12 con giáp, ý nghĩa, tính cách ứng với từng tuổi

913
12 con giáp, ý nghĩa, tính cách ứng với từng tuổi
12 con giáp, ý nghĩa, tính cách ứng với từng tuổi

12 con giáp đại diện cho 12 cung hoàng đạo trong Âm lịch có nguồn gốc từ Trung Quốc và các biến thể của nó được sử dụng ở nước Văn Hóa Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. (Nội dung được cập nhật 04/2024)

Chu kỳ 12 phần của Việt Nam tương ứng với năm, thay vì tháng, 12 con giáp được đại diện bởi 12 con vật gồm : Tý (Chuột), Sửu (Trâu), Dần (Hổ), Mão (Mèo), Thìn (Rồng), Tỵ (Rắn), Ngọ (Ngựa), Mùi (Dê), Thân (Khỉ), Dậu (Gà), Tuất (Chó), Hợi (Lợn).

Mười hai con giáp là gì ?

Theo truyền thống, cung hoàng đạo bắt đầu bằng con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão/Mão (của Trung Quốc là Thỏ thuộc hành thổ), Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Sau đây là mười hai con giáp theo thứ tự, mỗi con giáp có các đặc điểm liên quan (Thiên Can, Triết lý Âm Dương, Tam Phân và Ngũ hành).

  1.  – 鼠, shǔ (子) (Dương, Tam Phân thứ 1, Nguyên tố Thủy)
  2. Sửu – 牛, niú (丑) (Âm, Tam Phân thứ 2, Nguyên tố Thổ)
  3. Dần – 虎, hǔ (寅) (Dương, Tam Phân thứ 3, Nguyên tố Mộc)
  4. Thố (thỏ)/Mèo (Mão, tức con mèo) – 卯, mǎo (卯) (Âm, Tam Phân thứ 4, Nguyên tố Mộc)
  5. Thìn – 龙/龍, lóng (辰) (Dương, Tam Phân thứ 1, Nguyên tố Thổ)
  6. Tỵ – 蛇, shé (巳) (Âm, Tam Phân thứ 2, Nguyên tố Hỏa)
  7. Ngọ – 马/馬, mǎ (午) (Dương, Tam Phân thứ 3, Nguyên tố Hỏa)
  8. Mùi – 羊, yáng (未) (Âm, Tam Phân thứ 4, Nguyên tố Thổ)
  9. Thân – 猴, hóu (申) (Dương, Tam Phân thứ 1, Nguyên tố Kim)
  10. Dậu – 鸡/雞, jī (酉) (Âm, Tam Phân thứ 2, Nguyên tố Kim)
  11. Tuất – 狗, gǒu (戌) (Dương, Tam Phân thứ 3, Nguyên tố Thổ)
  12. Hợi – 猪/豬, zhū (亥) (Âm, Tam Phân thứ 4, Nguyên tố Thủy)

Trong chiêm tinh học Trung Quốc, các con giáp được gán theo năm đại diện cho cách người khác nhìn nhận về bạn hoặc cách bạn thể hiện bản thân.

Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng các con giáp của năm là con giáp duy nhất và nhiều mô tả phương Tây về chiêm tinh học Trung Quốc chỉ dựa trên hệ thống này.Trên thực tế,cũng có những con giáp được gán cho tháng (nội giáp), theo ngày (thực giáp) và giờ (bí giáp).

Trái đất bao gồm tất cả 12 con giáp (địa chi) và 10 thiên can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý) thuộc 5 hành (Kim, Mộc, Thổ, Thủy, Hoả).

Lấy ví dụ : Một người là tuổi Thìn vì họ được sinh ra vào năm Thìn,nhưng họ cũng có thể là Tỵ nội giáp, Sửu thực giáp và Mùi bí giáp. Xung đột giữa các con giáp trong một người và nhiều người là cách họ sống được gọi là Thái Tuế.

Người xưa quan niệm Thiên là căn bản gốc, Địa là ngọn ngành. Lập ra Thiên can người xưa lấy số Dương của Hà Đồ (số lẻ) là 1, 3, 5, 7, 9, lấy số 5 ở giữa gấp đôi lên để bao hàm cả âm can (ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý) và cả dương can (Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm), tất cả 10 can theo thứ tự Giáp, ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.

Địa chi lấy số âm (số chẵn) là 2, 4, 6, 8, 10. Lấy số 6 ở giữa nhân gấp đôi để tạo thành 12 chi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi bao gồm cả dương chi (Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất) và âm chi (Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi).

Thời xa xưa lấy mặt trời làm gốc: “Mặt trời mọc đi làm, mặt trời lặn nghỉ”. Gặp hôm trời u ám không thấy mặt trời, thật chả biết dựa vào đâu. Tương truyền có một người tên là Đại Nhiêu đã lập ra Thập can và Thập nhi chi để tính thời gian.

Thập can và Thập nhi chi phối hợp với nhau để sinh ra Lục thập hoa giáp (chu kỳ 60 năm gọi là Nguyên). Lịch can chi ở 3 đời Hạ, Thương, Chu (bên Trung Quốc) không giống nhau. Hiện nay dùng lịch pháp đời Hạ, tức lấy tháng Dần làm khởi đầu của năm.

Việc tính giờ theo can chi cũng phần nào liên quan đến tập tính của các con vật. Có thể tham khảo như sau :

  • Tý (23-1 giờ): Lúc chuột đang hoạt động mạnh.
  • Sửu (1-3 giờ): Lúc trâu đang nhai lại, chuẩn bị đi cày.
  • Dần (3-5 giờ): Lúc hổ hung hãn nhất.
  • Mão (5-7 giờ): Việt Nam gọi mèo, nhưng Trung Quốc gọi là thỏ, lúc trăng (thỏ ngọc) vẫn còn chiếu sáng.
  • Thìn (7-9 giờ): Lúc đàn rồng quây mưa (quần long hành vũ). Rồng chỉ là con vật do con người tưởng tượng ra, chứ không có thực.
  • Tỵ (9-11 giờ): Lúc rắn không hại người.
  • Ngọ (11-13 giờ): Ngựa có dương tính cao.
  • Mùi (13-15 giờ): Lúc dê ăn cỏ không ảnh hưởng tới việc cây cỏ mọc lại.
  • Thân (15-17 giờ): Lúc khỉ thích hú.
  • Dậu (17-19 giờ): Lúc gà bắt đầu lên chuồng.
  • Tuất (19-21 giờ): Lúc chó phải tỉnh táo để trông nhà.
  • Hợi (21-23 giờ): Lúc lợn ngủ say nhất.

Ý nghĩa 12 con giáp ứng với tuổi mà bạn nên biết ?

Tuổi Tý (Chuột)

Ý nghĩa tuổi Tý
Ý nghĩa tuổi Tý

Người mang tuổi Tý rất duyên dáng và hấp dẫn người khác phái. Tuy nhiên, họ rất sợ ánh sáng và tiếng động.

Người mang tuổi này rất tích cực và năng động nhưng họ cũng thường gặp lắm chuyện vặt vãnh, họ cũng có mặt mạnh vì nếu chuột xuất hiện có nghĩa là phải có lúa trong bồ.

Con Chuột biểu trưng của người tuổi Tý, thuộc hành thủy là khời nguông của sự sống sinh ra vạn vật. Theo người xưa, những cá nhân cầm tinh con chuột thường có tính cách đa sầu, đa cảm và là người tốt tính. Dù đôi khi hơi ương ngạnh và nóng tính như lửa nhưng lại biết cách gìn giữ mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Người tuổi chuột có trí tuệ thông minh, lanh lợi và tháo vát. Họ có thể giải quyết được những vấn đề bất ngờ một cách nhanh chóng. Đôi khi họ hơi khó tính và thích phàn nàn nhưng vẫn là người dễ gần, dễ kết bạn.

Trong công việc, tuổi Tí thường là người biết cách chăm lo cho những người dưới trướng của mình. Tuy nhiên, họ có xu hướng sống khá tiết kiệm và dè dặt mỗi khi muốn chi tiền.

Họ có trí nhớ tốt và cái nhìn sắc bén, chi tiết nên luôn đòi hỏi công việc phải hoàn hảo. Điều này giúp họ tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Tuổi Sửu (Trâu)

Ý nghĩa tuổi Sửu
Ý nghĩa tuổi Sửu

Trâu tượng trưng cho sự siêng năng và lòng kiên nhẫn. Năm này có tiến triển vững vàng nhưng chậm và một sức mạnh bền bỉ; Người mang tuổi Sửu thường có tính cách thích hợp để trở thành một nhà khoa học.

Trâu biểu tượng cho mùa xuân và nông nghiệp vì gắn liền với cái cày và thích đầm mình trong bùn, người mang tuổi này thường điềm tĩnh và rất kiên định nhưng rất bướng bỉnh.

Vốn là loại vật tượng trưng cho đại cát đại lợi nên trâu trở thành 1 trong những con giáp được yêu quý nhất. Không những vậy, với phẩm chất hiền lành, chăm chỉ, mạnh mẽ nên trâu còn tượng trưng cho sự an lành, no đủ.

Trong Bát Quái trâu thuộc quẻ Khôn, chủ về đất đai (Thổ), mang nghĩa là sự thịnh vượng, bền vững, nên tượng trâu cũng rất phù hợp với những người làm nghề kinh doanh bất động sản hoặc liên quan tới đất đai.

Tuổi Dần (Hổ)

Ý nghĩa tuổi Dần
Ý nghĩa tuổi Dần

Những người mang tuổi hổ thường rất dễ nổi giận, thiếu lập trường nhưng họ có thể rất mềm mỏng và xoay chuyển cá tính cho thích nghi với hoàn cảnh.

Hổ là chúa tể rừng xanh, thường sống về đêm và gợi lên những hình ảnh về bóng đen và giông tố. Giờ Dần bắt đầu từ 3 giờ đến 5 giờ sáng khi cọp trở về hang sau khi đi rình mò trong đêm.

Hổ là linh vật dũng mãnh số 1, được người dân hết mực thờ phụng, nó còn biểu trưng cho quyền lực, cho công danh, sự nghiệp, học hành và sự tăng tiến trong kinh doanh.

Với những người làm việc trong lĩnh vực quân đội, tòa án hoặc thuế rất thích hợp để thờ hổ. Đặc biệt đối với những chủ nhân thuộc tuổi Ngọ, tuổi Tuất khi để hình nền Hổ có thể khiến âm khí tiêu tán, khiến cho dương khí ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tuổi Mão (Mèo)

Ý nghĩa tuổi Mão
Ý nghĩa tuổi Mão

Mèo tượng trưng cho những người ăn nói nhẹ nhàng, nhiều tài năng, nhiều tham vọng và sẽ thành công trên con đường học vấn.

Họ rất xung khắc với người tuổi Tí, người tuổi Mão có tinh thần mềm dẻo, tính kiên nhẫn và biết chờ thời cơ trước khi hành động. Theo phong thủy, Mèo mang hành Mộc, tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, uyển chuyển cùng những tham vọng trong sự nghiệp.

Với cách di chuyển khéo léo, thậm chí vô cùng nhẫn nạn, có thể bất động ngồi im một chỗ để rình mồi, nên mèo được xem là linh thú cát tường, dùng tượng mèo có thể hóa giải hung sát.

Tuổi Thìn (Rồng)

Ý nghĩa tuổi Thân
Ý nghĩa tuổi Thân

Con rồng trong huyền thoại của người phương Đông là tính Dương cực mạnh của vũ trụ, biểu tượng uy quyền hoàng gia.

Truyền thuyết, rồng xuất hiện ở khắp mọi nơi không chỉ dưới đất mà còn ở trên trời, được xem là biểu tượng thuận lợi của nông nghiệp mang tới nhiều điều tốt lành.

Chính vì thế, những người tuổi rồng thường rất năng nổ, giỏi lãnh đạo nhưng lại nóng tính và bướng bỉnh.

Rồng trong phong thủy mang hành Thổ là biểu tượng cho sự giàu có, quyền lực, với sức mạnh tạo ra mưa giông nên được xem là biểu trưng cho năng lượng của đất trời.

Chính vì thế, đặt hình nền Rồng sẽ mang lại may mắn, tài lộc cũng như tránh khỏi điều xấu, thị phi của thiên hạ.

Nếu chiếu theo tam hợp, lục hợp trong tử vi thì người tuổi Thìn hợp với những người tuổi Tý, tuổi Thân, tuổi Dậu. Nếu kết hợp kinh doanh với những người tuổi này, người tuổi Thìn sẽ phất lên như diều dặp gió.

Người tuổi Thìn kết hôn với người tuổi Dậu sẽ tạo nên một cặp “trời sinh” bởi người tuổi Thìn thẳng thắn thích hợp với người tuổi Dậu tinh tế.

Người tuổi Tý cũng là lựa chọn kết hôn phù hợp với người tuổi Rồng bởi sự sự giống nhau trong tính cách và sở thích chung như sự dứt khoát, sòng phẳng

Với người tuổi Thân, người tuổi Rồng dễ ổn định được tính cách, gia đình vui vẻ, hạnh phúc bởi họ biết nghĩ và dựa vào nhau cùng vượt qua khó khăn.

Tuổi Tỵ (Rắn)

Ý nghĩa tuổi Tỵ
Ý nghĩa tuổi Tỵ

Người tuổi rắn nói ít nhưng rất thông thái. Họ thích hợp với vùng đất ẩm ướt. Rắn tượng trưng cho sự tiến hóa vĩnh cửu của tuổi tác và sự kế vị, sự phân hủy và sự nối tiếp các thế hệ của nhân loại.

Người tuổi rắn rất điềm tĩnh, hiền lành, sâu sắc và cảm thông nhưng thỉnh thoảng cũng hay nổi giận. Họ rất kiên quyết và cố chấp.

Trong 12 con giáp, rắn có lẽ là con vật mang tới nhiều ý nghĩa tinh thần nhất. Vì nó biểu tượng cho nước, lửa, linh hồn, nhục dục, sự quyết đoán, đa nghi.

Ngoài ra, rắn còn được xem là loài vật vô cùng khéo léo, uyển chuyển, dễ dàng thích nghi với môi trường sống để đạt được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Và mặc dù, với hình ảnh “lột da” tượng trưng cho việc rũ bỏ tất cả mọi thứ, để tiến lên bắt đầu với cuộc sống mới nhưng rắn rất nặng về âm khí.

Theo tử vi thì người tuổi Tỵ tam hợp với người tuổi Sửu và tuổi Dậu, tạo thành nhóm của sự tìm tòi, hiểu biết rộng rãi. Việc hợp về tính cách cũng giúp những con giáp này hỗ trợ nhau trong công việc tốt hơn, cùng hướng đến mục tiêu cao nhất.

Ngoài ra, người tuổi Tỵ cũng có thể kết hợp làm ăn với người tuổi Thân, nằm trong bộ lục hợp sẽ mang lại thành công.

Về cơ bản, người tuổi Tỵ gặp khá nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như tình yêu. Nếu kết hợp với những con giáp hợp tuổi, hợp mệnh với họ thì cuộc sống càng thêm viên mãn và thăng hoa.

Tuổi Ngọ (Ngựa)

Ý nghĩa tuổi Ngọ
Ý nghĩa tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ thường ăn nói dịu dàng, thoải mái và rộng lượng. Do đó, họ dễ được nhiều người mến chuộng nhưng họ ít khi nghe lời khuyên can.

Người tuổi này thường có tính khí rất nóng nảy. Tốc độ chạy của ngựa làm người ta liên tưởng đến mặt trời rọi đến trái đất hàng ngày.

Trong thần thoại, mặt trời được cho là liên quan đến những con ngựa đang nổi cơn cuồng nộ, tuổi này thường được cho là có tính thanh sạch, cao quý và thông thái.

Những người hợp tuổi với người tuổi Ngựa trong làm ăn, buôn bán có thể kể đến như Dần, Tuất hay tuổi Mùi. Đây là nhóm độc lập, dám nghĩ dám làm, sự bay nhảy phóng khoáng của tuổi Ngọ sẽ kết hợp với sự sắc sảo, thông minh, bình tĩnh của những tuổi còn lại, tạo nên sự nghiệp hanh thông, phát triển như diều gặp gió.

Với rất nhiều ưu điểm tuyệt vời của mình như sự trung thành, tính kiên nhẫn, bền bỉ nên tượng ngựa trở thành linh vật được nhiều nhà kinh doanh, doanh nhân sử dụng làm vật trang trí trong nhà hay nơi làm việc hoặc đặt hình nền.

Ngoài ra, ngựa luôn mang lại nguồn tài lộc, phát đạt trong kinh doanh, nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài, khiến công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và nhanh chóng có được kết quả cao hơn mong muốn.

Tuổi Mùi (Dê)

Ý nghĩa tuổi Mùi
Ý nghĩa tuổi Mùi

Người tuổi Mùi thường rất điềm tĩnh nhưng nhút nhát, rất khiêm tốn nhưng không có lập trường, tuổi này vẫn có sự bảo thủ, ngoan cố nên đôi khi vấp phải những khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống phát triển.

Họ ăn nói rất vụng về, vì thế họ không thể là người bán hàng giỏi nhưng họ rất cảm thương người hoạn nạn và thường hay giúp đỡ mọi người.

Dê vốn là loài vật có tính kiên trì, tinh thần không chịu khuất phục cao, nên khi thờ tượng phong thủy dê sẽ giúp tăng sự bền bỉ và ý chí cho gia chủ, giúp cho họ luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc và thành công.

Tính cách người tuổi Mùi phần lớn đều được đánh giá là tốt bụng, thành thực, có sự đồng cảm, thương người.

Phần lớn phụ nữ tuổi Mùi đều có tính cách hiền dịu, ngoan ngoãn, hướng về gia đình. Trong khi đàn ông tuổi Mùi cũng khá lãng mạn, hiền lành và yêu thương vợ con.

Khi làm ăn kinh doanh, người tuổi Mùi khá nhạy bén, chăm chỉ nhưng không quyết đoán và táo bạo. Bởi vậy, nếu hợp tác với những con giáp hợp tuổi có thể giúp họ phát huy ưu điểm và hạn chế các nhược điểm.

Theo tử vi, người tuổi Mùi tam hợp với người tuổi Hợi và người tuổi Mão, lục hợp với tuổi Ngọ. Bởi vậy, người tuổi Dê có thể xem đây là một căn cứ để chọn người hợp tuổi khi làm ăn.

Tuổi Thân (Khỉ)

Ý nghĩa tuổi Thân
Ý nghĩa tuổi Thân

Người tuổi Thân thường là một nhân tài có tính cách thất thường. Họ rất tài ba và khéo léo trong các vụ giao dịch tiền bạc.

Người tuổi này thường rất vui vẻ, khéo tay, tò mò và nhiều sáng kiến, nhưng họ lại nói quá nhiều nên dễ bị người khác xem thường và khinh ghét. Khuyết điểm của họ nằm trong tính khí thất thường và không nhất quán.

Khỉ được xem là loài vật thông minh nhất trong 12 con giáp. Ngoài ra, chữ khỉ trong tiếng hán có nghĩa là “hầu” đồng âm với chữ hầu trong chữ quyền vị.

Nên thờ tượng khỉ hay đặt hình nền không chỉ mang tới sự may mắn, thông minh mà còn dễ tiến xa trong sự nghiệp công danh của bản thân.

Theo tam hợp, lục hợp của tử vi cho thấy, người tuổi Thân hợp với người tuổi Tý, Tỵ và người tuổi Thìn. Trong cuộc sống hôn nhân ở bên họ, những người tuổi Thân được là chính mình, quan tâm và hạnh phúc, dễ xây dựng được sự viên mãn trong hôn nhân.

Xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì người tuổi Thân cũng có 5 can khác nhau ứng với 5 mệnh Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ.  Mỗi mệnh sẽ phù hợp với một số con giáp nhất định.

Tuổi Dậu (Gà)

Ý nghĩa tuổi Dậu
Ý nghĩa tuổi Dậu

Tuổi Dậu tượng trưng cho hoạt động lao động cần cù siêng năng vì gà phải bận rộn từ sáng đến tối. Cái mào của nó là một dấu hiệu của sự cực kỳ thông minh và một trí tuệ bác học.

Người sinh vào năm Dậu được xem là người có tư duy sâu sắc, đồng thời Gà được coi là sự bảo vệ chống lại lửa. Người sinh vào năm Dậu thường kiếm sống nhờ kinh doanh nhỏ, làm ăn cần cù như “một chú gà bới đất tìm sâu”.

Con giáp thứ 10 là 1 linh vật thuộc hành Kim – nên rất phù hợp với những người mệnh thủy muốn thờ tượng gà.

Không những vậy mỗi khi cất tiếng gáy, gà sẽ báo hiệu ngày mới bắt đầu, trở thành vũ khí lợi hại xua đuổi ma tà.

Vì theo quan niệm của dân gian chỉ cần nghe thấy tiếng gà gáy, ma quỷ hiểu rằng đêm đã kết thúc và 1 ngày mới đang tới, nên sẽ sợ hãi mà biến mất. Do vậy, khi đặt hình nền thì ma quỷ sẽ không dám tới phá rối, đem đến sự bình an cho gia đạo.

Theo tử vi, tuổi Dậu hợp với người tuổi Tỵ, tuổi Sửu và tuổi Thìn theo vòng Tam hợp và lục hợp. Những con giáp này sẽ là sự bổ sung cho tuổi Dậu về tiềm lực tài chính, ý tưởng phát triển cũng như hệ tư tưởng trong kinh doanh.

Tuổi Tuất (Chó)

Ý nghĩa tuổi Tuất
Ý nghĩa tuổi Tuất

Nhắc tới chó là chúng ta sẽ nghĩ ngay tới con vật hết lòng trung thành với chủ. Vì vậy, chó không chỉ là linh vật mà còn là loài động vật đáng yêu được nhiều gia đình chăm sóc, nuôi nấng như một thành viên trong gia đình.

Trong phong thủy, tượng con Tuất cũng mang ý nghĩa bảo vệ, còn là nguồn năng lượng dồi dào để xua đuổi tà khí, mang tới sự thịnh vượng cho gia chủ.

Người tuổi Tuất tâm địa lương thiện, khi đã thích làm việc gì thì sẽ quyết làm đến cùng. Trong công việc, họ là người tận tâm tận tụy, đối xử chân thành với mọi người xung quanh. Bởi vậy, nhiều người sẵn sàng giúp đỡ cho người tuổi Tuất đạt được thành công.

Là người có lòng trung thành, kiên định, người tuổi Tuất cũng thích hợp trong việc kinh doanh. Tuy nhiên, họ có một đặc điểm là dễ bị mất đi bản sắc, đồng hóa với môi trường, lại tham công tiếc việc nên đôi khi gặp một số trở ngại trong việc phát triển hơn nữa trong sự nghiệp.

Tuổi này là những người mạnh mẽ, tuổi Tuất thường vất vả về tiền vận, hậu vận khá giả và an nhàn hơn.

Theo các chuyên gia về tử vi thì người tuổi Tuất thích hợp kết giao làm ăn với những người tuổi Dần, Ngọ, Mão. Đây là những con giáp phù trợ cho người tuổi Tuất có thêm nhiều may mắn và tài lộc.

Tuổi Hợi (Lợn)

Ý nghĩa tuổi Hợi
Ý nghĩa tuổi Hợi

Trong số 12 con giáp, có lẽ Heo là loài vật sung sướng nhất chỉ ăn và ngủ hết ngày này qua ngày khác mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì.

Chính vì thế, theo quan niệm phong thủy, heo đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng, luôn có cuộc sống no đủ không bao giờ phải lo lắng về vật chất và tinh thần.

Điều này càng được thể hiện rõ ràng khi heo còn được dùng làm con vật đựng tiền tiết kiệm để gia chủ có cuộc sống đầy đủ, tài sản trong nhà được sinh sôi mỗi ngày.

Bản thân người tuổi Hợi thường được đánh giá chân thành ngay thẳng, vui vẻ, ôn hòa, luôn đối tối với mọi người xung quanh.

Họ lấy sự thanh thản, bình yên trong tâm hồng và cuộc sống làm kim chỉ nam dù trong mơ ước cũng thích những sự giàu có, xa hoa.

Trong công việc, người tuổi Hợi khá nhanh nhạy và kiên nhẫn. Bởi vậy, họ dễ thành công trong môi trường có nhiều áp lực, là những nhân viên mẫn cán, được đồng nghiệp và sếp yêu quý.

Tuy nhiên, họ có tính tự ái cao, lập trường không mấy kiên định nên nếu làm lãnh đạo cần sự trợ giúp, hỗ trợ đắc lực của những người xung quanh mới có thể thành công.

Theo tử vi, người tuổi Hợi hợp với người tuổi Mão, tuổi Mùi và tuổi Dần. Đây là những con giáp có tính cách khá tương đồng với tuổi Hợi nên sẽ hỗ trợ được nhiều trong việc làm ăn.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (3 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An)
Bài tiếp theoQuy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Khánh Hòa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây