Quy mô Tập đoàn Thuận An và những người bị khởi tố tạm giam là ai?

36
Thông tin về Tập đoàn Thuận An và những sai phạm
Thông tin về Tập đoàn Thuận An và những sai phạm

Trải qua hơn mười năm phát triển, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An đã từ một doanh nghiệp với vốn đầu tư chỉ vài tỉ đồng mà đã thành công tăng vốn lên đến 200 lần. Sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) vừa thông báo về việc khởi tố vụ án liên quan đến vi phạm quy định về đấu thầu, hối lộ, và nhận hối lộ tại Tập đoàn Thuận An cùng các đơn vị, tổ chức liên quan, thông tin này đã thu hút sự chú ý của dư luận. Trong bối cảnh này, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu sâu hơn về công ty này thông qua bài viết dưới đây:

Tập đoàn Thuận An tăng vốn gấp 200 lần

Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An, trước đây được biết đến dưới tên Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại Thuận An, đã trải qua một hành trình đầy thăng trầm từ khi thành lập vào năm 2004 dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Duy Hưng – chủ tịch Hội đồng quản trị. Bắt đầu với một vốn điều lệ khởi đầu chỉ là 3,9 tỉ đồng, qua hơn một thập kỷ hoạt động, Tập đoàn Thuận An đã tăng vốn lên đến 800 tỉ đồng, tăng gấp 200 lần so với khi mới ra đời. Mãi đến nay, doanh nghiệp vẫn duy trì quy mô vốn này từ năm 2021.

Tập đoàn Thuận An được biết đến như một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực như năng lượng, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, sứ mệnh của họ trong xây dựng hạ tầng giao thông, đặc biệt là trong việc xây dựng và quản lý các công trình cầu đường lớn, đã giúp họ nổi danh trong ngành.

Logo nhận diện thương hiệu Tập đoàn Thuận An
Logo nhận diện thương hiệu Tập đoàn Thuận An

Theo các thông tin được công bố, từ năm 2019 đến nay, Tập đoàn Thuận An đã tham gia vào tổng cộng 51 gói thầu trên nền tảng trực tuyến, trong đó đã chiến thắng 39 gói thầu, thất bại trong 8 gói và vẫn chưa có kết quả cho 4 gói còn lại. Tổng giá trị của các hợp đồng chiến thắng là 22.612 tỉ đồng, trong đó có hơn 8.272 tỉ đồng từ các gói chỉ định thầu.

Dữ liệu cho thấy tổng giá trị trúng thầu độc lập chỉ hơn 144 tỉ đồng, phần lớn các dự án mà Thuận An tham gia được thực hiện dưới hình thức liên danh. Tuy nhiên, cần chú ý rằng tổng giá trị tham gia thầu có thể cao hơn khi tính cả giai đoạn từ khi thành lập đến nay (tổng cộng 19 năm).

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Thuận An đã tham gia đấu thầu dự án tại nhiều địa phương khác nhau trên cả nước, bao gồm Hà Nội, Ninh Thuận, TP.HCM, Quảng Nam, Bắc Giang, Cần Thơ, Thái Nguyên, Bình Dương, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Hà Giang, Tuyên Quang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, và Lạng Sơn.

Để tham gia vào các dự án thầu có quy mô từ lớn đến nhỏ trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, Tập đoàn Thuận An dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Duy Hưng đã thiết lập hợp tác với một số đối tác trong ngành xây dựng, bao gồm Vinaconex, tập đoàn Đạt Phương, và tổng công ty Trường Sơn… thông qua các dự án liên danh.

Trên trang web của mình, Thuận An đã công bố danh sách các dự án mà họ đã tham gia, trong đó có nhiều dự án cầu lớn như: cầu Sông Rút, cầu Cửa Hội, cầu Đồng Việt, cầu Máy Chai, cầu Kỳ Lộ, và cầu Rạch Miễu 2.

Một trong những dự án đáng chú ý là dự án cầu Đồng Việt với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư. Đây là cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Bắc Giang, vượt qua sông Thương để nối với tỉnh Hải Dương. Thuận An là một trong hai liên danh tham gia dự án này, với giá trị thi công hơn 800 tỉ đồng.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:55 PM, 28/04/2024)


Mặc dù đã trúng thầu nhiều dự án, tuy nhiên, tình hình kinh doanh của Thuận An không thực sự tích cực. Theo dữ liệu, trong giai đoạn 2017 – 2019, doanh thu của công ty dao động từ 250 đến 300 tỉ đồng, nhưng lợi nhuận trước thuế chỉ ở mức vài trăm triệu đồng.

Vi phạm quy định về đấu thầu, hối lộ, và nhận hối lộ

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin rằng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã đưa ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Theo thông tin từ điều tra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03) đã mở vụ án “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Công An đã khởi tố bắt tạm giam 6 bị can trong vụ sai phạm của Tập đoàn Thuận An
Công An đã khởi tố bắt tạm giam 6 bị can trong vụ sai phạm của Tập đoàn Thuận An

Cùng lúc đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với:

– Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An, về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “đưa hối lộ” theo quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015;

– Trần Anh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An, về tội “đưa hối lộ” quy định tại khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự;

– Nguyễn Khắc Mẫn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An, về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “đưa hối lộ” theo quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với:

– Nguyễn Văn Thạo, Giám đốc, và Đàm Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang, về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “nhận hối lộ” quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự;

– Hoàng Thế Du, Trưởng phòng Ban Quản lý dự án tỉnh Bắc Giang, về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao xác nhận các quyết định và lệnh trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã triển khai thi hành các quyết định và lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng, mở rộng điều tra để làm rõ hành vi vi phạm của các bị can và sai phạm tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An cũng như các đơn vị, tổ chức và cá nhân liên quan, nhằm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và thu hồi triệt để tài sản.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBán đất diện tích 150m2 đường N3b, KDC Mỹ Phước 4, TP Bến Cát
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây