Xem xét thực hiện quy định tách thửa các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương

66

Chiều 04-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp để nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo những vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Quyết định số 25).

TTĐT – Chiều 04-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp để nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo những vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND ngày 27/9/2017 của UBND tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Quyết định số 25).

Các sở, ngành, địa phương đều có chung nhận định, Quyết định số 25 được UBND tỉnh ban hành ngày 27/9/2017 và có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2017 đã ngăn chặn được tình trạng phân lô, bán nền trái phép tại một số địa phương trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, qua thực tế triển khai thực hiện Khoản 3 Điều 4 Quyết định số 25, đã gây khó khăn cho việc tách thửa của người dân có nhu cầu chính đáng để tặng cho, xây dựng nhà ở…vì thực tế còn khá nhiều tuyến đường do Nhà nước quản lý không đáp ứng các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, các tuyến cấp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước) để được tách thửa đất.

📂 NỘI DUNG ĐỀ XUẤT DÀNH CHO BẠN

Mới cập nhật: Anh Trai Say Hi phát sóng lúc mấy giờ? Xem lại ở đâu?

quy định tách thửa đất trên địa bàn Bình Dương

Để tháo gỡ vướng mắc của các địa phương và đảm bảo các quyền của người sử dụng đất, đại diện các sở, ngành, địa phương đã đề xuất giải pháp khắc phục vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định số 25. Theo đó, cần có hướng dẫn phân loại đường do Nhà nước quản lý; điều chỉnh quy định điều kiện công trình hạ tầng kỹ thuật một số tuyến đường sao cho phù hợp để được tách thửa đất; giải quyết nhu cầu tách thửa các trường hợp cá biệt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với đề xuất  ban hành văn bản hướng dẫn về việc thực hiện một số nội dung liên quan đến việc tách thửa đất theo Quyết định số 25 để tạm thời giải quyết các vướng mắc, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân. Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải và các huyện, thị, thành phố nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quyết định số 25 để thực hiện hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Khoản 3 Điều 4 Quyết định số 25 quy định: “Trường hợp tách thửa đất nông nghiệp theo quy hoạch sử dụng đất là đất ở, đất phi nông nghiệp hoặc tách thửa đất ở còn phải đảm bảo vị trí tách thửa đã đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, các tuyến cấp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước) phù hợp với quy hoạch xây dựng, đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.”

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bình Dương

duan24h.net
5/5 - (1 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:17 AM, 25/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu đô thị Phúc Đạt, thành phố Thủ Dầu Một
Bài tiếp theoCondotel là gì ? Những rủi ro có thể gặp khi đầu tư condotel

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây