Tp.Thủ Dầu Một đạt nhiều kết quả trong công tác phát triển đô thị

170
Một góc thành phố mới Bình Dương
Một góc thành phố mới Bình Dương

Thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 14-11-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo, trong thời gian qua TP.Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp to lớn vào sự phát triển đô thị tỉnh Bình Dương.

Nâng cấp nhiều công trình đô thị

Năm 2017, TP.Thủ Dầu Một đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương và đã tổ chức lễ công bố. Hiện nay, nhiều dự án giao thông kết nối đô thị mới – cũ và khu vực phía tây bắc của thành phố đã và đang được triển khai như các tuyến đường Trần Ngọc Lên, Lê Chí Dân; chuẩn bị khởi công các dự án đường Nguyễn Văn Lộng, Lê Văn Tách; đồng thời chuẩn bị đầu tư thực hiện các dự án đường ĐX144, đường rạch Bà Cô… Đối với các khu vực định hướng xây dựng và phát triển đô thị mới của thành phố, hiện các nhà đầu tư đã khảo sát, đăng ký nghiên cứu để triển khai dự án, như khu vực đường rạch Bà Cô, đường ĐX144, khu vực suối Mù U…

Một góc thành phố mới Bình Dương
Một góc thành phố mới Bình Dương

Bên cạnh đó, tỉnh đã phê duyệt quy hoạch hệ thống bến tàu, thuyền trên sông Sài Gòn; xây dựng quy hoạch 1/500 cảng Bà Lụa để kêu gọi đầu tư. Sở Giao thông – Vận tải đã xây dựng Đề án nâng cao chất lượng hệ thống giao thông công cộng đối nội và đối ngoại (từ TP.Thủ Dầu Một) bằng xe buýt, xe buýt chất lượng cao. Trong khi đó, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) đang nghiên cứu triển khai các dự án phát triển đô thị dọc tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, dự án tòa nhà 33 tầng tại thành phố mới Bình Dương…

Ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết những kết quả đạt được trong xây dựng và phát triển đô thị thời gian qua đã tạo nền tảng để TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phấn đấu hoàn thiện, nâng cao chất lượng đô thị về mọi mặt, đồng thời đảm nhiệm tốt vai trò đô thị với chức năng trung tâm hành chính – dịch vụ – thương mại – du lịch – công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới, góp phần phấn đấu vì mục tiêu chung của tỉnh là “nâng cao mức sống vật chất, tinh thần cho người dân, tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp”.

Chú trọng xây dựng văn minh đô thị

Thực hiện chỉnh trang đô thị, TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch sử dụng đất công của thành phố với diện tích 49 ha/202 thửa. Theo đó, thành phố đã xây dựng hoàn thiện 30 công viên, hoa viên các khu đất công, đất những trụ sở của các cơ quan sau khi di dời, trong năm nay tiếp tục xây dựng 35 công viên, hoa viên; đang xin chủ trương xây dựng quy hoạch tỷ lệ 1/500 khu vực giao lộ Ngô Quyền- Cách Mạng Tháng Tám theo hướng xây dựng công viên. Bên cạnh đó, thành phố đã hoàn thành trồng mới, thay thế cây xanh trên 2 bờ kè rạch và 15 tuyến đường; phối hợp Becamex IDC trồng cây xanh trên đại lộ Bình Dương.

Đối với việc bê tông, nhựa hóa, gắn hệ thống chiếu sáng các tuyến đường hẻm, TP.Thủ Dầu Một đã và đang huy động sự tham gia của nhân dân, doanh nghiệp theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, toàn thành phố đã có thêm 120 tuyến hẻm được bê tông hóa, trong đó xã hội hóa thực hiện 37 tuyến, nâng tỷ lệ đường được bê tông hóa toàn thành phố đạt 74%. Cùng với đó, thành phố đã vận động nhân dân lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng ngõ hẻm được 167 tuyến, nâng tỷ lệ chiếu sáng ngõ hẻm trên địa bàn đến nay đạt 89,6%.

Đối với công tác lập lại trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông, thành phố đã triển khai đồng loạt, quyết liệt. Trong năm 2017 và quý I-2018, các ngành chức năng của thành phố đã kiểm tra và xử phạt 357 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, 1.630 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, tổng số tiền phạt 2,9 tỷ đồng…

Nhằm xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Thành ủy Thủ Dầu Một đã phê duyệt đề án và ban hành kế hoạch tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị” giai đoạn 2016-2020. Thực hiện đề án này, trong năm 2017, các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động, bước đầu đã đạt được một số kết quả quan trọng. Cụ thể, thành phố đã tập trung vào mục tiêu xây dựng “phường 3 không” (không quảng cáo, rao vặt trái phép; không điểm tập kết rác tự phát; không người ăn xin); “khu phố 3 có” (các tuyến hẻm được bê tông/nhựa hóa, có chiếu sáng công cộng và có thùng rác văn minh)… Cách làm này đã tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân trong việc thực hiện cuộc vận động.

Cùng với đó, thành phố đã triển khai các kế hoạch thực hiện cuộc vận động trong nhiều lĩnh vực liên quan như chống tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép; tổ chức tốt công tác xã hội hóa trang trí đường phố; huy động nhân dân tham gia trồng cây xanh vỉa hè, trang trí chiếu sáng cây xanh… Trong công tác quản lý nhà nước về môi trường, thành phố đã tập trung nâng cao chất lượng vệ sinh đô thị, như triển khai kế hoạch di dời mồ mả đối với các khu nghĩa địa trên địa bàn để tạo quỹ đất sạch; triển khai kế hoạch đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống xử lý nước thải chung của thành phố, kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.., góp phần xây dựng Thủ Dầu Một ngày càng xanh – sạch hơn.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:24 AM, 19/04/2024)


Ông Hà cho biết thêm, trong năm 2018, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm theo Nghị quyết số 17 của Tỉnh ủy. Thành phố cũng chú trọng xây dựng danh mục các dự án, khu vực cụ thể để thu hút nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư, xã hội hóa, danh mục các dự án, khu vực ưu tiên đầu tư để kêu gọi đầu tư; đồng thời tổ chức các hình thức xúc tiến đầu tư vào địa bàn thành phố…

Theo Báo Bình Dương

duan24h.net

5/5 - (4 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBảo vệ: Bảng giá mở bán dự án Mega City 2, Nhơn Trạch, Đồng Nai
Bài tiếp theoĐánh giá bài viết : “Trái đắng” đất Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây