Đại gia Xuân Trường, vị doanh nhân kín tiếng đất Ninh Bình

10930
Chân dung ông Nguyễn Văn Trường, ông chủ của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường
Chân dung ông Nguyễn Văn Trường, ông chủ của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường

Doanh nhân Nguyễn Văn Trường, ông chủ của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (Ninh Bình) là một đại gia kín tiếng sùng Đạo Phật với lối sống rất giản dị, ăn chay trường suốt nhiều năm.

Tiểu sử đại gia Xuân Trường

  • Họ và Tên : Nguyễn Văn Trường
  • Sinh năm : 1963
  • Quê quán : Thôn thôn Chi Phong, xã Trường Yên – Hoa Lư – Ninh Bình
  • Nơi ở hiện tại : Đường Xuân Thành – Thành phố Ninh Bình
  • Tôn giáo : Đạo Phật

Ông Nguyễn Văn Trường từng đoạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế. Ông cũng là Ủy viên Ban Chấp hành VCCI – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin từng được chia sẻ trên báo giới ông là người rất quyết liệt trong công việc, kể cả bạn bè anh cũng không thỏa hiệp.

Tỷ phú Trường từng tâm sự: “Có người đã đúc kết rất đúng rằng, đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.

Tỷ phú Nguyễn Văn Trường được gọi là người cứu ngành du lịch Ninh Bình
Tỷ phú Nguyễn Văn Trường (bên phải) được gọi là người cứu ngành du lịch Ninh Bình

Trong nhiều năm qua, ông Trường đã đầu tư nhiều nghìn tỷ đồng vào các công trình văn hóa tâm linh ở Ninh Bình, Hà Nam bởi quan niệm: “Chùa chiền như là những mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Vị doanh nhân này còn đầu tư tâm sức, tiền của xây dựng 3 công trình tâm linh ngoài quần đảo Trường Sa của Tổ quốc.

Theo thống kê ông đang là doanh nhân đạt kỷ lục về số lần và thời gian ra Trường Sa, với nhiều lần lên tàu vượt biển, khảo sát, thiết kế tham gia lập phương án thi công, vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, gỗ, tượng, chuông, đồ thờ từ đất liền ra đảo.

Đại gia Xuân Trường là chủ của nhiều doanh nghiệp tư nhân như :

  • Doanh nghiệp Xuân Trường Ninh Bình
  • Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư
  • Khách sạn Hoa Lư
  • Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An
  • Sân Golf Tràng An
  • Khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình
  • Khu du lịch Tam Chúc…

Những dự án nổi tiếng của Xuân Trường

Năm 2006, ông bỏ ra cả nghìn tỷ đồng đầu tư vào Khu du lịch Tràng An – chùa Bái Đính, với 500 nghệ nhân đến từ những các làng nghề nổi tiếng, sử dụng tay nghề và các vật liệu địa phương để tạo ra nét thuần Việt trong kiến trúc chùa Bái Đính.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:20 PM, 25/04/2024)


Khu du lịch tâm linh Tràng An - chùa Bái Đính
Khu du lịch tâm linh Tràng An – chùa Bái Đính

Năm 2014, chùa được UNESSCO công nhận di sản văn hoá thế giới kép, Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng.

Bái Đính – Tràng An là một trong những dự án khẳng định tên tuổi Xuân Trường. Ngôi chùa rộng 539ha, lập nhiều kỷ lục:

  • Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á
  • Tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á
  • Chuông đồng lớn nhất Việt Nam 36 tấn
  • Nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam (500 vị bằng đá xanh cao khoảng 2m)
  • Giếng ngọc lớn nhất Việt Nam
  • Có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam…

Ngoài Quần thể du lịch Tràng An – chùa Bái Đính tại cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) được đầu tư 17.000 tỷ đồng, cũng là dự án gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Xuân Trường. Doanh nghiệp của ông có có nhiều dự án quy mô khác như :

  • Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) 15.000 tỷ đồng
  • Khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) 11.000 tỷ đồng

Khu du lịch Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam) với quy mô diện tích 5.100ha, ông kỳ vọng đưa quần thể này thành di sản thế giới. Ông Trường kể: “Trước khi bắt tay vào khởi công, xây dựng, tôi luôn nghĩ nếu Bái Đính mang kiến trúc của một ngôi chùa lớn thì Tam Chúc – Ba Sao sau khi hoàn thành sẽ có hàng trăm chùa tháp với nghìn bức tượng Phật”.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) đã được triển khai vào năm 2016 quy hoạch sử dụng đất được ghi nhận rơi vào khoảng 18.940 ha, trong đó Hồ Núi Cốc có diện tích khoảng 2.500 ha. Theo kế hoạch, phân khu chức năng chính của dự án gồm các bộ phận:

  • Khu tâm linh có Chùa Tháp cao 150m;
  • Khu dịch vụ đón tiếp, vui chơi giải trí có khách sạn 5 sao, sân golf 36 lỗ, khu bến thuyền;
  • Khu làng văn hóa các dân tộc.

Cuối tháng 10/2019, doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường đã trúng Gói thầu số 01 Thi công xây dựng đoạn Cao Bồ – Mai Sơn thuộc Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020, với giá trúng thầu hơn 1.162 tỷ đồng.

Tháng 11/2019 DNTN Xây dựng Xuân Trường tiếp tục trúng gói thầu hơn 601 tỷ đồng đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ chùa Ba Sao đến chùa Bái Đính trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Gần đây, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa cam kết đầu tư gần 10.000 tỷ đồng để xây dựng khu du lịch sinh thái ở Chí Linh, Hải Dương.

Theo thông tin, dự án Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long (Tp.Chí Linh, Hải Dương) với tổng diện tích 2.000 ha được Xuân Trường cam kết sẽ đầu tư gần 10.000 tỷ đồng với thời gian 10 năm.

Dự kiến khi đưa vào khai thác, khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long sẽ góp phần cải tạo mỹ quan khu vực, là điểm kết nối, làm nổi bật Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc và đón khoảng 10 triệu khách mỗi năm.

Chung sức ủng hộ công tác chống dịch Covid 19

Vào cuối tháng 07/2021, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường (Ninh Bình) cho biết, đơn vị vừa chuyển tiền ủng hộ 100 tỷ đồng vào quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Doanh nghiệp Xuân Trương ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid 19
Doanh nghiệp Xuân Trương ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid 19

Trước đó, cuối tháng 5 vừa qua doanh nghiệp đã trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình 2 máy lọc máu, 4 máy thở, trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình 01 máy xét nghiệm chẩn đoán COVID với tổng trị giá 12 tỷ đồng.

Chiều 7/10, đại diện Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cho biết: Theo kế hoạch, Doanh nghiệp đã đàm phán để mua 1,4 triệu liều vắc xin Sputnik của Nga. Tuy nhiên, do nguồn vắc xin khan hiếm nên chỉ có 800.000 liều được đặt mua thành công.

Trong đó, Doanh nghiệp tặng tỉnh Ninh Bình 500.000 liều để tiêm phòng cho 250.000 người và tặng tỉnh Hà Nam 300.000 liều để tiêm phòng cho 150.000 người.

Theo Duan24h.net – Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Văn Trường

4.7/5 - (16 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcThế nào là tiêu chuẩn “Đô thị xanh” ?
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Bình Tân (Vĩnh Long)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây