Shark Tuệ Lâm là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Lê Hàn Tuệ Lâm

5470
Tiểu sử và sự nghiệp Lê Hàn Tuệ Lâm (Shark Tuệ Lâm)
Tiểu sử và sự nghiệp Lê Hàn Tuệ Lâm (Shark Tuệ Lâm)

Lê Hàn Tuệ Lâm (Shark Tuệ Lâm) sinh năm 1994 tại Hải Dương, cô là Giám đốc Đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam, cô cũng nổi tiếng bởi là một diễn giả hàng đầu trong cộng đồng khởi nghiệp. Tuệ Lâm là khách mời, chuyên gia quen mặt tại các chương trình tài chính, khởi nghiệp của đài VTV và các kênh truyền thông khác.

Cộng đồng mạng hiện đang đồn sự chú ý về Shark Tuệ Lâm, một nữ doanh nhân mới xuất hiện lần đầu trên chương trình Shark Tank mùa 6 (2023). Hãy cùng Duan24h.net tìm hiều về doanh nhân này.

Tiểu sử và sự nghiệp của Shark Tuệ Lâm

Tuệ Lâm sinh ngày 25/08/1994 trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo, cô đã phải đối mặt với sự ra đi sớm của người cha. Tuy nhiên, người mẹ của Tuệ Lâm đã nỗ lực không ngừng để đảm bảo con cái có được một con đường học vấn đầy đủ.

Thông tinNội dung
Họ và TênLê Hàn Tuệ Lâm
Ngày sinh25 tháng 8 năm 1994 (Hiện tại 30 tuổi)
Nơi sinhHải Dương
Nơi ởTP Hà Nội
Học vấnTrường Đại học Ngoại Thương
Nghề nghiệpDoanh nhân, Diễn giả
Chức vụ
  • Giám đốc Đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam
  • Founder tại Venture Capital Foundation
Gia đìnhLoic Michel Marc Faussier (chồng quốc tịch Pháp)
Mạng xã hộiFacebook | Medium
Lê Hàn Tuệ Lâm (Shark Tuệ Lâm) sinh năm 1994
Lê Hàn Tuệ Lâm (Shark Tuệ Lâm) sinh năm 1994

Khó khăn và thách thức đã trở thành động lực mạnh mẽ đối với Tuệ Lâm trong việc theo đuổi học vấn. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương, Tuệ Lâm đã làm việc tại nhiều công ty trong đó có một thời gian làm phân tích tài chính tại IP Communications.

Cô tiếp tục đảm nhiệm vai trò thành viên trong biên tập tại trang tài chính quốc tế IF24h trong suốt 6 tháng tiếp theo, đồng thời làm công việc tại Ngân hàng Citibank ở Hà Nội với vị trí chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Sau đó, Lâm trở thành một trong những thành viên đầu tiên của Base.vn, một nền tảng phần mềm dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam do ông Phạm Kim Hùng sáng lập. Cô làm việc tại Base.vn trong hai năm trước khi gia nhập Nextrans.

Năm 2019, Tuệ Lâm gia nhập Quỹ đầu tư Nextrans, có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc với nhiệm vụ tham gia vào việc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tại Đông Nam Á và Mỹ.

Khi được hỏi về việc lựa chọn Nextrans, Tuệ Lâm chia sẻ rằng sau ba vòng phỏng vấn, cô đã dành thời gian nói chuyện với từng thành viên trong công ty để hiểu rõ hơn về tổ chức này. Sau khi hiểu rõ và thấy rằng Nextrans đáp ứng tất cả các tiêu chí của cô, cô mới quyết định gia nhập: “OK, tôi chọn Nextrans”.

Shark Tuệ Lâm là một gương mặt nổi bật trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm
Shark Tuệ Lâm là một gương mặt nổi bật trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm

Chính vì vậy, ngay từ thời điểm đó, Eddy – CEO của Nextrans thường đùa rằng: “Lâm phỏng vấn chúng tôi chứ không phải chúng tôi phỏng vấn Lâm nữa.” Các đồng nghiệp trong công ty cũng thường đùa: “Lâm rất khắt khe, sau 3 vòng phỏng vấn, bọn tôi mới qua được.”

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:57 AM, 04/05/2024)


Với Shark Tuệ Lâm, nguyên tắc “Sai một li, không đi đâu cả, mà không quay lại được!” luôn là tâm niệm cốt lõi giúp cô phát triển Nextrans.

Hiện tại, Shark Tuệ Lâm là một gương mặt nổi bật trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm. Cô không chỉ là Giám đốc Đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam mà còn nổi tiếng như một diễn giả hàng đầu trong cộng đồng khởi nghiệp. Năm 2021, Tuệ Lâm đã được Forbes vinh danh trong danh sách “30 Under 30” châu Á.

Đóng góp cho cộng đồng khởi nghiệp của Lê Hàn Tuệ Lâm

Mặc dù còn rất trẻ, cô luôn được đánh giá cao với sự thông minh, cái nhìn sâu sắc và lập trường rõ ràng. Shark Tuệ Lâm cũng là người sáng lập chương trình VCFP, một chương trình thiết kế để hỗ trợ những người sáng lập trẻ và các công ty tiềm năng. Cô cũng đã viết nhiều bài viết chất lượng được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng khởi nghiệp.

Cô nổi tiếng bởi là một diễn giả hàng đầu trong cộng đồng khởi nghiệp
Cô nổi tiếng bởi là một diễn giả hàng đầu trong cộng đồng khởi nghiệp

Trên tài khoản Medium, một nền tảng xuất bản trực tuyến nổi tiếng của Mỹ, Lê Hàn Tuệ Lâm thường chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình đến những người sáng lập startup về cách gọi vốn, đánh giá khối lượng cần thiết, và cách tạo một bản mô tả (pitch deck) tối ưu từ góc nhìn của nhà đầu tư mạo hiểm.

Chuỗi bài viết của Tuệ Lâm trên Medium có thể xem như một “cẩm nang” hữu ích dành cho các doanh nhân khởi nghiệp tại Việt Nam và hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước. Theo cô, quy luật hoạt động của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam không giống như những gì được trình bày trong các cuốn sách kể về Silicon Valley (Mỹ), nơi mà để thành công, bạn phải thích nghi nhanh chóng.

Cô cũng nhấn mạnh rằng việc làm startup hoặc quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm “chưa bao giờ là màu hồng.” Trong một bài viết trên Medium, Tuệ Lâm chia sẻ rằng những kinh nghiệm đã học từ thời gian làm việc tại Base.vn đã giúp cô thấu hiểu và hy vọng sẽ hữu ích cho các nhà sáng lập và CEO, bất kể họ đang chuẩn bị gọi vốn, đã đang trong quá trình gọi vốn, hoặc đã thành công trong việc này.

Đời tư và cuộc sống gia đình

Nữ doanh nhân trẻ này, bên cạnh vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính, còn tỏ ra rất quyền lực. Cô luôn thể hiện sự thân thiện, với nụ cười luôn nở trên môi dù cuộc sống công việc của cô rất bận rộn.

Không ai ngờ rằng, nữ doanh nhân này đã kết hôn và có chồng là một đại gia trong ngành ngân hàng. Chồng của cô là ông Loic Faussier (quốc tịch Pháp) hiện đang là Tổng Giám đốc của một ngân hàng.

Cặp đôi này vừa tổ chức một đám cưới đơn giản tại Hải Dương, với sự tham gia chủ yếu của gia đình và bạn bè. Bữa tiệc cưới đã được tổ chức theo phong cách truyền thống của người Việt ở vùng Bắc Bộ, tạo nên một không gian ấm áp và đầy lãng mạn.

Đám cưới của Tuệ Lâm và chồng được tổ chức tại Hải Dương
Đám cưới của Tuệ Lâm và chồng được tổ chức tại Hải Dương

Thông tin tóm tắt về Loic Faussier:

Vào ngày 03/01/2022, Hội đồng Quản trị của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã chính thức công bố và ban hành quyết định bổ nhiệm ông Loic Michel Marc Faussier, một công dân Pháp, làm Tổng Giám đốc của ngân hàng. Quyết định này có thời hạn 2 năm và có hiệu lực từ ngày 3/1/2023.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, ông Loic Michel Marc Faussier đã từng giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc cao cấp, chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của SeABank từ tháng 7/2022.

Ông Loic Michel Marc Faussier sinh năm 1972 tại Pháp và tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế tại Đại học Paris Assas. Ông cũng sở hữu hai bằng thạc sĩ, một bằng thạc sĩ tài chính từ Đại học Paris Dauphine và một bằng thạc sĩ Luật kinh doanh từ Học viện Chính trị Paris.

Trước khi đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của SeABank, ông Loic Michel Marc Faussier đã có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí quan trọng trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng tại Pháp, Hong Kong và Nhật Bản. Ông đã từng làm Giám đốc của Ngân hàng HSBC Việt Nam, Phó Giám đốc của Ngân hàng HSBC Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), và có cả kinh nghiệm làm việc tại Citibank ở Paris. Ông cũng từng là Phó tùy viên tài chính tại phòng Thương mại của Đại sứ quán Pháp tại Bắc Kinh.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

2.1/5 - (23 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBillafunda Sayadaw là ai? Thực hư người sống hơn 1000 tuổi
Bài tiếp theoShark Quang Minh là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Bùi Quang Minh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây