Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn sinh ngày 31/12/1951 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Hiện nay, ông đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tập đoàn Liên Thái Bình Dương – Imex Pan Pacific (viết tắt: IPPG), có trụ đặt tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 23 tuổi, ông sang định cư tại Philippines rồi du học tại trường đại học Seattle của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc trong lĩnh vực hàng không và trở thành thanh tra tài chính của hãng Boeing Subcontractors, Mỹ. Năm 1980, ông làm việc cho hãng hàng không Philippines Airlines.

Nhờ làm việc nhiều năm trong lĩnh vực hàng không đã giúp doanh nhân Hạnh Nguyễn có những đóng góp không nhỏ cho lĩnh vực này tại Việt Nam. Ngày 04/09/1985, Philippines đã thông qua quyết định mở đường bay giữa Hồ Chí Minh và Manila, công lao của Johnathan Hạnh Nguyễn trong sự kiện này không nhỏ.

Quá trình kinh doanh của doanh nhân Hạnh Nguyễn tịa Việt Nam
Quá trình kinh doanh của doanh nhân Hạnh Nguyễn tịa Việt Nam

Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn

Vợ đầu của ông là cháu họ của cựu Đệ nhất phu nhân Philippines – Imeda Marcos, ông bà có ba người con trai và ba người con gái. Con trai trưởng của ông là Henry Nguyễn sinh năm 1981. Louis Nguyễn sinh năm 1983, là chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Con trai kế là Phillip Nguyễn sinh năm 1984.

Người vợ sau của ông là nữ diễn viên điện ảnh Lê Hồng Thủy Tiên, Trước đây bà từng là tiếp viên hàng không của Việt Nam Airlines, bà cũng là nữ diễn viên từng đóng trong bộ phim “Vị đắng tình yêu”. Sau khi lập gia đình, bà Thủy Tiên rút lui khỏi màn ảnh và trở thành Tổng giám đốc Công ty IPP. Vợ chồng ông bà Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên có một con gái, “Jacqueline Nguyễn” sinh năm 1996 và một con trai, “William Hiếu Nguyễn” sinh năm 1998.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Quá trình lập nghiệp từ tay trắng

Con đường dựng nghiệp của doanh nhân Hạnh Nguyễn chẳng hề trải hoa hồng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Năm 1974 khi sang Mỹ du học, ông đã phải làm 3, 4 công việc cùng một lúc để có tiền nộp học phí. Ông cũng chia rằng:

“Lúc đó có tiền tôi cố gắng để tiết kiệm. Mọi người lập nghiệp còn có các công ty, các mạnh thường quân giúp đỡ nhưng bản thân tôi lập nghiệp từ tay trắng và hiện nay là hơn 500 triệu USD, quá trình này rất gay gắt”.

Năm 1980, ông làm việc cho hãng hàng không Philippines Airlines. Đến năm 1985, Johnathan Hạnh Nguyễn trở về nước đầu tư thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương – Imexpan Pacific (IPP). Doanh nghiệp của ông đã đầu tư, hợp tác 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án đó đều mang lại doanh số hàng năm khoảng 460 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông cũng tiến hành đầu tư vào quê hương Khánh Hòa của mình. Dự án đầu tiên ông thực hiện là Khách sạn Loge Nha Trang với quy mô 14 tầng, tiêu chuẩn 3 sao, vốn đầu tư gần 10 triệu USD.

Chân dung doanh nhân Jonhathan Hạnh Nguyễn
Chân dung doanh nhân Jonhathan Hạnh Nguyễn

Tập đoàn của ông đã hợp tác với rất nhiều đối tác lớn từ cấp nhà nước cho đến doanh nghiệp quốc tế lớn như: DFS, SASCO, AUTOGRILL. Việc hợp tác này nhằm đầu tư hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, lưu niệm, đồ ăn nhanh, dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines…

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:30 PM, 20/04/2024)


Ngoài việc làm chủ của doanh nghiệp nghìn tỷ, “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn còn đầu tư 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex. Đây là kiến trúc khách sạn mang phong cách Pháp, biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Theo thông tin, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, người sáng lập ra IPP, hiện chỉ còn nắm giữ vỏn vẹn đúng 1% vốn điều lệ tại công ty. Vốn tại IPP được chuyển giao sang cho vợ ông là bà Lê Hồng Thủy Tiên sở hữu 59% vốn, hai con trai ông gồm Nguyễn Quốc Khánh (Louis Nguyễn – chồng Hà Tăng) và Nguyễn Phi Long (Philip Nguyễn) cùng sở hữu ở mức 20% vốn công ty.

Tuy chỉ còn nắm giữ 1% vốn tại IPP, ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn là Chủ tịch HĐQT.

Danh xưng “vua hàng hiệu” Jonhathan Hạnh Nguyễn

Tập đoàn IPPG đã rót vốn đầu tư 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza để biến nơi đây trở thành trung tâm thương mại “vương giả” bậc nhất Hà Nội. Nhờ đó, tập đoàn của ông đạt doanh thu lớn khi là nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông còn kinh doanh hai thương hiệu thực phẩm thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Chưa hết, doanh nhân Hạnh Nguyễn cũng đầu tư vào thương hiệu pizza nổi tiếng thế giới Domino’s Pizza.

Tại khu vực trung tâm trong các khu trung tâm thương mại nổi tiếng trưng bày hàng loạt sản phẩm của các thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới như: Channel, Burberry, Dior,… Những gian hàng này đều được phân phối bởi tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Để có được những thành công lớn như ngày hôm nay ông đã bỏ ra rất nhiều năm vất vả bươn chải, trải nghiệm, nỗ lực. Doanh nhân Hạnh Nguyễn từng chưa rằng, ông đã mất 30 năm mới có thể từ kẻ tay trắng trở thành tỷ phú thành công như hiện nay.

Những danh hiệu cá nhân đã đạt được

  • Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện và tổ chức hoạt động hướng về đất nước do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trao tặng năm 2013
  • Nghị quyết công nhận sự đóng góp trong việc tăng cường các mối quan hệ giữa Philippines và Việt Nam do Chủ tịch Hạ viện Philippines Feliciano Belmonte trao tặng.
  • Huân Chương Lao Động Hạng Ba năm 2009 do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.
  • Huân Chương Hữu Nghị do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.
  • Huân Chương Lao Động Hạng Nhì năm 2011 và năm 2019 do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.
  • Huân Chương Lao Động Hạng Nhất năm 2015 do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.

Theo Doanh nhân

4.9/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu công nghiệp Phú Bình (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên)
Bài tiếp theoNăm 2022 : Thanh tra việc dành quỹ đất cho nhà ở xã hội tại các dự án

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây