Doanh nhân Đào Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Học viện Teky

1878
Thông tin doanh nhân Đào Lan Hương (Học viện Teky)
Thông tin doanh nhân Đào Lan Hương (Học viện Teky)

Doanh nhân Đào Lan Hương sinh năm 1982 là Chủ tịch HĐQT Học viện Teky, bà là vợ của ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) hiện là Chủ tịch HĐQT Next Tech. Bà là 1 trong 4 nữ doanh nhân đại diện Việt Nam trong chương trình NextGen Women Entrepreneur tại Thuỵ sĩ năm 2017.

Thông tin doanh nhân

Họ và TênĐào Lan Hương
Năm sinh1982
Quê quán/ Nơi ởTP Hà Nội
Trình độ
  • THPT Hà Nội – Amsterdam
  • Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Gia đình
Mạng xã hộiFacebook : https://www.facebook.com/…

Quá trình khởi nghiệp

Đào Lan Hương từng là học sinh chuyên Hóa trường Hà Nội – Amsterdam, một ngôi trường nổi tiếng nhất nhì tại Hà Nội nơi ươm mầm cho những thế hệ thành đạt trong tương lai. Năm 18 tuổi, cô đỗ đại học Kinh tế quốc dân và cùng chồng là Shark Nguyễn Hoà Bình khởi nghiệp khi chỉ vừa bước sang tuổi 19, 20.

Ít người biết rằng, bà Đào Lan Hương trước đây cũng là một chiến binh “có tiếng” trong làng khởi nghiệp thời kỳ đầu. Tên tuổi của doanh nhân Đào Lan Hương không hề thua kém với Shark Bình trên các diễn đàn doanh nhân.

Với nguồn vốn startup là 20 triệu đồng xin từ bố mẹ, vợ chồng bà Đào Lan Hương dùng chính nhà mình để làm văn phòng, kê vài bộ bàn ghế làm việc, tuyển thêm vài anh em nữa nhưng chủ yếu vẫn là đội ngũ sáng lập nai lưng ra làm.

Ở công ty, bà Hương vừa lo kinh doanh, phụ trách quan hệ đối tác, vừa là 1 nhân viên hành chính, vừa kiêm luôn kế toán, nhân sự tiền lương,… Tóm lại làm tất, và sẵn sàng lao vào xử lý mọi việc khi cần, từ những việc nhỏ nhất. 

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Cho đến giờ vị doanh nhân này vẫn chưa thể quên những đêm trường kỳ làm việc, xử lý hợp đồng dự án, sáng hôm sau tới trường như bình thường. Nhiều hôm mệt mỏi đến nỗi bà ngủ gục trên giảng đường đại học.

Chân dung bà Đào Lan Hương
Chân dung bà Đào Lan Hương

Bà Hương chia sẻ : “Giai đoạn ấy quả thật rất vất vả nhưng thế hệ 8x chúng tôi đã có một cơ hội vàng từ sự phát triển vũ bão của Internet. Chúng tôi nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về công nghệ, thành lập eBay Việt Nam, sàn thương mại điện tử (TMĐT) đầu tiên của người Việt. Rồi chúng tôi được quỹ IDG để mắt tới, trở thành startup đầu tiên ở Việt Nam nhận vốn đầu tư của nước ngoài vào năm 2004”.

Đến năm 2004 – 2005, công ty mới gọi vốn thành công từ quỹ IDG Ventures tại Việt Nam, và bắt đầu mở rộng quy mô, tiến rộng vào sàn thương mại điện tử. Dự án thương mại điện tử đầu tiên mà công ty xây dựng là Chodientu.vn.

Tuy nhiên có được đầu tư mới chỉ là bước đầu, chặng đường sau đó vẫn rất nhiều gập ghềnh. Tiền đầu tư chưa đủ để công ty tồn tại, đã có thời điểm vợ chồng bà Hương phải gán nhà, vay tiền ngân hàng để trả lương, rồi mất ngủ lo lắng triền miên. Năm 2012 công ty mở rộng nhanh chóng lên gần 500 nhân sự rồi lại thu hẹp còn 150 nhân sự, cắt giảm tới 70%.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:23 AM, 24/04/2024)


Sau đợt cắt giảm để tối ưu đó, cuối cùng Nexttech cũng có những thành công tại mảng thanh toán điện tử, rồi logistics, mở rộng ra thị trường quốc tế và hiện tại có mặt tại 7 quốc gia. Vợ chồng bà cũng thành lập quỹ đầu tư Next100 tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ các startup dưới sự dẫn dắt của Shark Nguyễn Hòa Bình.

Rời khỏi Next Tech khởi nghiệp với Học viện Teky

Từng là Co-founder sáng lập NextTech, “bóng hồng quyền lực” ở lĩnh vực công nghệ vốn nhiều nam giới làm việc là đại diện duy nhất của Việt Nam trong chương trình đặc biệt dành cho các dự án có ảnh hưởng xã hội tại khu vực Đông Nam Á năm 2017.

Bà Hương từng giữ chức Phó Chủ tịch tập đoàn này và góp 30% vốn vào Tập đoàn, trong khi đó 70% còn lại thuộc về Shark Bình.

Năm 2017, bà Đào Lan Hương bất ngờ rời vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn Nexttech để xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Học viện Công nghệ Teky ra đời với mục tiêu trở thành tổ chức Đổi mới giáo dục công nghệ dẫn đầu tại Khu vực Đông Nam Á. Ngã rẽ này xuất phát từ một chuyến công tác của bà Đào Lan Hương khi sang Trung Quốc tham quan về hội chợ giáo dục tại Trung Quốc.

Logo nhận diện thương hiệu Học viện Teky
Logo nhận diện thương hiệu Học viện Teky

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21.

Sau hơn 3 năm phát triển, hiện Teky có vị trí dẫn đầu trong thị trường giáo dục công nghệ cho trẻ em, với 16 học viện tại 5 tỉnh thành trên toàn quốc, trên 300 nhân sự chính thức và 500 giảng viên cộng tác. Hiện tại Teky giảng dạy công nghệ cho 20,000 học sinh, hợp tác với hàng trăm trường thông qua mô hình câu lạc bộ công nghệ. Teky cũng là đơn vị lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực của mình.

Ngoài ra thương hiệu của Teky được đánh giá cao trong khu vực và trên thế giới thông qua rất nhiều thành tựu như:

  • Giải pháp giáo dục công nghệ tốt nhất Châu Á, EduTech Asia 2019;
  • Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á cho Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất liên tiếp 3 năm 2017-2018-2019,…

Gần đây nhất, Teky là 1 trong 16 dự án tiêu biểu về đổi mới giáo dục toàn cầu theo báo cáo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF 2020 tại Davos Thụy Sĩ, cũng là dự án giáo dục duy nhất Việt Nam đến nay được tuyên dương tại đây.

Các học viên nhí tại học viện Teky
Các học viên nhí tại học viện Teky

Ngoài Teky, bà Hương cũng đang là giám đốc điều hành một tập đoàn chuyên hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.

Mối quan hệ với Shark Bình

Mạng xã hội Việt Nam trưa ngày 26/08/2022 xôn xao với loạt ảnh nữ diễn viên Phương Oanh tình tứ với Shark Bình tại sân bay. Trông họ giống một cặp đôi chuẩn bị cùng nhau đi du lịch.

Sau khi loạt ảnh rò rỉ, cả nữ diễn viên phim Quỳnh búp bê cùng vị đại gia nổi tiếng của chương trình Shark Tank Việt Nam đều nhanh chóng lên tiếng. Trong khi Shark Bình khẳng định đã “quen biết, tìm hiểu và có mối quan hệ tình cảm với Phương Oanh”, người đẹp cũng thẳng thắn thừa nhận: “Tôi và anh Bình đang hẹn hò”.

Đại diện truyền thông của Tập đoàn Nexttech cho biết: Thực tế, Shark Bình và vợ cũ đã hoàn tất các thủ tục để chính thức ly hôn từ cách đây khá lâu (cách đây 2 năm).

Tuy nhiên, ngay sau đó, doanh nhân Đào Lan Hương cho biết bà và Shark Bình chưa hề ly hôn. Bà chia sẻ : “Chặng đường 20 năm gây dựng, sẻ chia, đồng cam cộng khổ để có được ngày hôm nay, đủ để lóa mắt nhiều người. Tâm tâm niệm niệm, dù giận thế nào thì vẫn luôn là người quan trọng của nhau và của các con, quan trọng cho tương lai con sẽ là một người tử tế”.

Ông Nguyễn Hòa Bình nói các thông tin do bà Hương cung cấp “chưa chính xác so với thực tế khách quan”.

“Từ năm 2018, chúng tôi đã có nhiều trục trặc và mâu thuẫn trong đời sống, nên từ cuối năm đó chúng tôi đã ký đơn đồng thuận ly hôn, đồng thời thoả thuận và thực hiện xong việc chia tài sản và thời gian chăm sóc con cái để mỗi người có cuộc sống riêng”, ông Bình cho biết.

Ông nói thêm: “Đến giữa năm 2020, chúng tôi đã không còn chung sống tại ngôi nhà cũ tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông. Cá nhân tôi đã chuyển ra sống một mình tại một chung cư ở quận khác, một thời gian sau vợ (cũ) của tôi cũng đã chuyển đến một nơi ở khác ở quận Hà Đông”.

Theo Shark Bình, tình trạng hôn nhân của ông có thể được xác nhận và làm chứng bởi bạn bè, đồng nghiệp, gia đình hai bên và hai người con. Ông nói thêm rằng giữa ông và bà Đào Lan Hương có thỏa thuận riêng.

“Chúng tôi đã thoả thuận bằng miệng với nhau rằng trong thời gian ly thân, bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn đồng thuận ly hôn đã ký để chấm dứt tình trạng hôn nhân. Sau này vì cảm thấy không thể cứu vãn nên tôi nộp đơn ra toà án nhân dân quận để chờ quyết định. Trong thời gian này mỗi bên đều có quyền tìm hiểu và có những mối quan hệ riêng”, Shark Bình khẳng định.

Bà Đào Lan Hương cho biết về mặt pháp lý, bà và shark Bình vẫn đang là vợ chồng. Nếu phải ly hôn, bà sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con cái đến cùng. Hiện tại bà đã làm việc và ủy quyền cho luật sư giải quyết các vấn đề hôn nhân, trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Theo quy định của pháp luật, khi chưa có Quyết định công nhận sự thoả thuận của các đương sự hoặc bản án ly hôn có hiệu lực pháp luật (đều do tòa án ban hành) thì hai người vẫn chưa thể gọi là đã ly hôn hay đã độc thân.

Ngoài ra, hiện nay chưa có quy định nào công nhận tính pháp lý của việc thỏa thuận ly hôn miệng (kể cả bằng văn bản do cả hai cùng ký tên), pháp luật cũng không cho phép vợ hoặc chồng có người mới trong thời gian tòa án thụ lý và giải quyết vụ án ly hôn.

Như vậy, nếu vợ chồng mới chỉ thỏa thuận ly hôn và đang chờ tòa án giải quyết thì người chồng hay người vợ không được phép có người mới.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKeppel Land, thông tin hoạt động và dự án bất động sản
Bài tiếp theoBà Rịa – Vũng Tàu

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây