Madame Thảo, người sáng lập thương hiệu King Coffee

245
Thông tin doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo (Madame Thảo)
Thông tin doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo (Madame Thảo)

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo (Madame Thảo) sinh năm 1973 tại tỉnh Gia Lai, hiện bà là Tổng Giám đốc Công ty Trung Nguyên International (TNI), TNI King Coffee.

Thông tin doanh nhân

Họ và tênLê Hoàng Diệp Thảo
Sinh năm1973
Quê quántỉnh Gia Lai, Việt Nam
Gia đình
  • Chồng : Đặng Lê Nguyên Vũ (kết hôn 1998–2021)
  • Con : Đặng Lê Trung Nguyên, Đặng Lê Bình Nguyên, Đặng Lê Thảo Nguyên, Đặng Lê Tây Nguyên
Giải thưởngGiải thưởng “Most Admired CEO in Vietnam” (2020)
Nổi tiếng
  • CEO TNI King Coffee
  • Sáng lập thương hiệu TNI King Coffee
  • Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam VICOFA
Bà Diệp Thảo bên thương hiệu do mình sáng lập
Bà Diệp Thảo bên thương hiệu do mình sáng lập

Lê Hoàng Diệp Thảo sinh trưởng trong gia đình có điều kiện về kinh tế, cha mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý từ đầu những năm 1960 tại Gia Lai.

Năm 1994 sau khi tốt nghiệp, bà Thảo vào làm việc ở Tổng đài 108 của Bưu điện tỉnh Gia Lai, làm việc ở đây được 5 năm. Thông qua cuộc điện thoại giải đáp trên tổng đài, bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi đó đang là sinh viên Y khoa có cơ duyên gặp gỡ nhau.

Bà đã đồng hành và hỗ trợ ông Vũ – lúc đó đang là người yêu trong những ngày đầu thành lập Trung Nguyên.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Sau thất bại của Trung Nguyên tại Long Xuyên năm 1998, bà kết hôn với ông Vũ và nghỉ việc ở Bưu Điện để cùng chồng điều hành Trung Nguyên.

Bà Diệp Thảo là đồng sáng lập và đồng sở hữu (93%) Tập đoàn Trung Nguyên. Bà cùng chồng điều hành Tập đoàn Trung Nguyên từ năm 1998 – 2014, sáng lập ra thương hiệu G7, có công đưa Trung Nguyên và G7 trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.

Vào năm 2000, bà đã cho phát triển bùng nổ chuỗi Quán cà phê Trung Nguyên bằng hình thức Nhượng quyền đầu tiên ở Việt Nam.

Năm 2001, bà đưa cà phê hòa tan về cho Trung Nguyên, sáng lập ra thương hiệu G7.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:05 AM, 29/03/2024)


Năm 2008, bà thành lập và giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International (TNI) và công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Trung Nguyên International đã mở cánh cổng vươn ra khắp thế giới cho Trung Nguyên và G7.

Trong giai đoạn từ 2015 – 2021, giữa bà và chồng là ông Đăng Lê Nguyên Vũ xảy ra mâu thuẫn và từ đây cuộc chiến pháp lý của Trung Nguyên Group xảy ra, vụ ly hôn giữa 2 người được báo chí gọi là vụ ly hôn nghìn tỷ.

TAND TP HCM đã ra phán quyết về vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. HĐXX tuyên chấp thuận cho vợ chồng họ ly hôn, giao các con cho bà Thảo chăm sóc, nuôi dưỡng. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng mỗi năm tính từ năm 2013 cho đến sau khi học xong đại học.

Về tranh chấp tài sản, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Tòa chia cho ông Vũ hưởng 60%, bà Thảo 40%. Tuy nhiên, toà chấp nhận đề nghị của ông Vũ, cho rằng việc chia cổ phần cho cả hai sẽ gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp, nên để ông Vũ sở hữu các cổ phần của bà Thảo. HĐXX cho rằng “cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên, có như vậy mới đảm bảo quyền lợi của đương sự”.

Ngày 07/05/2021, phán quyết cuối cùng của Tòa án đã được đưa ra. Hội đồng thẩm phán tuyên bà Thảo được chia tổng tài sản trị giá hơn 3.245 tỷ đồng, ông Vũ được hơn 4.687 tỷ. Ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên (trị giá 5.655 tỷ) đồng. Bà Thảo được sở hữu toàn bộ tiền đứng tên bà gửi tại các ngân hàng là hơn 1.551 tỷ đồng (sau khi trừ đi phần ông Vũ đã rút) để cấn trừ vào cổ phần.

Tháng 04/2022, vụ li hôn kéo dài 7 năm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chính thức khép lại khi TAND Tối cao bác kiến nghị của VKS cùng cấp về việc hủy quyết định giám đốc thẩm, xét xử lại vụ li hôn.

Sáng lập thương hiệu TNI King Coffee

Với niềm đam mê cafe, vào năm 2015, Madame Thảo ra mắt thương hiệu cà phê của riêng mình mang tên King Coffee tại Mỹ. Chỉ 3 năm sau khi ra mắt, King Coffee đã có mặt tại 61 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, bao gồm các thị trường có yêu cầu cao như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Úc, Pháp, Singapore, … Với King Coffee, bà Thảo đã trao quyền cho Trung Nguyên International viết tiếp những chương tiếp theo của huyền thoại Trung Nguyên.

Nhằm tạo “bước đệm” trở lại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH MTV TNI được thành lập vào tháng 4/2016, vốn điều lệ 2 tỷ đồng, chủ sở hữu là ông Lê Hoàng Văn (SN 1972) – người được biết đến là anh trai bà Thảo.

Logo TNI và King Coffee
Logo TNI và King Coffee

Hơn 2 năm sau (tháng 7/2018), TNI đã thành lập và nắm 100% vốn Công ty TNHH King Coffee, vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Đây cũng là thời điểm King Coffee chính thức ra mắt chuỗi quán café tại quê nhà, với cửa hàng đầu tiên tại Gia Lai.

Trung Nguyên International hiện thực hóa kế hoạch đầy tham vọng mở hơn 1.000 cửa hàng King Coffee và phát triển chuỗi cà phê nhượng quyền toàn cầu với sự ra mắt của chuỗi cà phê cao cấp nhất Việt Nam.

Năm 2020, Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được Tạp chí Global Brands Magazine (GBM) trao tặng và công nhận là Giám Đốc Điều Hành được ngưỡng mộ nhất trong ngành Thực phẩm & Đồ uống. Giải thưởng là sự đánh giá cao cho sự cống hiến không ngừng của bà Thảo trong việc truyền cảm hứng cho phụ nữ và xã hội Việt Nam trong việc kinh doanh và tạo cơ hội thành công cho những người khác. TNI King Coffee do bà Thảo làm giám đốc là thương hiệu cà phê duy nhất tại Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất thế giới” năm 2020 và “Thương hiệu cà phê được ưa chuộng nhất Việt Nam” trong lĩnh vực F&B năm 2019.

Mô hình quán cafe nhượng quyền King Coffee
Mô hình quán cafe nhượng quyền King Coffee

Ngoài ra, Madame Thảo đã tạo ra dự án “Women Can Do”, một hệ sinh thái 4.0 trong đó mọi người trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và học hỏi lẫn nhau. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, “Women Can Do” kết nối 22 triệu phụ nữ trong mạng lưới của mình, hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp. Mục tiêu của dự án giúp thành lập 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sau cuộc khủng hoảng dịch COVID kết thúc. Đây được xem là giải pháp tốt nhất để sớm phục hồi cho nền kinh tế Việt Nam, dự án sẽ tạo ra nhiều việc làm mới và giảm tỷ lệ thất nghiệp. Các bạn nữ tham gia sẽ cùng King Coffee bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất và cùng nhau phát triển tốt hơn.

Là một trong những CEO có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành cà phê Việt Nam, bà Thảo luôn tâm niệm vai trò cốt yếu của người nông dân trồng cà phê và muốn đảm bảo người nông dân có được tất cả các nguồn lực cần thiết để có một cuộc sống tốt đẹp hơn và một tương lai tươi sáng hơn.

Và Happy Farmers – chương trình CSR hàng đầu của Trung Nguyên International – đã được thực hiện nhằm cung cấp các động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của nông dân trồng cà phê thông qua cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao kiến thức và hỗ trợ họ chuyển sang các mô hình canh tác mới năng suất cao.

TNI của bà Thảo có tham vọng trở thành nhà cung ứng “1 cửa” đưa nông sản, thực phẩm Việt Nam cho các đối tác quốc tế, với dự án Happy Farmers. Dự án này nhiều khả năng đã được ấp ủ khi Công ty TNHH Happy Farmer được thành lập vào cuối năm 2020, bà Thảo đóng vai trò là Người đại diện theo pháp luật/Giám đốc công ty.

Đến tháng 8/2021, dự án Happy Farmers chính thức được công bố. Bà Thảo cho biết dự án này sử dụng công nghệ blockchain để truy xuất nguồn gốc. Bên cạnh đó, Happy Farmers chiêu thị các nhà cung ứng tại vùng nguyên liệu thông qua các hình thức như hỗ trợ bao tiêu thu mua, kết nối các dự án về chứng nhận (RA, UTZ, 4C).

Các sản phẩm đóng gói King Coffee của TNI
Các sản phẩm đóng gói King Coffee của TNI

Tại thị trường Mỹ, King Coffee đã được phân phối từ năm 2016 trên tất cả hệ thống siêu thị của người Việt và người Mỹ như Cosco, Aldi, Amazon, Walmart…

Bên cạnh đó, tháng 4/2021, King Coffee cũng đã mở quán cà phê đầu tiên đặt tại Anaheim GardenWalk (gần Disneyland) và chuẩn bị nhượng quyền franchise tại Mỹ”.

Ngày 22/12/2021, tại Văn phòng King Coffe (161 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh) đã diễn ra sự kiện công bố và đón nhận Kỷ lục Thế giới về cà phê Robusta của Việt Nam.

Theo thông báo từ WorldKings, Kỷ lục này được trao cho Việt Nam – Quốc gia hiện đứng đầu thế giới về năng lực sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu cùng nghệ thuật phối trộn, pha chế và văn hoá thưởng thức cà phê Robusta độc đáo, đa dạng nhất thế giới.

Madame Thảo nhận xác lập kỷ lục cho cafe Robusta Việt Nam
Madame Thảo nhận xác lập kỷ lục cho cafe Robusta Việt Nam

Với thế mạnh công nghệ, tháng 3/2022, TNI đã thành lập Công ty TNHH Công nghệ Thông tin TNI (TNI Tech), chuyên về công nghệ thông tin với nền tảng mở bao gồm hạ tầng nền tảng Multi-Cloud và nền tảng ứng dụng.

Lấn sân sang lĩnh vực bất động sản

Dữ liệu đến ngày 30/3/2022 cho thấy, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Park City thay thế cho ông Trần Anh Vinh. Bà Thảo được ủy quyền cho phần vốn góp hơn 290,6 tỷ đồng (70% vốn điều lệ).

Ngoài ra, nữ tướng cà phê Việt Nam Lê Hoàng Diệp Thảo còn đứng tên tại CTCP Đầu tư Bất động sản Gardenia Center (Gardenia Center) thay thế bà Lê Thị Thu Linh (SN 1978).

CTCP Đầu tư Bất động sản Gardenia Center được thành lập vào tháng 6/2021 với vốn điều lệ 666 tỉ đồng, cơ cấu cổ đông sáng lập gồm ba thể nhân là bà Nguyễn Thị Mỹ Linh góp 566,1 tỷ đồng tương đương tỷ lệ 85% vốn điều lệ, bà Lê Thị Thu Linh góp 66,6 tỷ đồng (10% vốn điều lệ) và ông Trần Anh Vinh góp 33,3 tỷ đồng (5% vốn điều lệ).

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến khối bất động sản của nữ doanh nhân Họ Lê. Hồi năm 2019, theo công bố từ Hội đồng Xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Thảo nắm 26 bất động sản ở trong và ngoài nước. Trong đó, 20 bất động sản do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng tên một mình với tư cách chủ sở hữu.

Số bất động sản này có diện tích lớn nhất ở xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM với tổng diện tích gần 94.000 m2 của 11 thửa đất, Kế đó là gần 11.000 m2 đất ở quận 2, TP.HCM cũng đứng tên bà Thảo, Ngoài ra, bà còn một thửa đất đứng tên mình ở phường Long Phước rộng hơn 8.000 m2 và một thửa đất đứng tên sở hữu cùng ông Vũ có diện tích hơn 1.700 m2 tại đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Bên cạnh đó, ông Vũ và bà Thảo còn sở hữu 7 căn nhà. Trong số này, có 1 căn nhà ở nước ngoài, 5 căn tại TP.HCM và 1 căn ở TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Kết quả theo thỏa thuận giữa 2 bên, bà Thảo được sở hữu 7 bất động sản tại Đà Nẵng và TP.HCM (quận 2, 3, 9, Bình Tân) với tổng giá trị hơn 375 tỷ đồng.

King Coffee hợp tác đầu tư tại Mỹ

Dự án hợp tác đầu tiên của King Coffee và Tín Thành Group tại Mỹ là việc xây dựng một nhà máy đắp lốp và tái chế lốp xe tại tiểu bang Nam Carolina. Nhà máy này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp lốp xe chất lượng cao cho thị trường Mỹ và đồng thời góp phần quan trọng vào quá trình tái chế lốp xe, giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường.

Ngày 14/03/2023, đã diễn ra lễ động thổ của dự án nhà máy đắp lốp xe và tái chế lốp xe tại tiểu bang Nam Carolina. Sự kiện quan trọng này đã được tổ chức với sự tham dự của nhiều quan chức nổi tiếng, bao gồm ông Nguyễn Quốc Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, ông Henry Dargan McMaster, Thống đốc bang South Carolina, ông Anthony Allen, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu bang South Carolina, ông John Fleming, Quản lý dự án bang South Carolina, và ông Mathew Connelly, Chủ tịch Hội đồng hạt Allendale thuộc bang South Carolina.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc King Coffee, chia sẻ về tầm quan trọng của dự án này: “Đây là bước tiến quan trọng trong hợp tác chiến lược của King Coffee và Tín Thành Group tại Mỹ. Thông qua việc hợp tác kinh doanh này, King Coffee sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn tại Mỹ.”

Ông Trần Đình Quyền, Chủ tịch Tín Thành Group, cũng thể hiện sự tin tưởng vào vai trò của King Coffee là đối tác chiến lược của Tín Thành Group tại Mỹ. Ông tin rằng sự hợp tác này sẽ đem lại lợi ích cho cả hai tập đoàn và đóng góp vào sự phát triển kinh tế và cộng đồng tại tiểu bang Nam Carolina.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCông ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (Deoca Group)
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Minh Hưng Sikico

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây