DatViet VAC – Tập đoàn Công nghệ Truyền thông Giải trí hàng đầu Việt Nam

268
Thông tin về Tập đoàn DatViet VAC
Thông tin về Tập đoàn DatViet VAC

DatViet VAC là tập đoàn công nghệ truyền thông và giải trí lớn nhất tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị là ông Đinh Bá Thành. Các tên tuổi đáng chú ý trong hệ sinh thái bao gồm Vie Channel, VieON, Dong Tay Promotion, DatVietMEDIA, DatVietOOH, TKL, M&T Pictures, và NOMAD MGMT Vietnam… đã tạo ra “tỷ view” và mang ý nghĩa gắn kết cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

Quy mô của DatViet VAC

Công ty Cổ phần DatViet VAC Media Entertainment Group trước đây có tên là Công ty Cổ phần Tập đoàn truyền thông đa phương tiện Đất Việt VAC, đóng vai trò trung tâm của tập đoàn này.

Năm 2018, DatVietVAC đã thành công trong việc chuyển đổi mạnh mẽ từ một công ty truyền thông đơn lẻ thành một hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí tích hợp hoàn toàn, độc đáo và không trùng lặp, với nhiều nền tảng được tối ưu hóa để quản lý dữ liệu nội dung.

DatViet VAC là tập đoàn công nghệ truyền thông và giải trí lớn nhất tại Việt Nam
DatViet VAC là tập đoàn công nghệ truyền thông và giải trí lớn nhất tại Việt Nam

Tập đoàn DatViet VAC có quy mô hoạt động chủ yếu được chia thành hai nhóm lớn:

DatViet VAC Media Entertainment Group

Nhóm này tập trung vào 3 hoạt động chính bao gồm dịch vụ truyền thông, quản lý nền tảng truyền thông, và cung cấp nội dung. Gồm 8 thành viên cốt lõi:

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

DatViet OOHTKL
Đông Tây PromotionM&T Picture
DatViet MediaVie Channel
TKL MediaNomad MGMT Vietnam

DatViet Digital Ventures

Nhóm này tập trung vào 3 hoạt động chính bao gồm mạng xã hội, nền tảng kỹ thuật số, và dịch vụ kỹ thuật số. Gồm 5 thành viên cốt lõi:

VieNetworkVieShop
VieONVieZone
VieDigital

Mô hình hệ sinh thái công nghệ giải trí của Đất Việt VAC gồm các công ty:

Các công ty trong hệ sinh thái của Đất Việt VAC
Các công ty trong hệ sinh thái của Đất Việt VAC

Công ty Cổ phần DatViet VAC Group Holdings

Công ty này được thành lập vào tháng 6/2019, dưới sự lãnh đạo của ông Đinh Bá Thành. Ban đầu, công ty có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, nhưng sau đó tăng lên 12 tỷ đồng vào tháng 12/2019, và đột ngột tăng lên 649,2 tỷ đồng vào tháng 2/2020.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:41 AM, 30/04/2024)


Hệ sinh thái DatViet VAC gồm nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, giải trí
Hệ sinh thái DatViet VAC gồm nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, giải trí

Cổ đông nước ngoài từng sở hữu 13,48% cổ phần của công ty, nhưng tính đến cuối năm 2020, danh sách cổ đông chỉ ghi nhận 3 cái tên chủ chốt: Đinh Bá Thành (54,9%), Hoàng Trọng Khải (10%), và Đào Văn Kính (35,1%). Đây cũng là 3 cái tên quan trọng xuất hiện trong hầu hết các công ty thuộc hệ sinh thái của DatViet VAC.

Các công ty con thuộc DatViet VAC

Công ty Cổ phần Dong Tay Promotion

Công ty này được thành lập vào tháng 6/2008 và có vốn điều lệ 8 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm: Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện DatViet VAC (51%), Đào Văn Kính (13,26%), Đinh Bá Thành (20,74%), và Hoàng Trọng Khải (15%).

Công ty Cổ phần Nomad Management Vietnam

Công ty này được thành lập vào ngày 14/10/2016 với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập bao gồm: Hoàng Trọng Khải (10%), Đào Văn Kính (35,1%), và Đinh Bá Thành (54,9%).

DatVietVAC Group Holdings, một phần của Hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí, cung cấp cho NOMAD MGMT Vietnam một lợi thế vượt trội. Công ty đã xây dựng mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ với hơn 300 nghệ sỹ, người mẫu và người nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần DatViet OOH

Công ty này thành lập vào tháng 7/1993 với vốn điều lệ 6 tỷ đồng. Ông Hoàng Trọng Khải nắm 10% cổ phần, ông Đinh Bá Thành nắm 23,79%, và ông Đào Văn Kính nắm 15,21%.

Công ty Cổ phần DatViet Content

Công ty này được thành lập vào tháng 12/2017 với vốn điều lệ 6 tỷ đồng. Cổ đông gồm Đào Văn Kính (35,1%), Hoàng Trọng Khải (10%), và Đinh Bá Thành (54,9%).

Công ty Cổ phần DatViet Media Platform

Công ty này được thành lập vào tháng 5/2019 với vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, sau đó tăng lên 191 tỷ đồng vào năm 2019. Cổ đông bao gồm Đinh Bá Thành (54,9%), Hoàng Trọng Khải (10%), và Đào Văn Kính (35,1%).

Các công ty thuộc DatViet VAC Digital Ventures

DatViet VAC là cái tên đứng sau nhiều chương trình truyền hình, gameshow ăn khách tại Việt Nam hiện tại
DatViet VAC là cái tên đứng sau nhiều chương trình truyền hình, gameshow ăn khách tại Việt Nam hiện tại

Công ty Cổ phần DatViet VAC Digital Ventures

Công ty này trước đây có tên là Công ty Cổ phần DatViet Media & Entertainment Technology, với vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng và sau đó tăng lên 26 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của Đinh Bá Thành (54,9%), Hoàng Trọng Khải (10%), và Đào Văn Kính (35,1%) được lặp lại ở đây.

Công ty Cổ phần Vie Zone

Công ty này được thành lập vào tháng 2/2020 với vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, sau đó tăng lên 9 tỷ đồng. Đinh Bá Thành (54,9%), Hoàng Trọng Khải (10%), và Đào Văn Kính (35,1%) là các cổ đông chủ chốt.

Công ty Cổ phần Vie Network

Công ty này được thành lập vào tháng 2/2020 với vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, sau đó tăng lên 5 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của Đinh Bá Thành (54,9%), Hoàng Trọng Khải (10%), và Đào Văn Kính (35,1%) cũng được duy trì ở đây.

Trong hệ sinh thái của tập đoàn này, Công ty cổ phần Nghệ thuật Song Minh có bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp (sinh năm 1962) làm đại diện pháp luật. Bà Diệp cũng đại diện cho Công ty cổ phần Thi Nam Phương và Công ty cổ phần The Nam Khang.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần The Nam Khang đã được thành lập vào tháng 3/2007. Lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp này là bất động sản, với vốn điều lệ là 588,11 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp hiện đang là Giám đốc của công ty này, và trụ sở của Công ty cổ phần The Nam Khang trùng với trụ sở chính của Tập đoàn Đất Việt VAC. Ông Thành đang đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty.

Công ty này đang là nhà đầu tư của dự án The Nam Khang Resort Residences, hiện đã đổi tên thành Mandarin Oriental Da Nang. Dự án nằm dọc theo bờ biển có chiều dài lên đến 30km, giáp với phố cổ Hội An ở phía Nam. Dự án bao gồm 69 biệt thự nghỉ dưỡng và 18 căn biệt thự 3 phòng ngủ, được thiết kế với không gian riêng biệt và tiện nghi.

Còn Công ty cổ phần Thi Nam Phương đang là chủ đầu tư của dự án Cao ốc Princess Nam Phương tọa lạc tại 222 Pasteur, phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng được xem là một phần quan trọng của “đại bản doanh” của Tập đoàn Đất Việt VAC.

Thông tin từ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho biết ông Thành và bà Diệp hiện đang cùng sở hữu cùng một địa chỉ chỗ ở.

Tổng kết

DatViet VAC là một tập đoàn có quy mô rộng lớn trong lĩnh vực công nghệ truyền thông và giải trí tại Việt Nam, với một hệ sinh thái công ty con đa dạng và sự tham gia chủ yếu của các cá nhân quan trọng như Đinh Bá Thành, Hoàng Trọng Khải và Đào Văn Kính. Các công ty con và hoạt động của họ đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net (dữ liệu: VietnamFinance)

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcMailisa là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phan Thị Mai
Bài tiếp theoLê Thu Trang là ai? Tiểu sử Quán quân The New Mentor mùa 1 (2023)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây