác ở Ohio:

Liên minh, Ashland, Ashtabula, Athens, Barberton, Beavercreek, Bellefontaine, Bowling Green, Bucyrus, Cambridge, Canton, Chillicothe, Circleville, Coshocton, Cuyahoga Falls, , Defiance, Đông Liverpool, Elyria, Euclid, Fairfield, Findlay, Fostoria, Fremont, Gahanna, Gallipolis, Greenville, Hamilton, Hillsboro, Ironton, Jackson, Kent, Kettering, Lancaster, Lima, Lorain, Mansfield, Marietta, Marion, Massillon, Middletown, Mt Vernon, New Philadelphia, Newark, Norwalk, Parma, Portsmouth, Sandusky, Sidney, Springfield, Steubenville, Strongsville, Upper Arlington, Van Wert, Warren, Washington Court House, Westerville, Wooster, Youngstown và Zanesville.

Các sân bay lớn nhất trong bang là Sân bay Quốc tế Cleveland-Hopkins (mã IATA: CLE), Sân bay Quốc tế John Glenn Columbus (mã IATA: CMH) và Sân bay Quốc tế James M. Cox Dayton (mã IATA: DAY).

Theo Nation Online

5/5 - (3 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang North Dakota (Mỹ) | Map of North Dakota
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Oklahoma (Mỹ) | Map of Oklahoma

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây