Rapper Captain Boy là ai ? Tiểu sử và sự nghiệp Hoàng Đức Duy

24273
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper CAPTAIN
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper CAPTAIN
Mục lục

    Captain Boy tên thật là Hoàng Đức Duy sinh năm 2003 sống tại Hòa Bình, anh là rapper đã gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Rap Việt mùa 3 (2023). Với tài năng đặc biệt và sự kết hợp giữa kiến thức âm nhạc và rap, anh đã thu hút sự chú ý từ khán giả và giám khảo.

    Anh là sinh viên tại trường Đại học Thăng Long, khoa Âm nhạc ứng dụng, CAPTAIN đã từng chọn con đường thanh nhạc nhưng sau đó quyết định theo đuổi rap.

    Thông tin rapper Captain Boy

    Thông tinNội dung
    Tên khai sinhHoàng Đức Duy
    Nghệ danhCaptain Boy
    Sinh năm2003 (Hiện tại 21 tuổi)
    Quê quán/Nơi ởLào Cai / Hòa Bình
    Học vấn
    • Trường THPT Công Nghiệp (Hòa Bình)
    • Đại học Thăng Long
    Nghề nghiệpSinh viên, Rapper
    Bài hát tiêu biểuChừa, Ông xã Noel
    Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok
    CAPTAIN tên thật là Hoàng Đức Duy sinh năm 2003
    CAPTAIN tên thật là Hoàng Đức Duy sinh năm 2003

    Được biết, mẹ của anh là bà Phạm Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Công Nghiệp tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Khi còn trẻ, bà Hà từng ước mơ trở thành ca sĩ, nhưng do không nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ, bà đã theo học ngành sư phạm theo nguyện vọng của họ. Mặc dù phải chọn một ngành khác, niềm đam mê với âm nhạc của bà vẫn luôn cháy bỏng. Trong suốt quá trình công tác, bà Hà thường xuyên tham gia vào các chương trình văn nghệ của trường, của Sở Giáo dục và Đào tạo, cũng như của tỉnh.

    Từ nhỏ, Duy đã bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê lớn với âm nhạc. Hai mẹ con thường xuyên tâm sự với nhau. Duy từng nói: “Con sẽ viết tiếp giấc mơ của mẹ” và ước mơ của anh là được đứng trên một sân khấu lớn cùng mẹ.

    Thần tượng của anh là Bruno Mars. Anh luôn mong muốn có thể đạt được những thành tựu tuyệt vời như Bruno. Không chỉ vậy, anh còn hy vọng sẽ được công nhận là một nghệ sĩ trẻ năng động, sẵn sàng cống hiến cho âm nhạc Việt Nam và luôn thử thách bản thân với những điều mới mẻ.


    Sự nghiệp và đời tư Hoàng Đức Duy

    Khi quyết định chuyển vào TP Hồ Chí Minh để lập nghiệp, ban đầu mẹ anh rất lo lắng. Tuy nhiên, sau khi hiểu được những tâm sự của anh, mẹ đã động viên: “Nếu con thực sự tin vào bản thân và cảm thấy mình đã đủ trưởng thành, vững vàng, thì con hãy cố gắng theo đuổi ước mơ của mình. Mẹ tin con”.

    Anh từng tham gia cuộc thi King Of Rap, nhưng khi đó anh vẫn còn non nớt, chưa đủ trưởng thành và chín chắn trong âm nhạc.

    Sau 3 năm rèn luyện và thay đổi bản thân, anh quyết định tham gia Rap Việt. Đây là chương trình về rap tốt nhất hiện nay, nên anh đã đăng ký dự thi. Trong suốt 3 năm đó, anh đã tìm ra những điểm riêng biệt của bản thân và phát triển chúng. Vì vậy, giữa dàn thí sinh đa dạng và mới mẻ của Rap Việt mùa 3, anh vẫn giữ được sự tự tin nhất định.

    CAPTAIN bắt đầu thu hút sự chú ý khi tham gia Rap Việt mùa 3
    CAPTAIN bắt đầu thu hút sự chú ý khi tham gia Rap Việt mùa 3

    Khi tham gia Rap Việt, anh đã bảo lưu việc học để tập trung thi. Anh chọn học online và quyết tâm lấy bằng Đại học, trước hết là để mẹ vui lòng và cũng để tự hào về bản thân, sau đó biết đâu tấm bằng đó sẽ hỗ trợ cho công việc đào tạo của anh trong tương lai.

    CAPTAIN bắt đầu thu hút sự chú ý ngay từ màn trình diễn đầu tiên với bài hát “Để anh sang”. Với phong cách biểu diễn độc đáo và sự tự tin trên sân khấu, anh đã chinh phục HLV B Ray và gia nhập vào đội của ông. Từ đó, CAPTAIN đã tiếp tục khẳng định bản thân và trở thành một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân.

    CAPTAIN không chỉ là một rapper xuất sắc mà còn sở hữu kiến thức vững vàng về âm nhạc. Với việc học tập tại trường Đại học Thăng Long, khoa Âm nhạc ứng dụng, anh đã tích lũy được những kiến thức cần thiết để tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sáng tạo. Khả năng kết hợp giữa các yếu tố âm nhạc và rap đã giúp CAPTAIN tạo nên sự đột phá và khác biệt trong cuộc thi Rap Việt mùa 3.

    Với tương lai sáng lạng và lòng đam mê âm nhạc rap, CAPTAIN là một cái tên đáng để trong cuộc thi này. Sự kết hợp giữa tài năng rap đặc biệt và kiến thức âm nhạc vững vàng của anh đã tạo nên sự độc đáo và thu hút người xem.

    Anh đã phát hành một số sản phẩm đáng chú ý như Quên Dần Quên, Ex’s Hate Me (cùng với BRAY), Hoàn Hảo (cùng với BRAY), Mong Em Sẽ Cố Quên..

    Sau khi dừng chân đầy tiếc nuối tại Rap Việt mùa 3, Captain bất ngờ thay đổi nghệ danh thành Captain Boy và nhanh chóng ra mắt hai ca khúc gây bão trên các bảng xếp hạng: Quên Dần QuênMong Em Sẽ Cố Quên. Hai sản phẩm này không chỉ khẳng định khả năng sáng tác và biểu diễn của Captain Boy mà còn giúp anh thu hút một lượng fan hâm mộ đông đảo.

    Năm 2024, Captain Boy góp mặt trong chương trình Anh Trai “Say Hi” với vai trò là “em út” của dàn anh trai. Trong số 30 thành viên của nhóm, Captain Boy nổi bật như một “tân binh khủng long”, chứng tỏ tài năng đa dạng khi có thể làm tốt ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Cập nhật video từ Captain Boy

    Tổng hợp bởi Duan24h.net

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây