Tiểu sử ông Lương Xuân Hà, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark

4209
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark - Lương Xuân Hà
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark - Lương Xuân Hà

Doanh nhân Lương Xuân Hà hiện là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Ecopark, một doanh nghiệp bất đông sản có tiếng với định hướng đầu tư đa ngành vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, du lịch, vui chơi giải trí…

Tiểu sử ông Lương Xuân Hà và ngã rẽ sang bất động sản

Ông Hà xuất thân trong một gia đình làm nghề sửa đồng hồ tại Hà Nội. Năm 18 tuổi, ông Hà quyết định ngưng việc học tập và lên đường nhập ngũ. Rời quân ngũ ông theo nghề của cha, trở thành một thợ thủ công sửa chữa đồng hồ trên phố Hàng Bông. Sau khi lấy vợ, 2 vợ chồng ông thuê một cửa hàng ở 59 Hàng Đào để kinh doanh đồng hồ.

Tuy nhiên, ngành nghề truyền thống của gia đình đã không giữ chân được người đàn ông có nhiều tham vọng này cho nên đầu thập niên 90, ông cùng bạn bè mở salon ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Dường như nghề ô tô cũng không hợp với ông do đó năm 1994, ông chuyển hướng sang đầu tư bất động sản. Thương vụ đầu tay là căn biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo. Ông vay tiền mua lại căn biệt thự cổ này, biến nó thành khách sạn Desyloia và nhà hàng Cây Cau.

Chân dung doanh nhân Lương Xuân Hà
Chân dung doanh nhân Lương Xuân Hà

Khách sạn Desyloia tuy chỉ có 33 phòng nhưng kinh doanh rất thành công. Ngay từ khi mở, ông Luong Xuân Hà đã thuê một người Pháp làm Giám đốc quản lý. Còn về kinh doanh nhà hàng, ngay gia đình vợ ông cũng là một gia đình có nhiều nhà hàng có tiếng tại Hà Nội như nhà hàng Nam Phương, San Hô, Cầu Gỗ.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Ông bước vào ngành bất động sản mà chẳng trải qua một trường lớp đào tạo nào, chủ yếu là “tự học hỏi từ những người tiên phong”. Đến đầu những năm 2000, vị doanh nhân này muốn phát triển một dự án lớn do chính người Việt Nam thực hiện.

Quá trình xây dựng phát triển Tập đoàn Ecopark

Năm 2003, một nhóm nhà đầu tư, bằng tâm huyết và kinh nghiệm thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh đã quyết định thành lập Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico).

Dự án Khu đô thị Ecopark gắn liền với sứ mệnh xây dựng một khu đô thị sinh thái chức năng đầu tiên ở Việt Nam theo xu hướng phát triển đô thị hiện đại của các quốc gia trên thế giới.

Logo của Tập đoàn Ecopark
Logo của Tập đoàn Ecopark

Sau đó Ban lãnh đạo công ty đã quyết định thay đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Ecopark, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đầu tư đa ngành vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, du lịch, vui chơi giải trí…

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:48 AM, 27/04/2024)


Đồng thời vẫn giữ vững vị thế chủ chốt là Tập đoàn đầu tư và phát triển đô thị chuyên nghiệp theo xu hướng Bất động sản Xanh, mở rộng phát triển mô hình đô thị Ecopark trên địa bàn cả nước.

Tới cuối năm 2019, Ecopark có tổng tài sản hợp nhất 9.744 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 1.647 tỷ đồng, trong đó vốn cổ phần 1.097 tỷ đồng. Doanh thu trong năm đạt 4.346 tỷ đồng, lãi sau thuế 533 tỷ đồng.

Những dự án của Tập đoàn Ecopark

Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên)

Thực tế Khu đô thị Ecopark Hưng Yên
Thực tế Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

Đây có thể nói là dự án tâm huyết nhất của Tập đoàn, với quy mô lên đến 500 ha trong đó riêng diện tích danh cho không gian xanh và mặt nước lên đến 100 ha. Dự án cũng giành được vô số giai thưởng như :

  • Giải thiết kế cảnh quan đô thị tốt nhất, khu đô thị phức hợp tốt nhất châu Á (2015)
  • Khu đô thị phức hợp hàng đầu Việt Nam (2017 theo IPA)
  • Khu đô thị Aqua Bay thuộc Ecopark nhận danh hiệu Khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam (2019)
  • Giải thương khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới năm 2015 – 2016

Khu đô thị Ecopark được chi thành nhiều dự án thành phần như :

  • The Landmark Swanlake Residence nằm trong tổ hợp khoáng nóng Swanlake Residence – dự án trải dải trên cung đường ven công viên và hồ Thiên Nga – nơi được coi là trái tim của Ecopark.
  • Swanlake Residence – Tổ hợp 14 hồ khoáng nóng & lạnh với quy mô 2,400m2, lần đầu tiên tại Việt Nam, Ecopark ứng dụng công nghệ “may đo” khoáng nóng riêng biệt cho từng nhu cầu trị liệu, với chất lượng tương đương với những mỏ khoáng nóng tốt nhất tại vùng Hakone Nhật Bản.
  • Heaven Park gồm công viên có quy mô 3ha và 2 tháp căn hộ cao cấp
  • Solforest gồm 2 toà tháp xanh 41 tầng, được phát triển theo mô hình Vertical Forest (rừng thẳng đứng) với hơn 400 khu vườn nhiệt đới….
  • Nhà phố thương mại Marina Arc
  • Khu biệt thự đảo thượng lưu Ecopark Grand
  • Chung cư Aqua Bay

Eco Central Park – Ecopark Vinh

Đây là dự án tổ hộ căn hộ, nhà phố, biệt thự do tập đoàn Ecopark phát triển nằm cạnh dòng sông Lam thơ mộng.

Đây thực tế là bộ đôi dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hòa, Tp. Vinh có quy mô 156,33ha và khu mở rộng quy mô 39,38ha được phê duyệt cho CTCP Tổng công ty Hợp tác Việt Lào làm chủ đầu tư.

Dự án Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hoà giảm nhẹ diện tích về 155,9ha, quy mô dân số khoảng 14.706 người. Tỷ lệ đất ở là 35,6%, đất cây xanh mặt nước 27,8%, đất giao thông 31,1%. Dự án sẽ cung cấp ra thị trường 1.929 lô nhà ở liền kề với tổng diện tích đất 238.915m2 và 1.174 lô biệt thự với tổng diện tích 274.296m2, đất nhà ở xã hội là 24.345m2.

Trong khi dự án Mở rộng Khu đô thị xã Hưng Hoà giảm diện tích về 26,82ha, quy mô dân số 5.094 người. Tỷ lệ diện tích xây xanh là 12,4%, đất ở mới 39,9% và đất giao thông là 35,9%.

Theo tổng hợp – Lương Xuân Hà Ecopark

4.5/5 - (12 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn năm 2050
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Phú Bình (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây