Cách đặt bếp cho nhà hướng Đông Nam hợp phong thủy

99
Nhà hướng Đông Nam, đặt bếp như thế nào cho đúng phong thủy ?
Nhà hướng Đông Nam, đặt bếp như thế nào cho đúng phong thủy ?

Cách đặt bếp cho nhà hướng Đông Nam đúng phong thủy để gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà. Hãy cùng Duan24h.net tham khảo nôị dung dưới đây:

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?

Ở khía cạnh địa lý, nhà hướng Đông Nam (nằm giữa hướng Đông và hướng Nam) sẽ nhận được gió mát vào mùa hè và không khí ấm áp vào mùa đông. Nhà xây hướng này sẽ có đủ ánh sáng tự nhiên, không nắng gắt.

Theo phong thuỷ, hướng Đông Nam được sao Bát Bạch Vương Tinh chiếu nên đón nhiều tài lộc và may mắn. Những ngôi nhà xây theo hướng này được xem là hướng tốt, gia chủ có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, dồi dào tiền tài.

Tuy vậy, không phải cứ xây nhà hướng Đông Nam là tốt. Cũng như những hướng khác, nhà hướng Đông Nam cũng có vượng và có suy. Tuỳ thuộc vào bản mệnh của gia chủ mà chọn hướng nhà cho phù hợp.

Hướng Đông Nam thuộc Đông tứ trạch nên hợp với gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, tức những người có số quái là 1, 3, 4, và 9.

Để xác định số quái, gia chủ lấy hai số cuối của năm sinh âm lịch cộng lại. Nếu tổng có hai chữ số thì tiếp tục cộng để có kết quả một chữ số.

Tiếp đó, nếu gia chủ là nam thì lấy số 10 trừ đi số tổng đó. Còn gia chủ là nữ thì lấy số 5 cộng với số tổng. Kết quả cuối cùng chính là số quái.

Sau khi biết đã hợp với nhà hướng Đông Nam, điều quan trọng khác mà gia chủ cần quan tâm là đặt bếp hướng nào cho hợp phong thuỷ, hút tài lộc.

Hướng bếp không phải là hướng cửa nhà bếp mà chính là hướng lưng của người đứng nấu ăn. Ví dụ người đứng nấu ăn quay mặt về hướng Nam thì hướng bếp là hướng lưng của người đó, tức hướng Bắc.

Theo phong thuỷ, nhà hướng Đông Nam thì hướng bếp tốt gồm các hướng Đông Bắc, hướng Nam hoặc chính Tây. Trong đó, hướng chính Tây là hướng mang lại thuận lợi nhất trong công việc, tiền tài cho gia chủ.

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp

Sau khi xác định được hướng bếp, gia chủ cũng nên lưu ý đến những kiêng kỵ khi thiết kế nhà bếp để nơi đây vừa trở thành không gian chức năng quan trọng nhưng vẫn phù hợp phong thuỷ.

Không nên đặt bếp đối diện phòng ngủ: Bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng hằng ngày của gia đình. Quá trình nấu sẽ phát sinh khói, mùi dầu mỡ. Do vậy, nếu đặt bếp đối diện hoặc quá gần phòng ngủ mà không có giải pháp khử mùi, làm sạch không khí thì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người ngủ trong phòng.

Trần nhà bếp không nên có xà ngang: Phong thuỷ có câu: “Dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”, nghĩa là đặt bếp dưới xà ngang thì người phụ nữ của gia đình sẽ bị bệnh tật, ốm đau. Ngoài bếp, cũng không nên đặt giường ngủ hoặc ghế sofa dưới xà ngang.

Tránh đặt bếp ở nơi nhiều hướng gió: Theo phong thủy nhà bếp, bếp phải được đặt ở nơi “tàng phong tụ khí”, tức là nơi đặt bếp cần tránh có gió lớn để có thể tụ được những luồng khí tốt lành. Nếu nhà bếp có hướng nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà hay phía sau bếp có cửa sổ lộng gió thì sẽ gia chủ khó thăng quan, phát tài.

Nền nhà bếp nên thấp hơn nền nhà chính: Về khía cạnh chức năng, phòng khách thường được xem là không gian chính của ngôi nhà, còn nhà bếp là không gian phụ. Do đó, nếu sàn nhà bếp cao hơn sàn nhà chính thì sẽ làm đảo lộn vị trí không gian chính – phụ. Xét về phong thuỷ, việc đảo lộn này sẽ ảnh hưởng đến tiền tài và sức khoẻ của gia chủ.

Tránh đặt bếp đối diện nhà vệ sinh: Là nơi diễn ra hoạt động nấu ăn hằng ngày của gia đình nên khu vực nhà bếp cần phải thoáng đãng, sạch sẽ. Nếu đặt bếp đối diện hoặc quá gần nhà vệ sinh thì những khí uế trong nhà vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng đến không khí nhà bếp.

Bên cạnh đó, bếp thuộc hành Hoả, còn nhà vệ sinh thuộc hành Thuỷ. Hai hành này khắc nhau nên nếu đặt gần nhau khiến cho tình cảm vợ chồng dễ xung đột, bất hoà giữa các thành viên trong gia đình.

Không nên đặt bếp ở giữa nhà, không có điểm tựa: Trung tâm của ngôi nhà là nơi mạch khí, cần sự ổn định và yên tĩnh. Trong khi đó, bếp được xem là nơi mang nguồn năng lượng Hoả. Do vậy, đặt bếp ở giữa nhà thì năng lượng của Hoả sẽ phá vỡ sự yên tĩnh và ổn định của mạch khí, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của thành viên trong gia đình.

Không nên đặt bếp quá gần bồn rửa: Bếp thuộc hành Hoả, còn bồn rửa thuộc hành Thuỷ. Đặt bếp quá gần bồn rửa cũng như để Hoà và Thuỷ xung đột nhau. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến vận mệnh và may mắn của gia chủ.

Theo Vietnamnet

4.7/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcCách đặt bếp đúng phong thủy cho nhà hướng Tây để hút tài lộc
Bài tiếp theoTại sao nhà hướng Nam lại mang vượng khí tốt cho gia chủ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây