Điều kiện thành lập, mở rộng cụm công nghiệp năm 2024

10
Điều kiện thành lập, mở rộng cụm công nghiệp
Điều kiện thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

Chính phủ ban hành Nghị định số 32/2024/NĐ-CP vào ngày 15/3/2024, tập trung vào việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của các cụm công nghiệp. Nghị định này cụ thể hóa các điều kiện cần thiết cho việc thành lập và mở rộng các cụm công nghiệp.

Theo Nghị định, việc thành lập một cụm công nghiệp phải tuân thủ các điều kiện sau:

a) Phải nằm trong Danh mục các cụm công nghiệp được phê duyệt tại cấp tỉnh và có sẵn quỹ đất phù hợp với kế hoạch sử dụng đất tại cấp huyện;

b) Có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã hoặc tổ chức có năng lực pháp lý và tài chính đủ để đầu tư vào việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho cụm công nghiệp;

c) Nếu tại cấp huyện đã có các cụm công nghiệp, tỷ lệ sử dụng đất trống trung bình trong các cụm công nghiệp phải đạt trên 50% hoặc tổng diện tích đất công nghiệp chưa được cho thuê không vượt quá 100 ha.

Điều kiện cần phải đáp ứng khi mở rộng cụm công nghiệp bao gồm:

a) Diện tích mở rộng của cụm công nghiệp không được vượt quá 75 ha và phải có đủ đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất tại cấp huyện.

b) Phải có doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức có tư cách pháp lý và khả năng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đảm nhận vai trò làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho cụm công nghiệp.

c) Tỷ lệ lấp đầy tối thiểu phải đạt 60% hoặc nhu cầu thuê đất công nghiệp trong cụm công nghiệp phải vượt quá diện tích đất công nghiệp hiện có của cụm đó.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 07:43 PM, 27/04/2024)


d) Các công trình hạ tầng kỹ thuật cần thiết như đường giao thông nội bộ, cấp nước, hệ thống thu gom và xử lý nước thải phải được xây dựng và đưa vào sử dụng theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Theo Chinhphu.vn

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCầu Cát Lái kết nối Đồng Nai – TP. HCM | Tiến độ dự án 04/2024
Bài tiếp theoThiều Bảo Trang là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây