Thông tin Thaigroup, Thaiholdings và doanh nhân Nguyễn Đức Thụy

824
Thông tin về doanh nhân Nguyễn Đức Thụy và Thaigroup, Thaiholdings
Thông tin về doanh nhân Nguyễn Đức Thụy và Thaigroup, Thaiholdings

Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup được thành lập từ năm 1976 có trụ sở tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Doanh nghiệp này gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy, hiện tại là Chủ tịch HĐQT Thaigroup, người sáng lập và là cổ công lớn của Thaiholdings.

Update 2022 : Sau cuộc họp định kỳ Hội đồng quản trị (HĐQT) tháng 12/2022, ngân hàng này đã bầu ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank kể từ ngày 09/12, thay cho ông Huỳnh Ngọc Huy (56 tuổi) xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Quá trình hình thành và phát triển Thaigroup và Thaiholdings

Tập đoàn Thaigroup tiền thân là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976 tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Hà Nam Ninh. Năm 1992, thành lập Xí nghiệp tư doanh xây dựng Xuân Thành.

Năm 2003 thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Xuân Thành. Năm 2004 thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Xuân Thái. Đến năm 2007 thành lập Xuân Thành Group do Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch hội đồng quản trị với 12 Công ty thành viên.

Logo nhận diện thương hiệu Thaigroup
Logo nhận diện thương hiệu Thaigroup

Đến tháng 5/2015, Xuân Thành Group đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Thai Group, có vốn điều lệ lên tới 2.500 tỷ đồng. Ngoài một số lĩnh vực truyền thống, Thai Group đang lấn sân mạnh mẽ và tham gia sâu vào lĩnh vực mới là khách sạn, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp…

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Về Công ty Cổ phần Thaiholdings (THD) được thành lập từ năm 2011 với tên gọi đầu tiên là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Kinh Thành. Đến năm 2016, công ty chính thức đổi tên và hoạt động dưới thương hiệu Thaiholdings (công ty con của Thaigroup).

Năm 2019, Thaigroup triệt thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, đồng thời trong năm này Thaiholdings trở thành Công ty đại chúng, từ đó đến nay Thaiholdings đã có những bước tăng trưởng, phát triển vượt bậc hướng tới mục tiêu bền vững. Tính đến năm 2021, Thaiholdings có tổng tài sản đạt gần 11 nghìn tỷ đồng và vốn điều lệ 3.500 tỷ đồng.

Sau khi lên sàn THD dự kiến mua 165 triệu cổ phần tương đương 66% vốn của Tập đoàn Thaigroup, trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2020 cũng thể hiện các khoản phải thu khác là 128,5 tỷ đồng bao gồm 109,5 tỷ là cầm cố, thế chấp, ký cược.

Logo nhận diện thương hiệu Thaiholdings
Logo nhận diện thương hiệu Thaiholdings

Được biết 109 tỷ này bao gồm 6 hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng cổ phần giữa CTCP Thaiholdings với 6 cá nhân liên quan tới thương vụ mua cổ phần của CTCP Tập đoàn Thaigroup có tổng giá trị là 106 tỷ đồng.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:58 PM, 28/04/2024)


Việc thâu tóm này là động thái “đảo vai” mẹ – con giữa Thaiholdings và Thaigroup khiến giới đầu tư đồn đoán việc “niêm yết cửa sau” (backdoor listing).

Hoạt động này thường được áp dụng khi chủ thể dự kiến niêm yết ban đầu có quá nhiều vấn đề hồ sơ tài chính, pháp lý không đáp ứng được các yêu cầu của Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Thông tin về doanh nhân Nguyễn Đức Thụy

Tỷ phú Nguyễn Đức Thụy sinh ngày 11/9/1976 tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, là con trai của đại gia Xuân Thành, người sáng lập đế chế Tập đoàn Xuân Thành, tiền thân của Thaiholdings ngày nay.

Chân dung Chủ tịch HĐQT Thaigroup - Nguyễn Đức Thụy
Chân dung Chủ tịch HĐQT Thaigroup – Nguyễn Đức Thụy

Trong gia đình có tới 7 anh chị em, ông Nguyễn Đức Thụy là con trai thứ 2 của đại gia Nguyễn Xuân Thành. Ông là người có niềm đam mê với bóng đá khi trước đây là ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Việt Nam 2011 là Câu lạc bộ bóng đá Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và Quảng Nam và đặc biệt là thú vui chơi xe với việc sở hữu nhiều xe sang và các thương vụ mua bán gây xôn xao dư luận.

Ông tốt nghiệp Trường ĐH Bang Colorado (Colorado State University -Hoa Kỳ). Về khoản chịu chơi, thì bầu Thụy đã nổi danh từ lâu, với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8,…

Tòa lâu đài của tỷ phú Nguyễn Đức Thụy tại Khu đô thị Xuân Thành
Tòa lâu đài của tỷ phú Nguyễn Đức Thụy tại Khu đô thị Xuân Thành

Ông Nguyễn Đức Thụy cũng là doanh nhân trẻ nằm trong nhóm 100 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009”, nằm trong top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2013 và đến tháng 3 năm 2021, ông vươn lên đứng thứ 6 trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Chức vụ hiện tại :

  • Người sáng lập Công ty Cổ phần Thaiholdings (THD), đồng thời là cổ đông lớn nắm 24,97% vốn.
  • Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPB)
  • Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaigroup

Chỉ tính riêng số lượng cổ phần mà Bầu Thụy sở hữu tại Thaiholdings (24,97%)và Liên Việt Postbank (2,85%) tới thời điểm hiện tại đã trị giá 22.795,7 tỷ đồng.

Dự án bất động sản của Thaigroup và Thaiholdings

Thaigroup là chủ đầu tư nhiều dự án lớn trên cả nước tiêu biểu như: Các dự án nhà máy xi măng tại Quảng Nam, Hà Nam, Bình Phước… với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn Thaigroup còn đầu tư một số nhà máy thủy điện tại tỉnh Sơn La, Yên Bái, Hà Giang với tổng mức trên 10.000 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên - Shilla do Thaigroup làm chủ đầu tư. Ảnh: ThaiGroup
Phối cảnh dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên – Shilla do Thaigroup làm chủ đầu tư. Ảnh: ThaiGroup

Ở lĩnh vực bất động sản, Thaigroup là chủ đầu tư dự án :

  • Dự án Thaiholdíngs Tower tại số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với giá trị gần 8.000 tỷ;
  • Dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên – Shilla tại Đống Đa (Hà Nội) tại Đống Đa, Hà Nội có quy mô 3,5 ha với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.

Tập đoàn ThaiGroup vẫn là công ty mẹ nắm giữ tỷ lệ 52,43% CTCP Du lịch Kim Liên, đây là đơn vị đang sở hữu quỹ đất với diện tích lên tới 3,5 ha tại số 5-7 Đào Duy Anh. Đây được coi là một trong những mảnh đất vàng lớn còn sót lại của 4 quận nội thành Hà Nội và là sức hút lớn với rất nhiều nhà đầu tư.

Tại Phú Quốc, Thaigroup hiện đang triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave Phú Quốc (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 9.810 tỷ đồng.

Dự án Enclave Phú Quốc. Ảnh: Thaigroup
Dự án Enclave Phú Quốc. Ảnh: Thaigroup

Thông tin dự án Cảng vũ trụ Phú Quốc 

Mới đây, HĐQT Công ty cổ phần Thaiholdings vừa thông qua chủ trương đầu tư 30.000 tỷ vào dự án Cảng Vũ trụ Du lịch tại Phú Quốc, Kiên Giang của công ty con là CTCP – Tập đoàn Thaigroup.

Nguồn vốn đầu tư là vốn tự có của Thaigroup và các nguồn huy động khác, thời gian triển khai dự kiến trong giai đoạn 2022-2026.

NQ đầu tư Cảng vũ trụ Phú Quốc

Ngày 29/12/2021, Hội đồng quản trị công ty cổ phần Thaiholdings thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Thaispace với mục tiêu là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

Thaiholdings cũng giao Ban Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ Thaispace xin cơ chế đặc thù trình Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 – 2030.

Tổng vốn điều lệ dự kiến của Công ty cổ phần Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5% tổng mức vốn điều lệ của Công ty cổ phần Thaispace.

Theo thông tin đăng ký kinh doanh, 95% vốn còn lại, tương đương 25.353,6 tỷ đồng do 3 cha con ông Nguyễn Đức Thụy trực tiếp sở hữu. Cụ thể :

  • Bầu Thụy góp 20.016 tỷ đồng, tương đương 75% vốn;
  • Hai người con của bầu Thụy là Nguyễn Xuân Thái và Nguyễn Ngọc Mỹ Anh mỗi người góp 2.668,8 tỷ đồng, tương đương 10% vốn.

Đáng chú ý, Nguyễn Ngọc Mỹ Anh được giao trọng trách ngồi ghế Tổng giám đốc của Thaispace. Mỹ Anh sinh năm 2001, năm nay mới 21 tuổi. Được biết, Mỹ Anh sang Mỹ sinh sống và học tập từ năm 2013.

Công ty này cũng dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện. Công ty cổ phần Thaispace đặt trụ sở tại Tổ 8, Khu Tái định cư, Khu phố 5, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang.

NQ thành lập CTY Thaispace

(Update 07/01/2022) : Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết (sau khi nhận được văn bản của Công ty cổ phần Thaiholdings (Tập đoàn Thaigroup) về việc nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án xây dựng cảng “vũ trụ du lịch” tại TP Phú Quốc) :

“Theo ý tưởng của nhà đầu tư thì loại dự án này thuộc thẩm quyền của Trung ương. Nếu xét thấy hợp lý thì tỉnh sẽ báo cáo Trung ương, nhưng tới giờ này có thể nói là rất khó khả thi”

Lý do, là cho tới thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang hoàn toàn chưa có quy hoạch nào liên quan tới lĩnh vực vũ trụ, “vũ trụ du lịch” lại càng không có.

Theo Duan24h.net

4.8/5 - (10 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Michigan (Mỹ) | Map of Michigan
Bài tiếp theoHình ảnh Tái định cư Lộc An – Bình Sơn tháng 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây