Quy định diện tích tối thiểu được tách thửa là 60m² tại Bình Dương

184

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định 25 quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nhận ký gửi, tư vấn mua bán, đầu tư đất nền, nhà đất dự án, căn hộ tại Bình Dương. Đảm bảo sinh lời cao, giấy tờ hợp pháp, hợp lệ. LH ĐT/ZALO : Mr. Khải : 09 7773 8773 ; Ms. Ngoan : 01223 000008

Theo nội dung quyết định này, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại các phường là 60m², thị trấn là 80m² và xã là 100m²; đối với đất nông nghiệp diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại các phường là 300m², thị trấn là 500m² và xã là 1.000m².

Riêng đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) thì việc tách thửa được căn cứ cụ thể vào dự án đầu tư đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt nhưng phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt.

Điểm mới lần này là các điều kiện để được tách thửa rõ ràng và thuận lợi cho người dân hơn. Cụ thể, diện tích thửa đất mới và diện tích còn lại của thửa đất sau khi tách phải lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu của từng loại đất tương ứng, sau khi đã trừ phần diện tích đất thuộc hành lang bảo vệ các công trình theo quy định của pháp luật.

Thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi tách phải tiếp giáp đường do Nhà nước quản lý, đảm bảo có bề rộng và chiều sâu tối thiểu 4m đối với thửa đất khi tiếp giáp với đường có lộ giới nhỏ hơn 20m; 5m đối với thửa đất khi tiếp giáp với đường có lộ giới lớn hơn 20m. Trừ trường hợp tách thửa đất nông nghiệp theo quy hoạch sử dụng đất vẫn là đất nông nghiệp thì không yêu cầu tiếp giáp đường do Nhà nước quản lý.

Trường hợp tách thửa đất nông nghiệp theo quy hoạch sử dụng đất là đất ở, đất phi nông nghiệp hoặc tách thửa đất ở còn phải đảm bảo tại vị trí tách thửa đã đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật phù hợp với quy hoạch xây dựng, đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.

Trường hợp người sử dụng đất yêu cầu tách thửa thành thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được phép tách thửa theo Quyết định này và hợp thửa đất đó với thửa đất khác liền kề để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu được phép tách thửa, thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:05 PM, 23/04/2024)


Đối với thửa đất tiếp giáp đường theo quy hoạch phân khu thì người sử dụng đất được phép tách thửa sau khi đã đầu tư đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy hoạch phân khu đã được duyệt, đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật trong khu vực…

Ngoài ra, quyết định này cũng giao quyền cho UBND cấp huyện thành lập Hội đồng tư vấn xem xét giải quyết đối với các trường hợp tách thửa cá biệt có diện tích nhỏ hơn quy định, kể cả đất ở và đất nông nghiệp.Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2017 và thay thế các quyết định trước đó.

Văn bản quy định:

[gview file=”https://duan24h.net/wp-content/uploads/2017/12/25-2017-QD.signed.pdf”]
duan24h.net
5/5 - (2 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy hoạch tỷ lệ 1/500 là gì? Quyết định 1/500 với 1/2000 có gì khác nhau
Bài tiếp theoDự án nhà ở xã hội Becamex Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây