Bang Missouri (MO) có diện tích 180.540 km²; nó tương đương khoảng một nửa kích thước của Đức hoặc một phần tư kích thước của Texas.

Cảnh quan của Missouri bao gồm một vùng cao nguyên đồng bằng thảo nguyên ở phía bắc, phần Missouri của Cao nguyên Ozark miền núi ở phía tây nam và Đồng bằng phù sa Mississippi ở vùng Missouri Bootheel ở góc đông nam của bang.

Thông tin bang Missouri (Mỹ)

Missouri là một tiểu bang không giáp biển ở miền Trung Tây Hoa Kỳ trên rìa của Vành đai Kinh thánh.

Missouri được đặt tên theo sông Missouri, đến lượt nó lấy tên từ Missouria, một bộ lạc người Mỹ bản địa.

Bang Show Me (biệt danh không chính thức của Missouri) giáp với tổng cộng tám bang khác nhau của Hoa Kỳ.

Các bang giáp ranh là Iowa ở phía bắc, Illinois ở phía đông qua sông Mississippi, Kentucky ở phía đông nam, TennesseeArkansas ở phía nam, OklahomaKansas ở phía tây và Nebraska qua sông Missouri ở phía tây bắc.

Lược sử bang Missouri :

Hoa Kỳ mua lại khu vực Missouri từ Pháp như một phần của Mua bán Louisiana vào năm 1803. Lãnh thổ Missouri được tổ chức vào ngày 4 tháng 6 năm 1812 từ Lãnh thổ Louisiana.

Nó bao gồm tất cả các bang ngày nay Arkansas, Iowa, Kansas, Missouri, Nebraska và Oklahoma và một phần của Colorado, Minnesota, Montana, Nebraska, New Mexico, North Dakota, South Dakota, Texas và Wyoming.

Vào ngày 2 tháng 3 năm 1821, một phần nhỏ của Lãnh thổ Missouri được kết nạp vào Liên bang với tên gọi Missouri là bang thứ 24.

Bản đồ bang Missouri (Map of Missouri)

Map of Missouri
Map of Missouri

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Missouri
Map of Missouri

Xem hình lớn / View Large Image

Missouri trên Google Map

Các khu vực địa lý chính của Missouri

Missouri có thể được chia thành bốn khu vực địa lý.

1. Central Dissected Till Plains nằm ở phía bắc sông Missouri, cảnh quan thảo nguyên cao với thảo nguyên và thung lũng rừng cây. Các vùng ngập lũ rộng lớn của sông Missouri và sông Mississippi đã phát triển các khu phức hợp gồm các bãi cát, đầm lầy và thảo nguyên ẩm ướt.

Ngày nay, phần lớn Đồng bằng bị chia cắt miền Trung đã được chuyển đổi thành đồng cỏ và đất trồng trọt năng suất.

2. Đồng bằng Osage ở phía tây trung tâm Missouri hầu hết là đồng bằng bằng phẳng với một vài ngọn đồi. Từng là một đồng cỏ cao, nhưng vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, những người định cư đã biến nơi được gọi là “Sa mạc lớn của Mỹ” hay “Biển nội địa” thành đất nông nghiệp.

Thảo nguyên cỏ cao tồn tại ở những khu vực nhỏ không thích hợp cho nông nghiệp, như ở Công viên bang Prairie của Missouri ở Hạt Barton.

3. Cao nguyên Ozark, khu vực địa lý lớn nhất của Missouri, là một cao nguyên có nhiều rừng rậm được chia cắt bởi các con sông, thung lũng và suối.

Có hai dãy núi trong Ozarks: Dãy núi Boston của Arkansas và Dãy núi St. Francois của Missouri, được tạo ra bởi hoạt động xâm nhập và núi lửa cách đây 1,48 tỷ năm. Một phần của Cao nguyên Ozark, Cao nguyên Springfield, bao gồm đá vôi bị xói mòn.

Missouri được mệnh danh là “Tiểu bang hang động” với hơn 6000 hang động được ghi nhận; phần lớn các hang động này được tìm thấy ở Ozarks.

4. Đồng bằng phù sa Mississippi một vùng đất thấp ở “Gót chân ủng” của bang dọc theo sông Mississippi. Các vùng đất thấp rộng lớn của Mississippi dọc theo biên giới phía đông của bang còn được gọi là vịnh Mississippi.

Điểm cao nhất

Điểm cao nhất của Missouri là Núi Taum Sauk, một sườn núi bằng phẳng ở độ cao 540 m (1.772 ft), nằm trong một khu vực công viên và hoang dã rộng lớn, Công viên Bang Núi Taum Sauk trong Dãy núi St. Francois ở Ozarks. Một khu vực hoang dã khác là Vùng hoang dã Núi Bell của Rừng Quốc gia Mark Twain phía nam Missouri.

Các thành phố và thị trấn ở Missouri

Các thành phố lớn nhất là Thành phố Kansas (467.000), St. Louis (318.000),
Springfield (164,000), Independence (117,000), Columbia (115,000) Thủ đô là Thành phố Jefferson (43,330). Số liệu dân số năm 2014

Các thành phố và thị trấn khác ở Missouri:

Ava, Bethany, Bolivar, Boonville, Bowling Green, Branson, Brookfield, Butler, Cameron, Cape Girardeau, Carrollton, Carthage, Chillicothe, Clinton, Dexter, Doniphan, Edina, Farmington, Festus, Florissant, Fredericktown, Fulton, Gainesville, Gladstone, Hannibal, Harrisonville, Hermitage, Houston, Joplin, Kennett, Kirksville, Lamar, Lancaster, Lebanon, Lees Summit, Liberty, Macon, Malden, Marshall, Maryville, Mexico, Moberly, Monett, Mountain Grove, Neosho, Nevada, Oakville, Osceola, Park Hills, Perryville, Plattsburg, Poplar Bluff, Princeton, Raytown, Rock Point, Rolla, Salem, Sedalia, Sikeston, St Charles, St Joseph, Sullivan, Trenton, Troy, Van Buren, Vienna, Warrensburg, Warrenton, Washington, West Plains , và Willow Springs.

Các sân bay lớn nhất là Lambert-St. Louis (mã IATA: STL) và Sân bay Quốc tế Thành phố Kansas (mã IATA: MCI).

Nguồn : Nation Online

5/5 - (2 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKhởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam
Bài tiếp theoTập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hoa Binh Coporation – HBC)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây