Góc nhìn của nhà đầu tư bất động sản khi thị trường ảm đạm

84

Đầu tư “lướt sóng” nhà đất là hình thức mà đại đa số nhà đầu tư nhỏ lẻ quan tâm. Trên thị trường số lượng các nhà đầu tư nhỏ lẻ chiếm phần lớn. Có tài chính vừa phải, kinh nghiệm (thậm chí không cần kinh nghiệm), may mắn và thời điểm thị trường đang nóng sốt là họ có thể bơi đi kiếm ăn. Đặc điểm giao dịch ngắn ngày, vốn bỏ ra ít (thường chỉ cọc rồi sang tay hoặc ôm trong 1-2 tháng) nhưng lợi nhuận thu về rất cao kèm theo đó nhiều rủi ro rình rập.

Khi thị trường thanh khoản yếu, nhà đất hạ nhiệt – nhiều nhà đầu tư rút vốn chờ thời thì những nhà đầu tư có kinh nghiệm hơn họ dịch chuyển dần dòng vốn đầu tư từ “lướt sóng” sang trung hạn. Lựa chọn những dự án bất động sản có tiềm năng sinh lợi trong tương lai như gần trung tâm, hạ tầng kết nối hoàn thiện, quy mô lớn, quy hoạch chuẩn với nhiều tiện ích nội khu đặc biệt đánh giá được tình trạng lấp dân trong tương lai và pháp lý rõ ràng là một yếu tố quyết định để đầu tư.

Bất động sản cho thuê . Hình minh họa
Bất động sản cho thuê . Hình minh họa

Nhà đầu tư có vốn mạnh họ luôn tìm một hướng đi an toàn, đỡ mệt và chịu ít ảnh hưởng từ tình hình thị trường hơn đó là ” bất động sản cho thuê”. Một điểm cần lưu ý đó chính là giá trị bất động sản luôn tăng do chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. 1. Dân số tăng, nguồn cung bất động sản chưa đáp ứng, 2. Chính sách tiền tệ của chính phủ, 3. Mức làm phát hàng năm luôn cao làm cho giá trị tiền giảm xuống và giá trị hàng hóa, tài sản tăng lên ….. bla bla . Chính vì vậy nhà đầu tư khi đầu tư vào “bất động sản cho thuê” họ luôn đảm bảo rằng giá trị tài sản (đất,nhà) tăng theo thời gian và thị trường + khoản thu nhập cố định từ việc cho thuê đất, nhà, nhà xưởng,… mà không phải nhức đầu như mấy anh lướt sóng.

Nhiều loại hình đầu tư chưa được liệt kê nhưng lựa chọn hình thức đầu tư hợp lý trong thị trường nhà đất luôn phụ thuộc vào túi tiền, kinh nghiệm và định hướng của nhà đầu tư.

Theo duan24h.net
5/5 - (6 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:22 AM, 25/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐất hạ nhiệt, giới đầu tư lướt sóng quay lại tìm dự án đầu tư trung hạn
Bài tiếp theo“Ông trùm” bất động sản Bình Dương bị tố lừa khách hàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây