Tiểu sử ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu

35
Tiểu sử ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu
Tiểu sử ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu

Đào Hồng Tuyển sinh năm 1954 (Hiện tại 70 tuổi) tại Quảng Yên, Quảng Ninh. Hiện ông đang đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tuần Châu và là Phó Chủ tịch Thường trực của Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu Không số Việt Nam.

Ông được biết đến với tư cách là “chúa đảo” Tuần Châu tại Quảng Ninh. Với khối tài sản vô cùng ấn tượng, ông được xem là một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam, sở hữu tổng cộng 14 công ty, 34 nhà máy và một loạt các dự án bất động sản.

Ông Tuyển sinh ra trong một gia đình theo truyền thống nho giáo, được nuôi dưỡng trong một môi trường giàu lòng hiếu thảo và ham học hỏi. Năm 1969, khi chỉ mới 15 tuổi, ông quyết định từ bỏ việc học hành để tham gia ngũ.

Năm 1969, ở tuổi 15, Đào Hồng Tuyển gia nhập Đoàn tàu Không số, một tổ chức hoạt động trên biển theo dõi đường mòn Hồ Chí Minh.

Năm 1979, khi đã 25 tuổi, ông tham gia vào chiến trường Campuchia như một chiến sĩ quân tình nguyện.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Sau khi rời ngũ vào những năm 80, ông tập trung vào việc kiếm sống, thử sức trong nhiều ngành nghề khác nhau, từ kinh doanh nước giải khát, phân bón, bánh kẹo cho đến làm giấy.

Năm 1988, ông được giao vị trí phó tổng giám đốc tại Công ty XNK Trung Ương Đoàn. Trong năm 1992, ông tiếp tục thăng tiến, đảm nhận vai trò giám đốc trung tâm chuyển giao công nghệ và XNK Khoa học kỹ thuật. Vào năm 1994, ông được bầu vào vị trí phó chủ tịch của hội phân bón Việt Nam.

Ông là Phó Chủ tịch Thường trực của Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu Không số Việt Nam
Ông là Phó Chủ tịch Thường trực của Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu Không số Việt Nam

Sau một thời gian làm việc tại Sài Gòn, ông quyết định trở về quê hương để khởi nghiệp. Đúng vào ngày 2 tháng 8 năm 1997, ông Tuyển đã thành lập Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, với trụ sở đặt tại đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Năm 1998, ông quyết định đầu tư vào Dự án xây dựng khu đô thị – du lịch – giải trí quốc tế tại đảo Tuần Châu, vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Dự án này được thực hiện thông qua việc sử dụng quỹ đất để tạo vốn cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng, với số vốn đầu tư lên đến hơn 400 triệu USD. Sau 13 tháng lấn biển, con đường đầu tiên nối đất liền với đảo đã được hoàn thành. Từ đó, ông tiếp tục đầu tư xây dựng một loạt các khu vui chơi giải trí, biến đảo Tuần Châu trở thành điểm đến “Ngọc Châu”, như báo chí đã mô tả từ xưa đến nay.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:52 PM, 27/04/2024)


Đào Hồng Tuyển không chỉ là chủ sở hữu của Đảo Du lịch Quốc tế Tuần Châu ở Quảng Ninh mà còn là người sở hữu của một tập đoàn kinh doanh rộng lớn. Hiện tại, ông sở hữu và quản lý 14 công ty cùng 34 nhà máy xí nghiệp, với hàng vạn công nhân đang làm việc trong các doanh nghiệp của ông.

Đối với tài sản cá nhân của mình, ông Tuyển bật mí rằng tổng giá trị của mình lên đến 2 tỷ đô la Mỹ. Đây là một con số ấn tượng, phản ánh sự thành công và sức ảnh hưởng của ông trong giới doanh nhân Việt Nam.

Ngoài sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Đào Hồng Tuyển cũng nổi tiếng với các hoạt động từ thiện và các dự án quỹ hỗ trợ cộng đồng. Vào năm 2005, ông đã ủng hộ các vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 7 bằng việc xây dựng một căn biệt thự mới, chưa sử dụng và sau đó đấu giá với giá 12 tỷ đồng để hỗ trợ cho nạn nhân của thiên tai.

Trước khi trở nên nổi tiếng toàn quốc với hành động tấm thiệp trị giá 600 triệu đồng, Đào Hồng Tuyển đã có những đóng góp đáng kể trong việc xây dựng 150 căn nhà cho người nghèo và thực hiện nhiều hoạt động từ thiện khác, chứng minh tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội của mình.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã quyết định đóng góp 210 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin Phòng, Chống Dịch Bệnh Covid-19, theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ nỗ lực chung của cả nước trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu công nghiệp Dốc Đá Trắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa
Bài tiếp theoRich kid Gia Kỳ là ai? Thông tin gia thế và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây