Cris Phan là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phan Lê Vy Thanh

298
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Cris Phan
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Cris Phan

Cris Phan (Cris Devil Gamer) tên thật là Phan Lê Vy Thanh sinh năm 1993 tại Kiên Giang, anh là youtuber, streamer và diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Anh được khán giả đại chúng biết đến nhiều thông qua diễn xuất và việc anh tham gia nhiều các chương trình truyền hình.

Tóm tắt tiểu sử Cris Phan

Ba của Cris Phan làm trong lĩnh vực cảnh quan đô thị và đã thành lập công ty riêng của mình. Ông đã đến Thành phố Hồ Chí Minh để bắt đầu sự nghiệp và đã phải trải qua nhiều khó khăn, bao gồm việc sống trong một khu ổ chuột ở quận 8 và phá sản ba lần. Gia đình của Cris đã trải qua cuộc ly hôn khi anh mới vào cấp 2.

Thông tinNội dung
Họ và TênPhan Lê Vy Thanh
Tên khácCris Devil Gamer, Cris Phan
Ngày sinh1 tháng 6, 1993 (Hiện tại 31 tuổi)
Quê quánKiên Giang
Nơi ởTP Hồ Chí Minh
Học vấnĐại học RMIT
Nghề nghiệpStreamer, YouTuber, Diễn viên
Gia đìnhMai Quỳnh Anh (vợ cưới 2019)
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok
Cris Phan (Cris Devil Gamer) tên thật là Phan Lê Vy Thanh
Cris Phan (Cris Devil Gamer) tên thật là Phan Lê Vy Thanh

Sự nghiệp nổi bật của Phan Lê Vy Thanh

Cris Phan tự mình vượt qua khó khăn và đã từng là sinh viên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học RMIT Việt Nam. Ban đầu, anh có kế hoạch tiếp quản công ty của ba mình, nhưng sau đó anh đã phát hiện đam mê của mình đối với làm video và phần mềm quay dựng.

Sự nghiệp của Cris Phan bắt đầu khi anh quyết định quay video bình luận về các tựa game nổi tiếng. Anh tiết kiệm tiền để mua một webcam trị giá 1,2 triệu đồng và một micrô trị giá 80 nghìn đồng để bắt đầu quay video này. Năm 2014, anh đăng ký một kênh YouTube với tên người dùng “Cris Devil Gamer,” lấy “Cris” từ tên của Cristiano Ronaldo, một cầu thủ bóng đá mà anh rất hâm mộ.

Mặc dù hiện nay Cris Phan được biết đến với danh tiếng và con số ấn tượng, nhưng ít ai biết rằng anh đã trải qua thời kỳ khó khăn. Ban đầu, kênh của anh chỉ có 100 người đăng ký, trong đó bao gồm cả bạn bè và người thân. Nhưng sau đó, nhờ sự nỗ lực và kiên trì, lượng người xem và đăng ký đã tăng lên nhanh chóng. Năm 2017, kênh của anh đã đạt mốc 1 triệu người đăng ký và anh đã nhận được Nút Vàng YouTube.

Ngoài là youtuber, anh còn tham gia diễn xuất và nhiều game show truyền hình
Ngoài là youtuber, anh còn tham gia diễn xuất và nhiều game show truyền hình

Ngày 10/10/2021, kênh YouTube Cris Devil Gamer của Cris Phan đã đạt mốc 10 triệu người đăng ký, trở thành kênh thứ tư tại Việt Nam nhận được Nút kim cương từ YouTube và là kênh YouTube cá nhân thứ hai đạt được thành tích này. Hiện tại tính đến này 02/10/2023 kênh của anh đã đạt 10,8 triệu người theo dõi.

Những bộ phim anh tham gia diễn xuất: Võ sinh đại chiến (2020), Nam Phi Liên Hoàn Kế (2018), Bà 5 Bống (2019), Nhà Có Quá Trời Phòng (2019,2020), Bố già parody (2020), Xóm Sân Si (2020), Gia đình cục súc (2021), Chuyện xóm tôi 3, Chủ tịch giao hàng (2022).

Ngoài ra anh còn tham gia nhiều chương trình, game show giải trí như: Nhanh như chớp, Giọng ải giọng ai, Ơn giời cậu đây rồi, Ký ức vui vẻ, Running Man Việt Nam, 2 Ngày 1 Đêm, Hành trình rực rỡ, La cà ca hát…

Gia đình và đời tư

Về đời tư, trong một video house tour năm 2017, Cris Phan đã giới thiệu ngôi nhà xa hoa của mình, nơi có sân vườn rộng lớn, thang máy riêng, hồ bơi, và phòng xông hơi sang trọng. Tuy nhiên, anh đã thừa nhận rằng tiền này là của ba mình và không phải là của anh.

Cris Phan cưới Mai Quỳnh Anh vào tháng 06/2019
Cris Phan cưới Mai Quỳnh Anh vào tháng 06/2019

Gia đình của Cris Phan đã trải qua những thời kỳ khó khăn. Họ từng sống chật chội trong một căn phòng giữa một con hẻm đầy tệ nạn. Trước khi biết rằng ba mẹ anh đã ly hôn khi anh học lớp 5, anh đã trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn và cô đơn.

Anh cho biết rằng từ khi còn đi học cấp 1, anh đã bị gắn mác là thiếu gia, nhưng gia đình anh không có gia thế khủng như người ta nghĩ. Ba anh đã xây dựng sự nghiệp của mình từ đầu, không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ gia đình hoặc gia thế đặc biệt.

Về đời tình cảm, Cris Phan đã gặp Mai Quỳnh Anh, một nữ diễn viên khi họ hợp tác trong một dự án của FAP TV. Họ bắt đầu hẹn hò và sau đó tổ chức lễ thành hôn tại Phú Yên vào ngày 13 tháng 6 năm 2019. Một số người đã thắc mắc về việc tên “Cris Phan” được viết trong thiệp cưới.

Cập nhật video từ Cris Devil Gamer

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (10 bình chọn)
Bài trướcQuy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoHướng dẫn đăng ký Zalo Video chi tiết (Cập nhật 2024)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây