Bà Nguyễn Phương Hằng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

26920
Chân dung doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, bà chủ khu du lịch Đại Nam Bình Dương
Chân dung doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, bà chủ khu du lịch Đại Nam Bình Dương

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng sinh năm 1971, bà là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”), chủ nhân Khu du lịch Đại Nam nổi tiếng tại tỉnh Bình Dương. Bà là người có nhiều đóng góp trong các hoạt động thiện nguyện, bà bị Cơ quan cảnh sát bắt và khởi tố vì có nhiều phát ngôn gây tranh cãi trong các buổi livestream trên mạng xã hội. Trước khi bị bắt bà là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Tóm tắt tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng

Thông tinGiá trị
Họ và TênNguyễn Phương Hằng (Nguyễn Thị Thanh Tuyền)
Tên khácHằng Canada
Ngày sinh26 tháng 1, 1971 (Hiện tại 53 tuổi)
Quốc tịchViệt Nam, Síp
Nghề nghiệpDoanh nhân
Chức vụTổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam
Tài sản500 – 700 triệu USD (ước lượng)
Gia đình
  • Chồng người Canada gốc Hoa (không rõ tên)
  • Trần Văn Thìn (cưới 2006 ⁠–⁠ 2008)
  • Huỳnh Uy Dũng (cưới 2010)
  • Con cái : 4
  • Nguyễn Thị Ngọc Nương (mẹ)
Bà Nguyễn Phương Hằng trước đây tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền
Bà Nguyễn Phương Hằng trước đây tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền

Cập nhật vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

Tham khảo bài viết: Ông Dũng “lò vôi” rút khỏi thương trường chuyển giao quyền lực cho vợ

Cuộc đời của bà Hằng Đại Nam

Theo lý lịch tư pháp của Công an, bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh ngày 26/01/1971). Đến năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng. Hiện tại bà là vợ ông Huỳnh Uy Dũng (chủ KDL Đại Nam), bà có quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Cyprus.

Khi còn mang tên Thanh Tuyền, bà từng tố cáo ông Đ.Đ.G (đệ tử Trương Văn Cam, tức Năm Cam). Bà Tuyền quen biết với Đ.Đ.G từ năm 1996, đến năm 1997 thì về sống với ông G. như vợ chồng tại một căn nhà ở quận Tân Bình, TP HCM. Sau nhiều năm sinh sống, bà Tuyền mua lại căn nhà này với giá 52 lượng vàng.

Trong thời gian sống chung, G. thường đánh đập bà Tuyền nên bà Tuyền đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ của mình là bà N.T.N.N. Ngày 8.1.1998, G. buộc bà Tuyền viết giấy ghi tên G. và bà Tuyền là đồng sở hữu rồi đuổi bà ra khỏi nhà.

Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng bọn, Đ.Đ.G bị truy tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Ngày 12.5.2004, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đ.Đ.G về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước khi về làm vợ ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng “lò vôi”), bà Hằng là vợ của ông Trần Văn Thìn. Hai người đã đăng ký kết hôn vào tháng 10/2006 và có một con gái chung. Đến ngày 10/1/2008, ông Thìn và bà Hằng thuận tình ly hôn, bà Hằng được trực tiếp nuôi con chung, về tài sản chung hai bên tự thỏa thuận.

Ngày 08/06/2010, bà Hằng tổ chức đám cưới với đại gia Dũng “lò vôi”, chủ sở hữu của khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến ở tỉnh Bình Dương, ông chủ của Công ty cổ phần Đại Nam. Doanh nghiệp này sở hữu khu du lịch tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng với diện tích lên đến 450 ha tại Bình Dương.

Từ khi kết hôn với ông Dũng, bà Hằng bắt đầu tranh chấp tài sản với ông Thìn. Đầu năm 2013, bà Nguyễn Phương Hằng cũng từng khiến dư luận một phen xôn xao khi đứng ra vạch mặt chồng cũ, chính là người đứng sau những tin đồn ác ý dồn vào bà và chồng mới Huỳnh Uy Dũng. Sau khi kết hôn với đại gia Huỳnh Uy Dũng, dường như bà Hằng luôn bị chồng cũ làm phiền và gây thiệt hại cả về tinh thần lẫn vật chất.

Chính vì lẽ đó mà bà chủ động đứng ra “vạch mặt” chồng cũ 2 lần. Cái kết là đến tháng 5/2012, cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Văn Thìn về hành vi “giả mạo hồ sơ”.

Năm 2012, bà Hằng sinh cho ông Dũng “lò vôi” cậu con trai tên Huỳnh Hằng Hữu. Trong tiệc thôi nôi bé Hằng Hữu, ông Dũng và bà Hằng tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu con trai, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Là một phụ nữ xinh đẹp, mê hột xoàn, thích xe đẹp và đồ hiệu, nhưng bà cũng là một người rất tự lập, nỗ lực. Bà Hằng từng chia sẻ quan điểm của mình trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Ông Dũng “lò vôi” nói gì về vợ mình?

“Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri ân, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự.

Vợ chồng ông Dũng lò vôi và bà Nguyễn Phương Hằng
Vợ chồng ông Dũng lò vôi và bà Nguyễn Phương Hằng

Vợ tôi đã làm giúp tôi 3 điều mà tôi và mọi người đã từng biết về tôi phải công nhận: Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam. Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự”.

Hoạt động từ thiện của ông Dũng và bà Hằng

Theo lời ông Dũng, 2 vợ chồng ông trích hết lợi nhuận của công ty để làm từ thiện, nếu không đủ thì mỗi năm bán đi một vài tài sản để làm từ thiện. Số tiền trên được dùng trong các hoạt động cứu trợ, giúp đỡ người nghèo, tổ chức mổ tim, phẫu thuật não úng thủy, xây dựng hạ tầng, trung tâm chữa bệnh phục vụ cộng đồng.

Bà Hằng cho biết Quỹ mổ tim Hằng Hữu trong 7 năm qua đã cứu sống hàng ngàn trái tim và bà mong rằng Quỹ thiện nguyện sẽ kéo dài đến khi con trai bà là Hằng Hữu trưởng thành.

Theo thỏa thuận giữa công ty Đại Nam và Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, quỹ dự kiến hoạt động 16 năm, từ 2014 đến 2030. Ước tính mỗi năm quỹ sẽ hỗ trợ thực hiện từ 500 đến 1.000 ca cho trẻ em nghèo khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Nếu hoạt động đủ 16 năm, ông Huỳnh Uy Dũng ước tính số tiền tài trợ cho chương trình này khoảng 1.000 đến 1.500 tỷ đồng.

Ngoài ra, vào năm 2013, bà Hằng đã trao tặng các chiến sĩ bộ đội Trường Sa vườn cao su 170 tỷ đồng. Cùng nhiều các hoạt động tài trợ xây cầu, làm đường, cơ sở tôn giáo được vợ chông vị doanh nhân ủng hộ.

Trọng đợt dịch Covid 19, Công ty Đại Nam và vợ chồng doanh nhân Nguyễn Phương hằng cũng có nhiều hoạt động tiếp sức chống dịch như cung cấp oxy miễn phí cho bệnh viện, hay từng đề xuất bán đầu giá 4ha đất tại dự án Đại Nam Bình Dương để quyên làm kinh phí chống dịch cho tỉnh Bình Dương.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.5/5 - (170 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐặng Anh Quân là ai? Tiến sĩ luật liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng
Bài tiếp theoShark Erik là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Erik Jonsson

8 BÌNH LUẬN

  1. Không biết nhiều về cô Hằng nhưng mình khâm phục bản lĩnh dám nghĩ dám làm của cô. Chúc cô chú luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn và HP bên nhau mãi mãi. Mong Đại Nam phát triển bền vững…

  2. Cô Hằng đúng là một phụ nữ mạnh mẽ thông minh nhất VN. Hy vọng cô ta có thể tiếp tục thành công cho tiếng nói thay thế người thấp cổ bé họng họng trong xã hội . Người dân Việt Nam mong bộ chính trị cộng sản đừng làm phiền bởi nữa. Cảm ơn nhiều

  3. Tôi có nhà và xe ô tô…, tôi tuyên bố cho con tôi hết và con tôi là đại gia nhỏ nhất VN, vậy tôi hỏi khi cho tài sản cho con rồi thì vợ chồng tôi con là đại gia nữa hay không? Nếu vẫn còn là đại gia thì 1 tài sản được công nhận cho hết cả tứ thân phụ mẫu cũng được hả?

  4. Tôi có tâm hướng thiện và cuộc đời đi theo nghề Thầy giáo và Thầy thuốc. Tôi làm đông y từ thiện từ năm 2005. Có nghe tin anh Dũng chị Hằng mở nơi chữa bệnh cho bà con nghèo, thật là nhân văn và đạo lý. Nếu anh chị cho phép tôi được góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chăm sóc chữa bệnh cứu người. Tôi học lương y đa khoa nhưng nhà nghèo không được theo tới nơi tới chốn. Hiện kinh nghiệm đi về chuyên châm cứu phục hồi đi chứng sau tai biến, biết VLTL, bắt mạch hốt thuốc nam bắc. Này mạo muội viết những dòng này tới anh chị.

  5. Nhìn dưới khía cạnh “an sinh” xã hội, bà Hằng là người chính nghĩa đấu tranh cho cái thiện lành, đồng thời xóa bỏ bất công. Hơn sáu tháng qua, ít nhất việc làm của bà cũng cảnh tỉnh những trò bịp bợm như thần y lừa đảo, những kẻ mạo danh đã hoặc sẽ trục lợi từ thiện. Nếu cộng đồng có nhiều người suy nghĩ như bà Hằng thì tội ác khó có cửa để lên ngôi. Sự phản kháng của bà Hằng qua mạng xã hội, trước ngôn từ của một số người mệnh danh “nghệ sĩ” như cũng dễ hiểu vì “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy”. Một số “nhà báo”, “luật sư” … lẽ ra phải cám ơn bà Hằng vì ở một góc độ nào đó chính bà đã thay họ nói lên mặt trái của xã hội mà đúng ra đấy phải là trách nhiệm của chính họ. Nhìn nhận, đánh giá một con người nên khách quan và toàn diện. Thật ra như bà Hằng đã từng bộc bạch bà là người ít có điều kiện học hành tử tế nên khó làm chủ ở một số phát ngôn và bà đã phục thiện bằng cách nhận lỗi – có ai trong các vị làm được điều này chưa? Cái lỗi lớn nhất của bà Hằng đấy quá “chân chất” để phải sa vào cái bẫy ngôn từ không đáng có. Âu đấy cũng là cái bản tính vốn dĩ của người trung thực. Tóm lại, cứ nhìn vào lượng ủng hộ, ngưỡng mộ của công chúng đối với việc làm của bà Hằng thì sẽ biết chính nghĩa nằm ở đâu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây