Lưu ý khi đặt bàn thờ gia tiên để tránh vận đen, hao hụt tiền bạc

124
Tránh lỗi phong thủy khi đặt bàn thờ tổ tiên
Tránh lỗi phong thủy khi đặt bàn thờ tổ tiên

Đặt bàn thờ gia tiên cần phải chú ý những điểm dưới đây để tránh phạm phải lỗi phong thủy giúp gia chủ tránh được vận xui, hao hụt tài lộc.

Đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh và bếp

Bàn thờ tổ tiên là nơi linh thiêng, trong phong thủy đặc biệt kiêng kỵ việc đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh và bếp bởi đây là nơi tích tụ nhiều khí xú uế. Đặt như vậy là không tôn trọng thần linh và tổ tiên.

Nếu phía sau bàn thờ là bếp thì sẽ gây hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút. Nếu không thể hóa giải bằng cách đặt bàn thờ ở vị trí khác thì bạn cần cách một khoảng không gian giữa bàn thờ với phòng vệ sinh hoặc bếp. Và nên đặt 6 sâu tiền Lục Đế lên bàn thờ để hóa giải vận xấu.

Đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Vị trí đặt bàn thờ này có thể gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, con cái không hiếu thuận, người giúp việc không trung thành. Ngoài ra, tài vận và gia vận cũng bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn có thể khiến gia đình không có con nối dõi.

Phong thủy cực kỳ coi trọng vị trí đặt bàn thờ. Theo đó bàn thờ phải “tọa cát hướng cát” nghĩa là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi gia chủ.

Như vậy khi đặt hướng bàn thờ gia chủ cần dựa vào mệnh của mình. Nếu gia chủ mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ nên đặt hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Còn nếu gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên đặt hướng Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Đặt bàn thờ ở lối đi lại

Đặt bàn thờ ở lối đi lại sẽ làm mất đi sự thanh tịnh nơi bàn thờ và làm hao hụt may mắn, tài lộc của gia đình.

Phong thủy quan niệm đặt bàn thờ hướng trực tiếp với cửa ra vào sẽ làm thoát khí khiến chủ nhà gặp những điều không may.

Nếu diện tích của ngôi nhà bị hạn chế và không còn vị trí nào khác để đặt bàn thờ thì bạn nên dùng rèm che hoặc bức vách ngăn cách để người đứng từ cửa không thể nhìn được vào bàn thờ.

Đặt bàn thờ dưới xà nhà

Đặt bàn thờ dưới xà nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ. Nếu không thể thay đổi vị trí của bàn thờ thì bạn nên lắp thêm trần giả để hóa giải hung hiểm do xà ngang chèn ép.

Nếu trần giả quá thấp, gia chủ có thể làm tủ thờ để cải thiện tình trạng này. Gia chủ cũng không nên mua bàn thờ đóng sẵn vì nó không hiệu quả cho việc hóa giải này.

Một số điều cần lưu ý khi đặt bàn thờ

Ngoài vị trí đặt bàn thờ, mọi người cần lưu ý 1 số điều kiêng kỵ khác để gia đình luôn gặp maymắn như:

(1) Bài vị trên bàn thờ không được đặt sát tường. Đặt bài vị sát tường sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh, vì vậy luôn phải để một khoảng trống nhỏ giữa bàn thờ và bài vị tổ tiên. Ngược lại với bài vị, tượng Thần Phật phải đặt sát tường mới tốt.

(2) Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện. Nêu gia chủ để phía bên phải có đồ điện sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may. Bên phải bàn thờ nên đặt một đôi tì hưu hoặc long quy, có thể hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.

(3) Bên trái bàn thờ không được bừa bộn. Nguyên nhân là khu vực phía bên trái bàn thờ nếu như để bừa bộn hoặc có thùng rác hay các vật ô uế sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình.

(4) Phía dưới bàn thờ không được để đồ. ngoài ra, ở phần phía dưới bàn thờ cần được giữ sạch sẽ, không được chất đống đồ đạc ở dưới, nếu có thì chỉ nên để một chiếc la bàn. Đặc biệt chú ý không được để đồ điện và bể các vì sẽ làm tinh thần gia chủ bị sa sút, tài sản hao hụt

Theo tổng hợp

4.9/5 - (9 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch sử, kế hoạch TP Gia Nghĩa (Đắk Nông)
Bài tiếp theoHòa Bình : Danh sách dự án nhà đất đủ điều kiện kinh doanh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây