Richie D ICY là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

11735
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Richie D. ICY
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Richie D. ICY

Richie D ICY sinh ngày 17/12/1996 (Hiện tại 28 tuổi) là một rapper trẻ người Việt sống tại Melbourne (Úc), anh tham gia chương tình Rap Việt mùa 3 và trước khi được chú ý với nhạc rap anh từng là một lập trình viên.

Anh được biết đến lần đầu qua đĩa đơn “Rolling”, một bản remix từ ca khúc “Mask Off” của rapper người Mỹ Future, trong đó anh kết hợp với AXTROBOY. Sự xuất hiện của Richie D. ICY đã gây chú ý trong giới Underground Việt Nam.

Richie D ICY là một rapper trẻ người Việt sống tại Melbourne (Úc)
Richie D ICY là một rapper trẻ người Việt sống tại Melbourne (Úc)

Hiện tượng “Rolling” và sự nghiệp Richie D ICY

Với cú nổ từ bản nhạc “Rolling”, Richie D. ICY đã nhanh chóng ghi dấu tên tuổi của mình trong làng nhạc Việt Nam. Trong một thị trường nhạc Rap đang bị chiếm lĩnh bởi Melodic và Trap, anh đã đem đến một làn gió mới với dòng nhạc drill, một thể loại nhạc nặng về tính xã hội.

B Ray, một rapper nổi tiếng, đã nhận định về sản phẩm âm nhạc đầu tay của Richie D. ICY: “Bạn này có một giọng Rap thực sự chất lượng. Còn cả những điệu nhảy cũng ấn tượng không kém”. Thêm vào đó, ít người biết rằng Richie D. ICY là em họ của SMO – một cái tên đình đám từ thế hệ 95.

Gần đây, Richie D. ICY đã ra mắt ca khúc “Naked” với sự góp mặt của Gill và Blacka. Bài hát này đã lọt vào danh sách Top Trending trên YouTube, cho thấy tiềm năng “tạo hit” của anh và khả năng của nhạc Rap Việt.

Kết nối với Richie D. ICY trên Facebook | Fanpage | Instagram | Tiktok | Youtube

Điểm mạnh và điểm yếu của Richie

Một số rapper gạo cội nhận định điểm mạnh của Richie D. ICY nằm ở tư duy đi flow tốt và giọng rap “sinh ra để rap”. Tuy nhiên, điểm yếu của anh có thể nằm ở phần lyrics chưa thực sự ấn tượng hay có chiều sâu đủ để khiến khán giả phải trầm trồ.

Richie D. ICY đã giải thích về việc chọn dòng nhạc drill trong một bài phỏng vấn: “Tôi bị ảnh hưởng nhiều bởi Datmaniac trong giai đoạn ban đầu. Sau một thời gian, tôi cảm thấy không hợp với những chủ đề về đời. Sau đó, tôi thử mình với nhiều dòng nhạc khác như Trap, Melody nhưng không hợp với chuyện đó. Tới nhạc Drill, tôi tự nhiên cảm thấy rất hợp”.

Tham gia chương trình Rap Việt Mùa 3

Richie D. ICY đã tham gia casting Rap Việt Mùa 3 và nhận được nhiều kỳ vọng. Một khán giả đã nhận xét: “Đây chính là nhân tố có thể bùng nổ sau Rap Việt Mùa 3 nếu lọt được vào vòng 1”. Với âm nhạc catchy, mang tiềm năng viral cao, Richie D. ICY hoàn toàn có thể trở thành một “rap star” mới.

Tại chương trình Rap Việt mùa 3, ICY thuộc team của HLV Andree
Tại chương trình Rap Việt mùa 3, ICY thuộc team của HLV Andree

Ở Tập khai hỏa vòng Đối Đầu của Rap Việt Mùa 3 (2023), SMO và Richie D ICY – bộ đôi anh em họ không hẹn mà cùng đối đầu, đã phối hợp ăn ý và khuấy đảo sân khấu Rap Việt.

Dù mới nổi nhưng Richie D ICY đang chứng tỏ sự tiềm năng và tài năng của mình trong làng nhạc Rap Việt Nam. Với phong cách riêng biệt và những bản nhạc đầy sức hút, anh có thể trở thành một rapper nổi tiếng trong tương lai không xa.

Anh tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình và được chọn đi tiếp bởi huấn luyện viên Andree Right Hand.

Cập nhật video mới nhất từ Richie D. ICY

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKhu công nghiệp Gia Bình II, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh
Bài tiếp theoJessie Lương là ai ? Tiểu sử, đời tư và sở thích chơi siêu xe

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây