Shark Nguyễn Hòa Bình là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

893
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Shark Nguyễn Hòa Bình
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Shark Nguyễn Hòa Bình

Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) sinh năm 1981 tại Hà Nội, ông là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Next Tech và được công chúng biết đến nhiều với vai trò là nhà đầu tư quen mặt tại show truyền hình gọi vốn Shark Tank Việt Nam.

Tóm tắt tiểu sử Shark Bình

Họ và TênNguyễn Hòa Bình (Shark Bình)
Năm sinh1981 (Hiện tại 43 tuổi)
Quê quán/ Nơi ởTP Hà Nội
Trình độ
  • Trung tâm tài năng trẻ FPT
  • Đại học quốc gia Hà Nội
  • Đại học Công nghệ Nanyang
  • Thạc sĩ tin học đô thị Đại học Osaka (Nhật Bản)
Gia đình
  • Vợ : Đào Lan Hương (ly hôn), diễn viên Phương Oanh (2023)
  • Con cái : chưa cập nhật…
Mạng xã hộiFacebook
Chân dung ông Nguyễn Hòa Bình
Chân dung ông Nguyễn Hòa Bình

Con đường khởi nghiệp của Shark Bình

Là một người đam mê công nghệ, ông bắt đầu tiếp xúc với máy tính và viết phần mềm từ khi còn học trung học. Năm 2001, khi mới là sinh viên năm 2 Trường Đại học Công nghệ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), ông bắt đầu khởi nghiệp với việc thành lập công ty PeaceSoft – chuyên viết phần mềm cho các tổ chức doanh nghiệp.

Khi đó, Nguyễn Hòa Bình vừa là chủ, vừa là nhân viên cho công ty của chính mình và tự mình xây dựng và lái PeaceSoft, người đồng hành cùng ông lúc không là ai khác chính là người vợ Đào Lan Hương.

Trong một lần tham dự chương trình CEO – Chìa khóa thành công, Shark Bình đã chia sẻ về những khó khăn khi thành lập và phát triển công ty PeaceSoft. Ông tiết lộ, 3 năm đầu mệt mỏi vì mồ hôi trộm khi đi làm “hàng mã”, hết tiền.

Khi bắt đầu phát triển Internet tại Việt Nam, người sáng lập NextTech sau đó đã bắt tay vào nghiên cứu và tham khảo mô hình của eBay và Alibaba. Sau đó, ông đã xây dựng dự án và huy động vốn thành công từ quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures tại Việt Nam. Nhờ đó, PeaceSoft đã nhanh chóng thay đổi chiến lược, mở rộng quy mô, tuyển dụng nhân sự để mở sàn thương mại điện tử Chodientu.vn.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Sau thất bại tại thị trường Trung Quốc, Tập đoàn eBay (Mỹ) đã chuyển hướng sang thị trường Đông Nam Á và PeaceSoft là ứng cử viên sáng giá được lựa chọn làm đối tác kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam.

Đây được cho là thời kỳ đỉnh cao của Peacesoft bởi theo ông Bình: “eBay xuất hiện tại Việt Nam vào thời điểm người Việt đang “khát hàng ngoại”. Ebay.vn đã “chắp cánh” cho người Việt Nam mua sắm trên khắp thế giới. Nhân cơ hội đó, Peacesoft đã xây dựng thêm Nganluong.vn để hỗ trợ thanh toán cho Chodientu.vn và eBay.vn.

Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại điện tử ập đến. Khi thị trường thương mại điện tử Việt Nam dần phát triển, những tên tuổi lớn như Lazada, Shopee chen chân vào, đây dường như là một đòn chí mạng đối với Peacesoft khi đối tác chiến lược eBay không muốn tiếp tục trò chơi đốt tiền và quyết định rời Việt Nam.

Đang từ đỉnh cao đứng trên vai người khổng lồ, Shark Bình như rơi xuống vực thẳm khi PeaceSoft dần mất thị trường vào tay các “ông lớn” khác. Thậm chí, ông Bình có nguy cơ mất nghề hơn 10 năm gầy dựng.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:02 AM, 25/04/2024)


Trở thành chủ tịch tập đoàn triệu đô

Sau cuộc “ly hôn” với eBay, ông Bình đã lao vào không gian kỹ thuật số và dần nhận ra mua sắm trực tuyến chỉ chiếm 2%, còn 98% vẫn giữ thói quen mua sắm trên các phương tiện truyền thông. hệ thống.

Ông cũng cho rằng, ở mảng thương mại điện tử, PeaceSoft có thể yếu hơn nhiều lần so với các đối thủ nước ngoài, nhưng ở môi trường truyền thống, Peacesoft hoàn toàn có khả năng phát triển mạnh. “Tại sao không điện tử hóa các giao dịch truyền thống trong cuộc sống thực?” – anh Bình hỏi. Ông Bình đã nhìn ra tầm nhìn mới về một thị trường ngách rộng lớn và đây là lối thoát mới cho Peacesoft.

Next Tech phát triển theo hướng “điện tử hóa thương mại”
Next Tech phát triển theo hướng “điện tử hóa thương mại”

Anh Bình thuyết phục mọi người chuyển hướng kinh doanh từ “thương mại điện tử” sang “điện tử hóa thương mại”. Một tầm nhìn mới đã được xây dựng và NextTech Group ra đời từ đó.

Sau khi thành lập, NextTech liên tục tung ra các sản phẩm mới như giải pháp thanh toán bằng thẻ tín dụng di động mPOS, cổng thương mại điện tử xuyên biên giới WeShop, giải pháp hậu cần cho thương mại điện tử Boxme, ví điện tử trên Vimo mobile … và mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác các nước như Mỹ, Indonesia, Singapore, …

Hướng đi của NextTech sẽ là các giải pháp và công cụ công nghệ thông tin giúp các doanh nghiệp truyền thống tối ưu hóa hoạt động của mình. Đồng thời, doanh nghiệp có thể dựa vào thành tích ứng dụng CNTT của mình để tìm kiếm thêm khách hàng và chia sẻ các giá trị gia tăng.

Hiện nay, Tập đoàn NextTeᴄh – tập đoàn ѕở hữu nhiều thương hiệu ᴄông nghệ tên tuổi như mPoS, VIMO, Boxme, FaѕtGo, Ngân Lượng… Được biết, tên tuổi Shark Bình đang nắm trong tay 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam, 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc trong 4 lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và đầu tư khởi nghiệp.

Nhờ hệ thống phát triển mạnh mẽ như vậy, doanh nghiệp này đã cung cấp việc làm cho khoảng 2.500 nhân viên và xử lý sản lượng giao dịch điện tử ước đạt 4 tỷ USD mỗi năm.

Tham gia chương trình Shark Tank

Ông Nguyễn Hòa Bình hay Shark Bình là nhà đầu tư quen mặt trong chương trình truyền hình gọi vốn Shark Tank, ông tham gia từ mùa thứ 3 (năm 2019) và để lại nhiều dấu và phát ngôn nổi bật. Cũng từ chương trình này tên tuổi của ông xuất hiện thêm nhiều biệt danh thú ᴠị như shark “tri kỷ”, “gió đông”, “gió lào”, “ngáo giá”, Bình “ké”…

Sau mùa 3 và 4 Shark Tank, shark Bình đã cam kết đầu tư số tiền lên tới hơn 70 tỉ đồng cho các start up. Mùa 5 và 6 của Shark Tank tiếp tục nhận được sự đồng hành của doanh nhân Hòa Bình.

Điểm lại một số phát ngôn gây bão như:

“Bọn em dùng rất nhiều thuật ngữ chém, tự định giá 100 tỉ đồng, có khi không phải người của trái đất này”.

“Em đến đây để đùa shark à”?

“Dù em có định giá 250 triệu đồng thôi thì anh cũng không đầu tư. Lý do là các em đang làm một thứ vô nghĩa”.

“Shark Tank là một sân chơi chỉ nói về tiền thôi”.

“Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá”.

“Sản phẩm của em quá đơn giản, làm cho tôi cảm thấy rất mất thời gian”…

Năm 2023, Shark Tank Việt Nam mùa thứ 6 xác nhận thông tin có sự tham gia của Shark Bình, theo đó quan điểm chọn startup của ông ưu tiên theo tiêu chí quản trị chặt, vận hành hay, có khả năng nhân bản và lợi nhuận là trên hết.

Gia đình và mối quan hệ với diễn viên Phương Oanh

Ông Bình cho biết từ cuối năm 2018 mối quan hệ vợ chồng với bà Đào Lan Hương đã có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống nên đã ký ĐƠN ĐỒNG THUẬN LY HÔN, chia tài sản và thời gian chăm sóc con cái để mỗi người xây dựng cuộc sống và sự nghiệp riêng.

Gia đình ông Nguyễn Hòa Bình và bà Đào Lan Hương
Gia đình ông Nguyễn Hòa Bình và bà Đào Lan Hương

Sau một thời gian cố gắng, đến giữa năm 2020 thì ông Bình và bà Hương chính thức không còn chung sống nữa. Cho đến khi cảm thấy không thể cứu vãn thì tôi đã nộp đơn đồng thuận ly hôn ra toà để chờ xét xử và ra quyết định theo trình tự thủ tục.

Đồng thời xác nhận rằng thời gian gần đây ông có quen biết, tìm hiểu và hẹn hò với diễn viên Phương Oanh. Hai người xuất hiện tại nhiều nơi cùng nhau, nhưng không chủ động chia sẻ công khai mối quan hệ vì muốn tránh sự ồn ào & chú ý.

Ngày 09/05/2023, Shark Bình thông báo hoàn tất thủ tục giấy tờ ly hôn với vợ cũ theo quyết định của Tòa án Nhân dân quận Hà Đông, Hà Nội.

Hình ảnh gây bão mạng của ông Bình và diễn viên Phương Oanh
Hình ảnh gây bão mạng của ông Bình và diễn viên Phương Oanh

Vào sáng ngày 15/06/2023, diễn viên Phương Oanh và doanh nhân Nguyễn Hòa Bình đã chính thức đăng ký kết hôn. Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn của họ đã diễn ra tại Văn phòng Ủy ban Nhân dân phường Liêm Chính, tỉnh Hà Nam – quê hương của Phương Oanh.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcShark Tank Việt Nam mùa 6 phát sóng lúc mấy giờ? Xem lại ở đâu?
Bài tiếp theoShark Lê Hùng Anh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây