Bản đồ Maldives (Maldives Map, 马尔代夫地图, मालदीव का नक्शा)

15
Bản đồ Maldives (Maldives Map, 马尔代夫地图, मालदीव का नक्शा)
Bản đồ Maldives (Maldives Map, 马尔代夫地图, मालदीव का नक्शा)

Trên bản đồ thế giới, Maldives là một quốc gia quần đảo có tổng diện tích đất liền là 298 km2 nằm ở Ấn Độ Dương. Đây là quốc gia nhỏ nhất châu Á với hơn 1.110 hòn đảo được nhóm lại thành một chuỗi kép gồm 26 đảo san hô.

Vị trí địa lý và đơn vị hành chính của Maldives

Maldives là một quốc đảo ở Nam Á nằm ở vùng biển Ả Rập thuộc Ấn Độ Dương. Nó nằm cách bờ biển lục địa châu Á khoảng 700 km (430 mi) và về phía tây nam Ấn Độ. Các hòn đảo của Maldives nằm dọc theo Đường xích đạo với các vùng đất nước nằm ở cả Nam bán cầu và Bắc bán cầu của Trái đất.

Các hòn đảo của đất nước này nằm rải rác trên diện tích khoảng 90.000 km2 đại dương. Thực tế này khiến Maldives trở thành một trong những quốc gia phân tán về mặt địa lý nhất thế giới.

Chuỗi đảo san hô kép của Maldives có thể được quan sát trên bản đồ vật lý của quốc gia trên. Chúng nằm ngang qua Xích đạo ở cả hai bán cầu Bắc và Nam của Trái đất.

Các đảo san hô của Maldives nằm trên đỉnh một sườn núi ngầm. Dãy núi này mọc lên từ đáy đại dương và chạy dài 960 km (600 mi) theo hướng bắc-nam. Các đảo san hô bao gồm các cồn cát và các rạn san hô sống.

Gan là hòn đảo lớn nhất của đất nước và nằm ở đảo san hô Laamu. Địa hình của mỗi hòn đảo khác nhau từ chủ yếu là cát đến vùng đất ngập nước đầm lầy. Điểm cao nhất của nó, một điểm không tên trên đảo Wilingili, chỉ cao 7,87 ft (2,4 m); trong khi thấp nhất là Ấn Độ Dương (0 m).

Maldives có thể được chia thành 21 đảo san hô hành chính (atholhuthah, số ít – atholhu). Theo thứ tự bảng chữ cái, chúng như sau:

Maldives được chia thành 21 đảo san hôAddu (Thành phố Addu), Ariatholhu Dhekunuburi (Đảo san hô vòng Nam Ari), Ariatholhu Uthuruburi (Đảo san hô vòng Bắc Ari), Faadhippolhu, Felidhuatholhu (Đảo san hô vòng Felidhu), Fuvammulah, Hahdhunmathi, Huvadhuatholhu Dhekunuburi (Đảo san hô vòng Nam Huvadhu), Huvadhuatholhu Uthuruburi (Đảo san hô vòng Bắc Huvadhu), Kolhumadulu, Maale (Nam), Maalatholhu (Đảo san hô nam), Maalhosmadulu Dhekunuburi (Nam Maalhosmadulu), Maalhosmadulu Uthuruburi (Bắc Maalhosmadulu), Miladhunmadulu Dhekunuburi (Nam Miladhunmadulu), Miladhunmadulu Uthuruburi (Bắc Miladhunmadulu), Mulakatholhu (Đảo san hô Mulaku), Nilandheatholhu Dhekunuburi ( Đảo san hô Nam Nilandhe), Nilandheatholhu Uthuruburi (Đảo san hô Bắc Nilandhe), Thiladhunmathee Dhekunuburi (Nam Thiladhunmathi), Thiladhunmathee Uthuruburi (Bắc Thiladhunmathi)

Nằm ở rìa phía nam của đảo san hô Kaafu, Male là thủ đô và thành phố lớn nhất của Maldives.

Bản đồ Maldives (Maldives Map)

Bản đồ vị trí Maldives (Maldives location map, 马尔代夫位置图)
Bản đồ vị trí Maldives (Maldives location map, 马尔代夫位置图)
Bản đồ đơn vị hành chính Maldives (Maldives administrative division map, 马尔代夫行政区划地图)
Bản đồ đơn vị hành chính Maldives (Maldives administrative division map, 马尔代夫行政区划地图)
Bản đồ du lịch Maldives (Maldives tourist map, 马尔代夫旅游地图)
Bản đồ du lịch Maldives (Maldives tourist map, 马尔代夫旅游地图)

Những điểm đến tuyệt vời tại Maldives

Quần đảo Maldives là một điểm đến tuyệt vời nổi tiếng với cảnh đẹp biển xanh ngọc, bãi cát trắng mịn, và những khu resort sang trọng. Dưới đây là một số điểm đến tuyệt vời tại Maldives:

  1. Thulusdhoo: Nơi đây được biết đến với nghệ thuật làm đồ lưới và sản xuất mũ lưỡi trai. Du khách có thể thăm các ngôi làng và nhìn thấy quá trình làm nghệ thuật truyền thống.
  2. Maafushi: Một đảo dân dụ nhưng có không khí trấn an và thân thiện. Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân Maldives và thưởng thức ẩm thực địa phương.
  3. Male: Thủ đô của Maldives, Male có nhiều điểm du lịch như Đền Hukuru Miskiy (đền đá cổ), Bảo tàng Quốc gia Maldives, và thị trấn thú vị với các cửa hàng và chợ địa phương.
  4. Kuda Huraa: Một hòn đảo đẹp nằm giữa biển, nổi tiếng với những khu resort cao cấp và dịch vụ sang trọng. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tận hưởng sự riêng tư và yên bình.
  5. Ari Atoll: Một trong những atoll lớn nhất ở Maldives, nổi tiếng với độ sâu lớn, đảm bảo cho những trải nghiệm lặn tuyệt vời. Các resort tại đây thường cung cấp các tour lặn chuyên nghiệp.
  6. Thilafushi: Nơi đây được biết đến với những cơ sở tái chế và xử lý rác thải. Đây là điểm đến đặc biệt, nhấn mạnh về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.
  7. Baa Atoll Biosphere Reserve: Một trong những khu dự trữ sinh quyển của UNESCO, nơi này nổi tiếng với động và thực vật đa dạng. Du khách có thể tham gia các tour thám hiểm thiên nhiên để khám phá vùng biển và đảo xung quanh.

Những điểm đến trên đều mang đến những trải nghiệm đặc sắc và độc đáo tại Maldives. Tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của bạn, bạn có thể chọn lựa giữa những khu resort sang trọng hoặc những địa điểm mang tính văn hóa và môi trường.

Bản đồ Maldives (Maldives Map, 马尔代夫地图, मालदीव का नक्शा, Karte der Malediven, carte des maldives, 몰디브 지도, モルディブの地図, peta Maladewa, แผนที่มัลดีฟส์)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ Ấn Độ (Map of India, भारत का नक्शा, 印度地图)
Bài tiếp theoQuy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây