Thực tế thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

410

Video flycam thành phố Đồng Xoài, là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Bình Phước, thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Thành phố Đồng Xoài  có tổng diện tích tự nhiên là 168,48 km² với 8 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 6 phường: Tân Bình, Tân Đồng, Tân Phú, Tân Thiện, Tân Xuân, Tiến Thành và 2 xã: Tân Thành, Tiến Hưng.

Thành phố có vị trí khá thuận lợi, là cửa ngõ của tiếp giáp với khu vực Tây Nguyên. Đồng Xoài có các đường giao thông quan trọng là quốc lộ 14, đường liên tỉnh DT741 (Tỉnh lộ 741) là những con đường huyết mạch nối liền Tây Nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh và nước bạn Campuchia.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có đường Lê Quý Đôn (đường DT753) đi ra tỉnh Đồng Nai. Trong tương lai sẽ có tuyến đường sắt từ tỉnh Đắk Nông đi qua Đồng Xoài đến cảng Thị Vải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đó là những lợi thế của Đồng Xoài để tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư phát triển kinh tế – xã hội trong tương lai.

Cơ cấu kinh tế trong năm những năm gần đây của TP Đồng Xoài đang dịch chuyển mạnh mẽ sang công nghiệp xây dựng. Đồng thời tập trung tích cực quy hoạch bộ mặt đô thị của thành phố.

Định hướng phát triển đô thị của thành phố Đồng Xoài trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như:

  • Quy hoạch phát triển đô thị đến năm 2040 với tổng diện tích khoảng 6.110 ha, dân số 235 ngàn người, bao gồm 5 khu đô thị;
  • Đầu tư tạo đột phá kết nối giao thông giữa khu đô thị phía bắc và các khu đô thị trung tâm của thành phố;
  • Định hướng phát triển thương mại, dịch vụ nhằm hướng đến phục nhu cầu của người dân và là chất xúc tác cho phát triển kinh tế – xã hội;
  • Liên kết đầu tư lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài ra, TP Đồng Xoài cũng đang nghiên cứu đầu tư một số hạng mục như khách sạn 5 sao, khu trung tâm thương mại, quảng trường, khu vui chơi giải trí và các khu chức năng khác trên tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

Nguồn video : Fancam Quốc Anh

Theo tổng hợp Duan24h.net – Video Thành phố Đồng Xoài

4.7/5 - (8 bình chọn)

Bài trướcPhần mềm tra cứu thông tin quy hoạch tại Bình Dương
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch Thị xã Mường Lay (Điện Biên)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây