Trên bản đồ thế giới, Đài Loan là một quốc đảo nằm ở mép tây của Đại Tây Dương, đảo chính của quốc gia có diện tích 35,808 km². Trung Quốc coi hòn đảo này thuộc lãnh thổ của mình với chính sách một Trung Quốc, tuy nhiên chính quyền Đài Loan luôn bác bỏ thông tin này.

Thông tin về Đài Loan

Đài Loan (Cộng hòa Trung Hoa) nằm khoảng 160 km phía Đông Nam của lục địa Á châu, ở mép tây của Đại Tây Dương giữa Nhật BảnPhilippines. Nó nằm ở các bán cầu Bắc và Đông của Trái Đất. Nó giữa Biển Đông ở phía bắc và quần đảo Ryukyu ở phía đông bắc. Đại Tây Dương rộng lớn nằm ở phía đông của Đài Loan và eo biển Bashi ở phía nam. Eo Biển Đài hoặc eo biển Đài Loan tách nó với lục địa Trung Quốc.

Khoảng hai phần ba diện tích Đài Loan là một cảnh quan núi đồi hiểm trở. Nhìn từ bản đồ địa lý của Đài Loan, dãy núi Chung-yang Shan (trung tâm) chiếm ưu thế trên đảo, với hơn 200 đỉnh vượt quá độ cao 3,000 m.

Hình tam giác màu vàng dọc trên bản đồ đại diện cho điểm cao nhất của Đài Loan. Đó là ngọn núi Yu Shan cao 3,952 m, nằm ở vùng núi trung tâm.

Phía tây của dãy núi trung tâm, đất đai được phủ bởi những đồi lăn tăn, dốc nhẹ xuống một khu vực độ phẳng hơi nghiêng từ phía bắc đến phía nam

Đài Loan là một hòn đảo có hoạt động địa chất; động đất xảy ra thường xuyên và đảo này đầy ắp các khe hở nước nóng và suối nước nhiệt lưu. Thực tế, Đài Loan trải qua khoảng 15,000 đến 18,000 trận động đất mỗi năm; trong đó có 800 đến 1,000 trận được người dân cảm nhận.

Hồ Sun Moon là hồ nước lớn nhất ở Đài Loan; ngoài ra, có hơn 150 con sông và dòng lớn bắt nguồn từ dãy núi trung tâm, với các con sông quan trọng nhất bao gồm Choshui và Kaoping.

Đảo này có nhiều hòn đảo nhỏ trong lãnh thổ trực thuộc và ngoài khơi bờ biển Trung Quốc, bao gồm các đảo Quemoy, Matsu và Wuchiu. Biển Đông là điểm thấp nhất của Đài Loan, nằm ở độ cao 0 m. Quốc gia bao gồm đảo chính của Đài Loan cùng với các đảo nhỏ lân cận và ngoài khơi bờ biển tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Đài Loan được chia thành 13 huyện, 3 thành phố và 6 thành phố đặc biệt trực thuộc chính quyền của Ban Thư ký.

  • 13 huyện bao gồm: Changhua, Chiayi, Hsinchu, Hualien, Kinmen, Lienchiang, Miaoli, Nantou, Penghu, Pingtung, Taitung, Yilan, Yunlin.
  • 3 thành phố là: Chiayi, Hsinchu, Keelung.
  • 6 thành phố đặc biệt là: Kaohsiung (thành phố), New Taipei (thành phố), Taichung (thành phố), Tainan (thành phố), Taipei (thành phố), Taoyuan (thành phố).
  • Thành phố Taipei, nằm ở phía bắc Đài Loan, là thủ đô của quốc gia.

Bản đồ Đài Loan (Map of Taiwan)

Bản đồ vị trí Đài Loan (Taiwan location map, 台湾位置图, 대만 위치 지도, 台湾の位置図)
Bản đồ vị trí Đài Loan (Taiwan location map, 台湾位置图, 대만 위치 지도, 台湾の位置図)

Tải bản đồ size lớn / Download large size map

Bản đồ hành chính Đài Loan (Administrative map of Taiwan, 台湾の行政地図, 대만의 행정 지도, 台湾行政地图)
Bản đồ hành chính Đài Loan (Administrative map of Taiwan, 台湾の行政地図, 대만의 행정 지도, 台湾行政地图)

Tải bản đồ size lớn / Download large size map

Bản đồ Đài Loan 3D (台湾3D地图, 대만 3D 지도, 台湾の3D地図, Taiwan 3D map)
Bản đồ Đài Loan 3D (台湾3D地图, 대만 3D 지도, 台湾の3D地図, Taiwan 3D map)

10 điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Loan

Đài Loan là một đảo quốc nhỏ nằm ở phía đông của Trung Quốc và là một điểm đến du lịch phổ biến với nhiều điểm tham quan độc đáo và đẹp mắt. Dưới đây là 10 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Loan:

  1. Đài Bắc 101 (Taipei 101): Tòa nhà cao nhất thế giới khi hoàn thành năm 2004, nó cung cấp một tầm nhìn tuyệt vời về thành phố Đài Bắc.
  2. Đền Longshan (Longshan Temple): Một trong những đền cổ nhất và nổi tiếng nhất tại Đài Loan, xây dựng vào thế kỷ 18, thường được biết đến với kiến trúc tinh tế và không khí linh thiêng.
  3. Thung lũng Taroko (Taroko Gorge): Một khu vực đẹp tự nhiên nằm ở phía đông Đài Loan, có các thác nước, đỉnh núi và động đá đẹp mắt.
  4. Hồ Sun Moon (Sun Moon Lake): Hồ nước tự nhiên lớn nhất tại Đài Loan, với cảnh đẹp hữu tình và nhiều hoạt động giải trí.
  5. Đảo Penghu: Một quần đảo nhỏ nằm ở biển Đài Loan, nổi tiếng với bãi biển đẹp và các di tích lịch sử.
  6. Khu phố cổ Hội An (Jiufen Old Street): Một làng cổ trên đỉnh đồi với kiến trúc truyền thống, quán cà phê và cửa hàng.
  7. Thành phố cổ Tainan (Tainan): Nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, bao gồm chùa, lâu đài và khu phố cổ.
  8. Khu du lịch Đông Hồ (Donghu Scenic Area): Nằm ở phía tây Đài Loan, có cảnh đẹp hồ nước tuyệt vời và nhiều hoạt động giải trí.
  9. Đảo Cô Tô (Cimei): Nổi tiếng với cảnh đẹp biển xanh ngọc và bãi cát trắng.
  10. Đài Truyền hình Quốc gia Đài Loan (National Palace Museum): Bảo tàng lớn chứa hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật và di vật lịch sử, bao gồm nhiều hiện vật quý giá.

Bản đồ Đài Loan (Taiwan Map, 台湾地图, 台湾の地図, 대만 지도, Peta Taiwan, ताइवान का नक्शा, แผนที่ไต้หวัน, Carte de Taïwan, Taiwan-Karte)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBác sĩ Cao Hữu Thịnh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Krông Ana (Đắk Lắk)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây