Bể bơi vô cực là gì ? Những điều khách hàng cần biết

472
Bể (hồ) bơi vô cực là dự đột phá về thiết kế hồ bơi
Bể (hồ) bơi vô cực là dự đột phá về thiết kế hồ bơi

Xu hướng các dự án căn hộ hiện đại thiết kế bể bơi vô cực hiên nay như là một tiêu chuẩn mới thể hiện mức độ cao cấp của dự án. Mặc dù là một từ được sử dụng rất nhiều thế nhưng không phải ai cũng biết rõ bể bơi vô cực là gì, chúng có đặc điểm ra sao ? Hãy cùng Duan24h.net tìm hiểu.

Bể bơi vô cực là gì ?

Bể bơi vô cực có tên Tiếng Anh là Infinity Pool và còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như hồ tràn, bể tràn bờ… Đây là kiểu hồ bơi được thiết kế độc đáo mang đến cho người nhìn cảm giác hồ bơi kéo dài và không có điểm dừng. Điểm khác biệt so với những hồ bơi thông thường chính là ở hồ vô cực bạn sẽ không nhìn thấy phần thành bể giúp tạo ấn tượng. Chính nhờ vào đặc điểm này mà hồ bơi vô cực được xem là một cuộc cách mạng lớn trong thiết kế bể bơi. 

Dễ dàng nhận thấy, những bể bơi vô cực thường được thiết kế ở trên cao hoặc những nơi gần với rừng núi, cánh đồng hay bãi biển để làm tăng cảm giác mênh mông rộng lớn của bể bơi. Dạng hồ bơi này thường xuất hiện trong các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp hay các khách sạn 5 sao gần biển..

📂 NỘI DUNG ĐỀ XUẤT DÀNH CHO BẠN

Mới cập nhật: Bản đồ quy hoạch, kế hoạch TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)

Cấu tạo thiết kế của bể bơi vô cực 

Cũng giống như cấu tạo hồ bơi thông thường, bể bơi vô cực cũng có 5 thành phần chính:bể bơi, bể cân bằng, hệ thống lọc nước, hệ khử trùng và hệ đường ống dẫn nước. Cấu tạo của bể vô cực khác với bể thường ở chỗ mực nước của bể vô cực được thiết kế có độ cao bằng với thành bể giúp tạo cảm giác vô tận cho người nhìn mà thôi. 

Cấu tạo của bê bơi vô cực
Cấu tạo của bê bơi vô cực

Để tạo nên sự độc đáo cho hồ bơi tràn bờ đòi hỏi rất nhiều vào kĩ năng thiết kế. Theo như tìm hiểu, trong quá trình thi công, người ta thiết kế hồ bơi này có 2 hệ thống lưu thông chính. Hệ thống thứ nhất có tác dụng hoạt động bơm nước trong hồ bơi nhờ bộ lọc tràn dưới và ngược trở lại vào hồ. 

Hệ thống thứ hai có chức năng lấy nước từ bể lưu vực bơm vào hồ bơi chính. Để có thể thiết kế 2 hệ thống này đòi hỏi các bể bơi vô cực cần phải có một diện tích lớn và đòi hòi nhiều năng lượng để có thể vận hành. 

Điểm nổi bật của bể bơi vô cực là gì?

Dễ dàng nhận thấy, điểm nổi bật nhất của hồ bơi vô cực chính là ở thiết kế ấn tượng, độc đáo, có tính thẩm mỹ cao và một tầm nhìn đẹp. Không những vậy, với những đặc điểm trong thiết kế nên hồ bơi này thường có lượng nước được làm sạch liên tục, giảm lượng khí cacbon một cách rõ rệt, an toàn với sức khỏe và thân thiện với làn da của mọi người. 

Hồ bơi vô cực (hỗ bơi tràn bờ) thường được thiết kế trên cao
Hồ bơi vô cực (hỗ bơi tràn bờ) thường được thiết kế trên cao

Bể bơi vô cực có nguy hiểm không? 

Vì mang thiết kế tràn bờ nên nhiều người thường băn khoăn vì không biết liệu có đảm bảo an toàn không? Bởi chúng không có phần thành bể như những bể bơi thông thường. Về điều này bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi hồ bơi vô cực đáp ứng tất cả những quy định trong thiết kế và có hệ thống đảm bảo an toàn 100%, giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất. 

 

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:53 PM, 19/03/2024)



4.6/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNhơn Trạch (Đồng Nai) triển khai 32 dự án giao thông
Bài tiếp theoĐất nền khó giảm giá sau đại dịch Covid 19

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây