Tiểu bang Vermont (Mỹ) có diện tích 24.905 km² (9.616 dặm vuông Anh), là bang lớn thứ 45, so với diện tích bằng một phần tư diện tích của Hàn Quốc hoặc Iceland. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Vermont có diện tích bằng New Jersey, nhưng nó sẽ nhỏ hơn Texas tới 28 lần.

Thông tin bang Vermont (Mỹ)

Vermont là một trong sáu tiểu bang trong khu vực được gọi là New England. Bang Vermont nằm ở phía đông lục địa Hoa Kỳ. Nó giáp với Canada (tỉnh Québec) về phía bắc.

Sông Connecticut xác định biên giới của nó với New Hampshire ở phía đông; Hồ Champlain ngăn cách Vermont với bang New York ở phía tây bắc. Một đường thẳng ngăn cách Vermont với Massachusetts ở phía nam.

New England là nơi định cư đầu tiên của người châu Âu. Khu vực Vermont trở thành một phần lãnh thổ ban đầu của Hoa Kỳ và được đưa vào Hiến chương New England năm 1620. Khu vực này sau đó được đưa vào các khoản tài trợ để thành lập New York vào năm 1664 và 1674. Ngày 18 tháng 1 năm 1777, Vermont tuyên bố mình là một cộng hòa độc lập. Đây là bang đầu tiên ở Bắc Mỹ bãi bỏ chế độ nô lệ.

Vào ngày 18 tháng 2 năm 1791, Vermont gia nhập Liên minh với tư cách là bang thứ 14 của Hoa Kỳ, bang được chia thành 14 quận.

Dân số của Vermont bao gồm 92,6% người da trắng, 2,0% người gốc Tây Ban Nha hoặc người Latinh, 1,9% người châu Á và 1,4% người Mỹ gốc Phi, 0,4% người Mỹ bản địa.

Bản đồ bang Vermont (Map of Vermont)

Map of Vermont
Map of Vermont

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Vermont
Map of Vermont

Xem hình lớn / View Large Image

Vermont trên Google Map

Địa lý khu vực bang Vermont

Những ngọn núi

Phong cảnh từ đồi núi đến đồi núi của Vermont có khá nhiều rừng, khiến bang có biệt danh là Bang Núi Xanh.

Điểm nổi bật về cảnh quan của Vermont là Green Mountains, dãy núi dài 310 km (190 mi) chạy dọc theo rìa phía tây của bang theo hướng bắc/nam; họ là một phần của Appalachia.

Dãy núi Taconic cũng là một phần của dãy núi Appalachian. Dãy New England bao gồm một số đỉnh núi nổi tiếng như Núi Equinox ở Vermont và Núi Greylock, điểm cao nhất ở Massachusetts.

Cao nguyên Đông Bắc, một vùng gồ ghề, hoang dã được gọi là “Vương quốc Đông Bắc”, là một khu vực dân cư thưa thớt, nằm gần như hoàn toàn trong ranh giới của Hạt Essex.

Điểm cao nhất : Ngọn núi cao nhất ở Vermont là Núi Mansfield ở độ cao 1.339,7 m (4.395,3 ft).

Sông và hồ

Vermont là bang có nhiều sông suối nhỏ. Sông Connecticut đánh dấu biên giới với New Hampshire và chảy về phía nam. Sông Winooski (trước đây là sông Onion) là một nhánh của Hồ Champlain.

Hồ Champlain là một hồ nước ngọt lớn ở Bắc Mỹ với diện tích bề mặt 1.270 km² (490 dặm vuông Anh), được chia sẻ giữa các bang New York và Vermont của Hoa Kỳ và tỉnh Quebec của Canada. Hồ và các hòn đảo của nó là một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Hồ Memphremagog là một hồ băng nước ngọt được chia sẻ giữa Vermont và tỉnh Quebec của Canada.

Các thành phố và thị trấn ở Vermont

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Vermont: Các thành phố lớn nhất ở Vermont với dân số hơn 10.000 người:

Số liệu dân số năm 2016 : Burlington, (42,500), Essex (26,000), Colchester (17,300), Rutland (16,000), Bennington (15,700), Brattleboro (11,700), Hartford (9,700), Montpelier (thủ đô, 7,600)

Tòa nhà bang Vermont ở Montpelier. Thủ phủ của bang là trụ sở của Đại hội đồng Vermont.
Tòa nhà bang Vermont ở Montpelier. Thủ phủ của bang là trụ sở của Đại hội đồng Vermont.

Các thành phố và thị trấn khác ở Vermont:

Barre, Bellows Falls, Bethel, Hyde Park, Island Pond, Ludlow, Manchester, Middlebury, Newport, Northfield, South Burlington, Springfield, St Albans, St Johnsbury, Swanton, Vergennes, Waterbury, White River Jct, Windsor, Winooski, và Woodstock .

Sân bay quốc tế bận rộn nhất và duy nhất trong tiểu bang là Sân bay Quốc tế Burlington (mã IATA: BTV).

Theo Nation Online

4.9/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Utah (Mỹ) | Map of Utah
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Virginia (Mỹ) | Map of Virginia

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây