Tiểu sử bà Phạm Thu Hương, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

4847
Phạm Thu Hương - Thông tin về người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Phạm Thu Hương - Thông tin về người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Nằm trong danh sách người giàu nhất Việt Nam, bà Phạm Thu Hương và chồng là tỷ phú Phạm Nhật Vượng đều là những khá kín tiếng về đời tư cá nhân trên truyền thông.

Bà được biết đến là người cùng chồng xây dựng nên Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam – Vin Group từ khi cả hai vợ chồng bắt đầu khởi nghiệp ở Đông Âu.

HOT: Cập nhật giá cổ phiếu VFS, VFSWW trên sàn NASDAQ (05:56 PM, 29/03/2024 Việt Nam)

Tiểu sử doanh nhân Phạm Thu Hương

Tên đầy đủPhạm Thu Hương
Ngày sinhNgày 14 tháng 6 năm 1969
Nơi sinhTP. Hà Nội, Việt Nam
Tài sản nắm giữ12.338 tỷ đồng
Gia đình
Vợ/chồngPhạm Nhật Vượng
Con cáiPhạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng
Anh chị emPhạm Thúy Hằng, Phạm Hồng Linh
Chân dung bà Phạm Thu Hương, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Chân dung bà Phạm Thu Hương, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương sinh tại Hà Nội trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học. Bà còn có một người chị là Phạm Hồng Linh và em gái là Phạm Thúy Hằng.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Trong đó, bà Phạm Thúy Hằng và Phạm Thu Hương nằm trong số những sinh viên xuất sắc được đi du học. Tại đây, Bà Phạm Thu Hương tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng thạc sỹ luật quốc tế, ở thời điểm đó rất ít người Việt Nam có thể lấy được tấm bằng cử nhân ở nước ngoài.

Chị và em gái của bà Phạm Thu Hương đều sở hữu số lượng cổ phiếu lớn của Vingroup (VIC). Riêng em gái của bà Phạm Thu Hương là Phạm Thúy Hằng còn giữ chức vụ Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup.

Bà Phạm Thu Hương trong lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture
Bà Phạm Thu Hương trong lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture

Tính đến ngày 17/9/2021, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản 14.921 tỷ đồng, xếp vị trí 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tính lượng cổ phiếu VIC trực tiếp nắm giữ và gián tiếp thông qua CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Nam thì tài sản của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup chồng bà Phạm Thu Hương đạt khoảng 253.000 tỷ đồng (gần 11 tỷ USD).

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:56 PM, 29/03/2024)


Ông Phạm Nhật Vượng, chồng doanh nhân Phạm Thu Hương nằm trong top tỷ phú USD
Ông Phạm Nhật Vượng, chồng doanh nhân Phạm Thu Hương nằm trong top tỷ phú USD

Quá trình khởi nghiệp đến thành công của Tập đoàn Vingroup

Trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Thời điểm đó, vợ chồng chủ yếu kinh doanh các sản phẩm áo gió được nhập từ Việt Nam. Ban đầu, khả năng nắm bắt xu hướng thị trường của ông Phạm Nhật Vượng rất tốt và cả hai kiếm được rất nhiều tiền từ công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, thị trường biến đổi một cách nhanh chóng khiến vợ chồng bà phải ôm một khối nợ khoảng 40 nghìn USD. Vì vậy, cả hai vợ chồng quyết định vay mượn bạn bè để rời Matxcơva đến Ukraina.

Khi đến nơi ở mới, hai vợ chồng Phạm Thu Hương nhận thấy cơ hội kinh doanh từ việc mở nhà hàng nên đã thuyết phục bạn bè, người thân vay mượn 10.000 USD để mở nhà hàng Thăng Long trên nền của một nhà máy cũ tại thành phố Kharkiv (thuộc Ukraina).

Với khả năng am hiểu về ẩm thực, bà Phạm Thu Hương đã được chồng tin tưởng giữ vai trò Giám đốc nhà hàng Thăng Long. Nhà hàng đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của mọi người.

Thậm chí, cựu Thị trưởng thành phố Kharkiv đã từng chia sẻ về nhà hàng rằng: “Đồ ăn của nhà hàng vô cùng ngon mà lại rất hợp túi tiền. Nhà hàng Thăng Long đã nhanh chóng nổi tiếng không chỉ với người dân thành phố mà còn được các khách du lịch biết đến”.

Trong khi nhà hàng đang kinh doanh thuận lợi thì chồng của bà lại nhìn thấy cơ hội từ việc kinh doanh thực phẩm chế biến giá rẻ là mì ăn liền. Ông Phạm Nhật Vượng đã đề nghị với vợ sang nhượng lại nhà hàng để mở một nhà máy sản xuất thực phẩm chế biến.

Ông Phạm Nhật Vượng bắt đầu khởi nghiệp bằng việc sản xuất mì gói
Ông Phạm Nhật Vượng bắt đầu khởi nghiệp bằng việc sản xuất mì gói

Luôn tin tưởng con mắt kinh doanh của chồng, bà đã đồng ý. Mặc dù nhà hàng đã được sang lại nhưng chi phí để mở nhà máy vẫn còn thiếu rất nhiều. Vì vậy, vợ chồng bà đã vay mượn thêm 100.000 USD từ cộng đồng người Việt ở Ukraina với mức lãi suất 8% để mở nhà máy.

Quy mô của nhà máy lúc mới thành lập rất nhỏ và chỉ có 30 công nhân. Năm 1993, công ty Technocom được thành lập từ nguồn vốn của vợ chồng Phạm Thu Hương, Phạm Thúy Hằng và một số cựu du học sinh người Việt.

Bên cạnh đó, sản phẩm mì ăn liền thương hiệu Mivina được người dân ưa chuộng và Technocom cũng nhanh chóng chiếm được thị phần lớn trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chế biến. Sau gần một thập niên kinh doanh, Technocom chiếm đến 80% thị phần mì ăn liền ở Ukraina và xuất khẩu sang 20 nước châu Âu.

Tuy thành công với công việc kinh doanh nơi đất khách nhưng hai vợ chồng tỷ phú Việt chưa bao giờ quên quê hương nguồn cội. Đó là lý do năm 2000, công ty Technocom đã đầu tư về Việt Nam thông qua 2 công ty con gồm Vincom và Vinpearl.

Sau đó, Vincom đã tạo được dấu ấn lớn với việc xây dựng trung tâm thương mại Vincom ở Hà Nội và khu phức hợp Vincom Park Place. VinPearl cũng thành công với các dự án khu du lịch Hòn Ngọc Việt, khách sạn 5 sao Vinpearl Resort and Spa, công viên VinPearl ở Nha Trang,…

Đến tháng 2/2010, Neslte mua lại Technocom chi nhánh ở Ukraina và vợ chồng bà tập trung toàn bộ nguồn lực vào việc kinh doanh ở Việt Nam. Vào tháng 11/2011, thương vụ M&A lớn chưa từng có tại Việt Nam là Vincom và VinPearl chính thức được sáp nhập trở thành Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Việt Nam Vingroup.

Dự án Vinhomes Central Park Tân Cảng của Tập đoàn Vingroup
Dự án Vinhomes Central Park Tân Cảng của Tập đoàn Vingroup

Những năm tiếp theo, Tập đoàn Vingroup dưới sự dẫn dắt tài tình của vợ chồng Phạm Thu Hương đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Đôi nét về Tập đoàn Vingroup

Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ucraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom.

Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP.

Vốn hóa thị trường của Vingroup đạt 446.481 tỷ đồng, tương đương 19,35 tỷ USD, Vinhomes đạt vốn hóa 340.980 tỷ đồng (14,78 tỷ USD), Vincom Retail có vốn hóa 80.213 tỷ đồng, tức 3,48 tỷ USD, …

Với sự phát triển nhanh chóng, Vingroup trong thời gian ngắn đã vươn mình trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam với cách lĩnh vực chính :

  • Thương mại & Dịch vụ (VinHomes, VinPearl, VinSchool, VinUni, VinMec, VinCom)
  • Công nghiệp (VinFast, VinSmart)
  • Công nghệ (Dự án công nghệ – trí tuệ nhân tạo có khả năng ứng dụng cao trên phạm vi toàn cầu)
Nhà máy sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng
Nhà máy sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng

Theo tổng hợp K14, CafeF, Tinnhanhchungkhoan

4.7/5 - (15 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcHướng dẫn đăng ký cấp hộ chiếu mẫu mới online
Bài tiếp theoTập đoàn Sovico và vợ chồng tỷ phú dollar Thanh Hùng – Phương Thảo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây