Tiêu bang Minnesota (MN) có diện tích 225.181 km² (86.939 dặm vuông Anh), so với Romania thì nó sẽ nhỏ hơn (238.391 km²) hoặc chỉ lớn hơn một chút so với bang Utah của Hoa Kỳ.

Thông tin bang Minnesota (Mỹ)

Minnesota là một trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ, nằm ở phía Tây của Vùng Ngũ Đại Hồ. ‘Vùng đất của 10.000 hồ’ giáp với các tỉnh Ontario và Manitoba của Canada ở phía bắc, Bắc Dakota và Nam Dakota ở phía tây, Iowa ở phía nam và Wisconsin ở phía đông nam. Nó có chung biên giới nước với Michigan ở Hồ Superior. Minnesota được chia thành 87 quận.

Một phần của Minnesota ngày nay được người Pháp nhượng lại cho Anh vào năm 1763, và 20 năm sau được Hoa Kỳ mua lại vào năm 1783. Phần còn lại tạo thành một phần của Mua hàng Louisiana vào năm 1803. Minnesota gia nhập Liên minh vào ngày 11 tháng 5 năm 1858, với tư cách là bang thứ 32.

Bản đồ bang Minnesota (Map of Minnesota)

Map of Minnesota (MN)
Map of Minnesota (MN)

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Minnesota (MN)
Map of Minnesota (MN)

Xem hình lớn / View Large Image

Minnesota trên Google Map

Địa lý bang Minnesota

Ngọn núi

Tại Vùng Arrowhead, một vùng hình tam giác ở phía đông bắc của bang, là dãy núi duy nhất của Minnesota, Dãy núi Sawtooth, một loạt đồi và núi nhỏ trên Bờ Bắc của Hồ Superior.

Phía tây bắc của Dãy núi Sawtooth là một khu vực khai thác quặng sắt lớn của Hoa Kỳ, Dãy Mesabi, được gọi chung là Dãy Sắt; nó là dãy lớn nhất trong ba dãy sắt ở phía bắc Minnesota.

Điểm cao nhất

Điểm cao nhất là “Núi Đại bàng” ở độ cao 701 m (2.301 ft), một phần của Đồi Misquah, nằm ở góc đông bắc của bang.

Hồ nước và sông chảy qua Minnesota

“Vùng đất của 10.000 hồ” có rất nhiều nước, bang này đếm được chính xác 11.842 hồ, có diện tích lớn hơn 10 mẫu Anh (40.000 m²).

Một số hồ lớn nhất bên cạnh Hồ Superior là Hồ Woods (một phần ở Canada), Hồ Leech, Mille Lacs, Hồ Winnibigoshish, và Thượng và Hạ Hồ Đỏ. Hồ Itasca, một hồ băng nhỏ, là nguồn của con sông dài nhất Bắc Mỹ, Mississippi.

Bên cạnh sông Mississippi, các con sông lớn khác là sông Hồng (hay còn gọi là sông Hồng của miền Bắc), tạo thành biên giới với Bắc Dakota và một đoạn ngắn biên giới với Nam Dakota. Sông Rainy xác định một đoạn dài của biên giới Hoa Kỳ với Canada, ngăn cách đông bắc Minnesota và Tây Bắc Ontario. Sông Minnesota và sông St. Croix đều là các nhánh của sông Mississippi.

Các thành phố và thị trấn ở Minnesota

Thành phố lớn nhất là Minneapolis (425.000), Thủ đô và thành phố lớn thứ hai là Saint Paul (303.000), Rochester (117.000), Bloomington (86.000), Duluth (86.000) (Số liệu dân số 2018)

Minnesota State Capitol in Saint Paul
Minnesota State Capitol in Saint Paul

Các thành phố và thị trấn khác ở Minnesota :

Aitkin, Albert Lea, Alexandria, Anoka, Austin, Bagley, Baudette, Bemidji, Blue Earth, Brainerd, Breckenridge, Brooklyn Park, Burnsville, Cloquet, Coon Rapids, Crookston, Detroit Lakes, East Grand Forks, Eden Prairie, Elk River, Ely , Fairmont, Faribault, Fergus Falls, Grand Marais, Grand Portage, Grand Rapids, Granite Falls, Hallock, Hibbing, Hutchinson, International Falls, Lakeville, Litchfield, Little Falls, Luverne, Madison, Mahnomen, Mankato, Marshall, Milaca, Montevideo, Moorhead, Morris, New Ulm, Northfield, Northome, Olivia, Ortonville, Owatonna, Park Rapids, Pine City, Pipestone, Preston, Red Wing, Redwood Falls, Roseau, Sauk Centre, St. Cloud, St. James, St. Peter, Thief River Falls, Two Harbors, Virginia, Wadena, Walker, Warren, Warroad, Willmar, Windom, Winona và Worthington.

Sân bay bận rộn nhất trong tiểu bang là Minneapolis–St. Sân bay quốc tế Paul (Wold-Chamberlain Field; mã IATA: MSP).

5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcĐiểm bắn pháo hoa tại Đồng Nai tết năm 2023 (Quý Mão)
Bài tiếp theoCách tính thuế thu nhập cá nhân năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây