Đặt bình (hũ) gạo đúng phong thủy để thu hút tài lộc vào nhà

314
Lưu ý cách đặt hũ gạo đúng phong thủy
Lưu ý cách đặt hũ gạo đúng phong thủy

Hũ (bình) gạo tương trưng cho sự no ấm, tài sản của mỗi gia đình. Theo phong thủy việc đặt hũ gạo đúng cách, đúng vị trí giúp gia chủ làm ăn phát đạt, viên mãn, giàu sang.

Để tài vận gia đình luôn được hanh thông, gia đình luôn yên ấm, hạnh phúc các bạn cũng cần đặt hũ đựng gạo sao cho hợp lý. Dưới đây là những lưu ý trong việc này :

Bình (hũ) đựng gạo

Hiện nay bình gạo được bày bán được làm từ nhiều chất liệu nhưng gia chủ nên chọn bình đựng gạo bằng sứ hay gốm. Bạn nên tránh dùng đồ nhựa là yếu tố hỏa. Nó tượng trưng cho việc đốt hết của cải của gia đình. Chủ nhà cũng nên nhớ khi mua về phải tháo túi nilon đựng ra và đổ trực tiếp gạo vào bên trong bình.

Vì gạo tượng trưng cho sự giàu có của gia đình nên bình đựng gạo phải có nắp tượng trưng cho tiền bạc được bảo vệ và giấu khỏi những đối tượng xấu. Bên cạnh đó, việc đậy nắp cũng giúp gạo không bị nấm mốc, ẩm ướt. Sau khi lấy gạo, nhớ đậy nắp cẩn thận.

Chọn bình đụng gạo có trang trí hoa văn, họa tiết may mắn
Chọn bình đụng gạo có trang trí hoa văn, họa tiết may mắn

Ngoài các yếu tố trên, bình đựng gạo cũng nên chọn loại có các hình ảnh và biểu tượng may mắn, tốt lành hoặc các hình trang trí tươi tắn. Bạn nên tránh chọn những bình đựng gạo có màu tối tăm.

Chú ý vị trí đặt

Cũng giống như tủ lạnh, bình đựng gạo được xem như là biểu thị cho sự giàu có của gia đình. Vì vậy, bạn không nên đặt bình này ở nơi ai cũng có thể thấy. Nếu đặt bình đựng gạo không phải ở nhà bếp hay nơi ai cũng có thể thấy là vị trí cần tránh. Bạn nên đặt bình đựng gạo trong tủ kín ở bếp nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi để lấy gạo nấu cơm hằng ngày.

Hũ gạo là vật chứa gạo, thuộc hành Thổ. Chính vì thế mà hũ gạo nên đặt ở phương vị Thổ vượng nhất trong nhà, tức phía Tây Nam hoặc Đông Bắc của nhà bạn. Ngũ hành Mộc khắc Thổ, không nên đặt hũ gạo ở phía Đông hoặc phía Đông Nam của căn nhà, bởi đó là nơi Mộc khí đương vượng, Mộc khắc Thổ dễ khiến tiền bạc hư hao, vận may biến mất.

Gia chủ cần giữ nơi đặt bình gạo sạch sẽ và quét dọn thường xuyên, không nên để rác rưởi hay đồ ăn thừa lên trên. Nếu có thời gian rỗi, gia chủ nên lau chùi phía ngoài bình đựng gạo để nó trông được sạch sẽ và luôn luôn mới. Có nhiều người thường không mấy quan tâm điều này nhưng đây là việc cần làm giúp đưa lại may mắn cho gia đình.

Giữ bình đựng gạo sạch sẽ
Giữ bình đựng gạo sạch sẽ

Yếu tố tăng thêm may mắn

Trong dân gian lưu truyền rằng khi bạn đặt một phong bao lì xì màu đỏ, bên trong có để một ít tiền dưới đáy hũ gạotrước khi cho gạo vào. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết.

Theo ông bà xưa thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo. Phương pháp này cũng giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc.

Những lưu ý khác

Đừng bao giờ để hết gạo trong thùng bởi vật chứa đựng không bao giờ được để trống rỗng, nên đổ đầy khi hũ gạo vơi còn phân nửa.

Hũ gạo phải được đậy kín và kê cao bởi sẽ tránh được chuột, gián, bụi bẩn và quan trọng hơn là bảo vệ tài lộc của gia đình. Không nên để nước thấm vào hũ gạo, khiến gạo bị mốc, có hại cho sức khỏe. Nên đặt một phong bao lì xì ở đáy hũ gạo hay biểu tượng trang trí màu vàng trên giấy đỏ. Luôn phủ lên trên với một tấm vải màu đỏ thắm vào đầu năm âm lịch sẽ giúp vận may trong gia đình luôn gia tăng và không bao giờ suy giảm.

Nên dùng hũ gạo sâu hơn là hũ gạo nông bởi nó tượng trưng cho sự giàu có, no đủ. Không để bất kỳ ai đổ sạch hũ gạo vì đây là điều tệ hại nhất đối với phong thủy. Bên cạnh đó, không nên để nồi cơm đổ hoặc lật úp vì sẽ mang lại điều xấu. Nên đặt hũ gạo và nồi cơm trên bề mặt phẳng, ngay ngắn.

(Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Theo Doanh Nghiệp Việt Nam

4.2/5 - (9 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcMở rộng đường ĐT 769 qua huyện Long Thành trong giai đoạn 2022-2027
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Ý Yên (Nam Định)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây