Lý Anh Dũng, ông chủ kín tiếng của GreenFeed là ai?

1365
Thông tin ông chủ GreenFeed - Lý Anh Dũng
Thông tin ông chủ GreenFeed - Lý Anh Dũng

Ông Lý Anh Dũng đã thành lập và trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của GreenFeed Việt Nam, đánh dấu thành công của một đế chế sản xuất thức ăn chăn nuôi, kinh doanh thực phẩm hàng đầu trên toàn quốc.

Ông Lý Anh Dũng là ai ?

Ông Lý Anh Dũng, sinh năm 1966, hiện là Chủ tịch của Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam. Ông không thường xuyên xuất hiện trên truyền thông, tuy nhiên triết lý kinh doanh của ông đã phần nào hé lộ được cách vận hành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam.

Trong một lần chia sẻ, triết lý kinh doanh của ông được thấy rõ: Tôi muốn nhấn mạnh đến sức mạnh nội tại to lớn mà chúng ta đang có, đó là giá trị xuyên suốt mà 16 năm qua chúng ta luôn gìn giữ, tinh thần cam kết với chất lượng và dịch vụ một cách thật thà, tâm huyết nhất. Từng hạt cám chúng ta sản xuất ra- từng con giống và dịch vụ tư vấn đến người chăn nuôi, từng sản phẩm thịt mát sạch ngon thật thà – đó là những giá trị sẽ đưa chúng ta vượt lên trên bất kỳ biến động thị trường nào, để luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức. Tôi đặt niềm tin vào sự thật thà gửi trọn tâm huyết của mỗi con người GREENFEED.

Triến lý kinh doanh của Chủ tịch GreenFeed
Triến lý kinh doanh của Chủ tịch GreenFeed

Nói về mô hình hoạt động 3F của mình ông Lý Anh Dũng từng chia sẽ, với GreenFeed chúng tôi, chuỗi sản xuất 3F với Feed – Farm – Food là chưa đủ. Chúng tôi có thể nói là đơn vị tiên phong với khái niệm chuỗi sản xuất 3F Plus. Đây là mô hình phát triển bền vững cho cộng đồng, bởi mọi hoạt động trong quá trình sản xuất đều hướng đến việc kiểm soát tác động của “năng lượng xấu” lên môi trường, để cộng đồng được sống “xanh” hơn.”

Con trai ông là Lý Anh Duy Quang được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Greenfeed và đồng thời là Chủ tịch của Ngành Thực phẩm GreenFeed.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Ông Lý Anh Duy Quang - Chủ tịch ngành thực phẩm GreenFeed. Ảnh: GreenFeed.
Ông Lý Anh Duy Quang – Chủ tịch ngành thực phẩm GreenFeed. Ảnh: GreenFeed.

GreenFeed của ông Lý Anh Dũng kinh doanh như thế nào?

GreenFeed là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất và kinh doanh thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản tại Việt Nam. Với hệ thống 9 nhà máy hiện đại, công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm và hệ thống trại heo giống hạt nhân, GreenFeed đang là đối trọng trên thị trường chăn nuôi với các ông lớn nước ngoài như CP của Thái Lan và New Hope của Trung Quốc.

Doanh nghiệp này đã đầu tư hơn 50 triệu đô la vào xây dựng hệ thống trại để có thể cạnh tranh với thịt heo nhập từ Châu ÂuBắc Mỹ. Ngoài ra, GreenFeed cũng đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm sạch và thịt sạch, một lĩnh vực đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Mặc dù quy mô của Tập đoàn GreenFeed liên tục mở rộng, tuy nhiên, kết quả kinh doanh của công ty lại có xu hướng giảm dần qua từng năm. Đến cuối năm 2019, tổng tài sản của GreenFeed Việt Nam đã tăng gần 43% so với năm 2016, đạt trên 4.900 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu chiếm gần một nửa tổng tài sản, ở mức 2.306 tỉ đồng.

Trước đó, vào năm 2016, công ty đã ghi nhận kết quả ấn tượng với doanh thu 10.034 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 701 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong 2 năm tiếp theo, kết quả kinh doanh của GreenFeed Việt Nam liên tục giảm sút.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:41 AM, 27/04/2024)


Chuyển biến tăng trưởng dương trở lại vào năm 2019 khi công ty này đạt lợi nhuận sau thuế 512 tỉ đồng, tăng gần 52% so với năm trước mặc dù doanh thu gần như chỉ ổn định ở mức 9.445 tỉ đồng. Tuy nhiên, kết quả này vẫn còn thấp hơn lần lượt 27% và 6% so với kết quả đạt được vào năm 2016.

Ông Dũng GreedFeed với nhân viên của mình
Ông Dũng GreedFeed với nhân viên của mình

Trong năm 2020, Tập đoàn GreenFeed đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực kinh doanh, vào tháng 8/2020. GreenFeed cũng được xếp hạng trong Top 3 của ngành Sản phẩm nông nghiệp và Phụ trợ.

Ngày 28/03/2022, GREENFEED Việt Nam và Công ty Alain Glon Holding Asia PTE. LTD đã hoàn tất ký kết hợp đồng và chuyển nhượng toàn bộ hoạt động kinh doanh và thương hiệu của Công ty TNHH LeBoucher cho GREENFEED Việt Nam.

Ngày 30/03/2022, Công ty cổ phần phân phối công nghệ Quang Dũng (QD.TEK) thuộc tập đoàn GREENFEED Việt Nam đã chính thức kết hợp với công ty NTT Global Data Centers (NTT GDC), thuộc tập đoàn NNT Nhật Bản để xây dựng trung tâm dữ liệu tại thành phố Hồ Chí Minh. QD.TEK và NNT GDC sẽ thành lập công ty mới với tên gọi TNHH NNT Global Data Centers HCMC1 (HCMC1). Với vai trò là một công ty liên doanh, HCMC1 sẽ tiến hành khởi công xây dựng trung tâm dữ liệu HCMC1 với kế hoạch ra mắt vào năm 2024.

GreenFeed lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022
GreenFeed lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022

Vào ngày 05/12/2022, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam đã chính thức vào Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022, theo Chương trình đánh giá và công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100), do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện.

Hệ thống nhà máy hiện đại

GreenFeed hiện có hệ thống 9 nhà máy hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Lào với tổng công suất sản xuất hàng năm trên 2 triệu tấn. Các nhà máy này được trang bị công nghệ sản xuất tiên tiến từ Mỹ và Châu Âu để đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu cao nhất của thị trường.

Nhà xưởng của GreenFeed
Nhà xưởng của GreenFeed

Hệ thống trại heo giống hạt nhân

Để cạnh tranh với thịt heo nhập từ Châu Âu và Bắc Mỹ, GreenFeed đã đầu tư 50 triệu đô la vào việc xây dựng hệ thống trại heo giống hạt nhân, cung cấp giống heo chất lượng cao cho người nuôi heo. Điều này giúp giảm giá thành sản xuất và tăng cường năng lực cạnh tranh của GreenFeed trên thị trường.

Chế biến thực phẩm sạch và thịt sạch

GreenFeed không chỉ sản xuất thức ăn cho chăn nuôi mà còn đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm sạch và thịt sạch. Công ty này đã khép kín chuỗi thực phẩm sạch 3F Plus với việc khánh thành Nhà máy Chế biến Thực phẩm Đồng Nai vào năm 2018.

Sau đó, GreenFeed thành lập công ty thực phẩm Feddy với thương hiệu thịt sạch G để giới thiệu hơn 90 sản phẩm thịt mát và sản phẩm chế biến đến người tiêu dùng, có mặt ở hơn 3.000 điểm bán trên toàn quốc và kênh bán hàng E-commerce. Thương hiệu G được xếp hạng 4 trong top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2019.

Định giá của GreenFeed

Theo tính toán dựa trên mức định giá của Vietnam Phoenix Fund Limited (tiền thân là DWS Vietnam Fund Limited) vào năm 2019 khi thoái vốn khỏi GreenFeed, công ty này được định giá khoảng 220 triệu USD.

Tuy nhiên, mức định giá này giảm đáng kể do các rủi ro liên quan đến sự phát triển chung của ngành chăn nuôi và kinh doanh của công ty.

Các từ khóa tìm kiếm: Dũng GreenFeed, Dũng Cám, con trai ông Lý Anh Dũng, sự nghiệp ông Dũng GreedFeed

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNhà ở xã hội phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Chợ Mới (An Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây