Nằm ở mép tây của Thái Bình Dương, dọc theo Vành đai núi lửa, Philippines trên bản đồ là quần đảo lớn thứ hai trên thế giới với hơn 7.641 hòn đảo riêng lẻ. Về mặt địa lý, Philippines nằm ở cả Bắc và Đông bán cầu của Trái đất.

Philippines được bao quanh bởi Biển Đông Phương ở phía đông; Biển Đông ở phía bắc và tây; Biển Sulawesi ở phía nam; và Biển Sulu ở phía tây nam. Philippines chia sẻ biên giới biển với Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Palau, Malaysia, Việt NamĐài Loan.

Ngôn ngữ nói là tiếng Philipin (dựa trên tiếng Tagalog) và tiếng Anh (cả hai đều chính thức), cùng với 20 ngôn ngữ khu vực và một số ngôn ngữ nước ngoài.

Màu sắc quốc kỳ Philippines
Màu sắc quốc kỳ Philippines

Đơn vị hành chính của Philippines

Philippines (tên chính thức là Cộng hòa Philippines) được chia hành chính thành 17 vùng, 81 tỉnh, 146 thành phố, 1.488 huyện và 42.036 barangays.

Các tỉnh được sắp xếp theo thứ tự chữ cái là: Abra, Agusan del Norte, Agusan del Sur, Aklan, Albay, Antique, Apayao, Aurora, Basilan, Bataan, Batanes, Batangas, Biliran, Benguet, Bohol, Bukidnon, Bulacan, Cagayan, Camarines Norte, Camarines Sur, Camiguin, Capiz, Catanduanes, Cavite, Cebu, Compostela, Cotabato, Davao del Norte, Davao del Sur, Davao Occidental, Davao Oriental, Dinagat Islands, Eastern Samar, Guimaras, Ifugao, Ilocos Norte, Ilocos Sur, Iloilo, Isabela, Kalinga, Laguna, Lanao del Norte, Lanao del Sur, La Union, Leyte, Maguindanao, Marinduque, Masbate, Mindoro Occidental, Mindoro Oriental, Misamis Occidental, Misamis Oriental, Mountain, Negros Occidental, Negros Oriental, Northern Samar, Nueva Ecija, Nueva Vizcaya, Palawan, Pampanga, Pangasinan, Quezon, Quirino, Rizal, Romblon, Samar, Sarangani, Siquijor, Sorsogon, South Cotabato, Southern Leyte, Sultan Kudarat, Sulu, Surigao del Norte, Surigao del Sur, Tarlac, Tawi-Tawi, Zambales, Zamboanga del Norte, Zamboanga del Sur, Zamboanga Sibugay.

Bản đồ đơn vị hành chính Philippines (Map of administrative units of the Philippines)
Bản đồ đơn vị hành chính Philippines (Map of administrative units of the Philippines)

Philippines là một quốc gia quần đảo tại Đông Nam Á, có diện tích đất liền khoảng 300.000 km². Thành phố Manila – thủ đô của Philippines nằm ở phía tây nam của đảo Luzon, dọc theo bờ đông của vịnh Manila. Đây là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, kinh tế của đất nước.

Tọa lạc ở trung tâm đảo Luzon, phía đông bắc của Manila là thành phố Quezon – thành phố đông dân nhất và lớn nhất của Philippines. Cả hai thành phố Manila và Quezon là một phần của khu vực đô thị Manila – khu vực đô thị lớn nhất của Philippines và là trụ sở của chính phủ Philippines.

Bản đồ Philippines (Philippines Map)

Bản đồ vị trí Philippines (Philippines location map)
Bản đồ vị trí Philippines (Philippines location map)
Bản đồ chính trị Philippines (philippines political map)
Bản đồ chính trị Philippines (philippines political map)
Bản đồ địa lý Philippines (Geographical map of the Philippines)
Bản đồ địa lý Philippines (Geographical map of the Philippines)
Bản đồ có nhãn của Philippines (Labelled map of the Philippines)
Bản đồ có nhãn của Philippines (Labelled map of the Philippines)
Bản đồ ngôn ngữ của Philippines (Language map of the Philippines)
Bản đồ ngôn ngữ của Philippines (Language map of the Philippines)

Địa lý Philippines

Với diện tích đất tổng cộng 300.000 km², Philippines là một quốc gia đảo nằm ở Đông Nam Á. Nhìn vào bản đồ, ta thấy rõ ba đảo lớn của quốc gia bao gồm Luzon, Mindanao và Visayas.

Với đường bờ dài khoảng 36.290km, Philippines có đường bờ dài thứ 5 trên thế giới. Dãy núi nổi tiếng nhất của đất nước là dãy Cordillera Central, nằm trên đảo Luzon.

Dãy núi Sierra Madre, cũng nằm trên đảo Luzon, là dãy núi dài nhất của Philippines. Nó hợp nhất với dãy Cordillera Central để tạo thành dãy núi Caraballo ở phía trung bắc Luzon.

Mô hình 3D địa lý Philippines (Philippines geographic 3D model)
Mô hình 3D địa lý Philippines (Philippines geographic 3D model)

Mayon Volcano, với độ cao 8.077ft (2.462m), nằm ở phía đông nam đảo Luzon. Đỉnh núi cao nhất của đất nước là núi Apo ở đảo Mindanao, với độ cao 9.692ft (2.954m).

Ở độ sâu 34.580ft (10.540m), Galathea Depth của biển Đông Philippines là điểm sâu nhất của đất nước cũng như là điểm sâu thứ ba trên thế giới.

Các con sông chính của Philippines bao gồm sông Agno, sông Cagayan, sông Pampanga, sông Pasig, sông Bicol, sông Mindanao và sông Agusan. Hồ Laguna de Bay với diện tích 922 km² là hồ lớn nhất của đất nước. Điểm thấp nhất của đất nước là biển Đông Philippines và Biển Đông Hoa Kỳ với độ cao 0ft.

Video giới thiệu Philippines

15 địa điểm thu hút khách du lịch Philippines

Dưới đây là 15 địa điểm du lịch thu hút khách tại Philippines:

  1. Boracay Island
  2. Palawan Island
  3. Chocolate Hills
  4. Mayon Volcano
  5. Tubbataha Reef National Marine Park
  6. Batad Rice Terraces
  7. Siargao Island
  8. Puerto Princesa Underground River
  9. Vigan City
  10. Mount Pinatubo
  11. Camiguin Island
  12. Coron Island
  13. Banaue Rice Terraces
  14. Pagsanjan Falls
  15. Intramuros, Manila

Các địa điểm này mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên, văn hóa và lịch sử của Philippines.

(Bản đồ Philippines (Philippines Map, Mapa ng Pilipinas, 菲律宾地图, Peta Filipina, แผนที่ฟิลิปปินส์, フィリピンの地図, 필리핀 지도, ផែនទីហ្វីលីពីន, Carte Philippines, Mapa das Filipinas, Filipinas mapa)

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThị xã Phú Mỹ (BRVT) đã đủ tiêu chuẩn lên thành phố
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch TP Đông Hà (Quảng Trị)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây