Jensen Huang là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Chủ tịch Nvidia

349
Tiểu sử Jensen Huang (Chủ tịch Nvidia)
Tiểu sử Jensen Huang (Chủ tịch Nvidia)

Jensen Huang tên tiếng Việt là Hoàng Nhân Huân sinh năm 1963, ông là một doanh nhân người Mỹ gốc Đài Loan và là người đồng sáng lập công ty xử lý đồ họa Nvidia vào năm 1993. Hiện đang giữ chức Chủ tịch và CEO của công ty này từ thời điểm thành lập đến nay.

Tiểu sử doanh nhân Jensen Huang

Jensen Huang đã hoàn thành bậc đại học tại Đại học bang Oregon trước khi chuyển đến California để theo đuổi học vị thạc sĩ tại Đại học Stanford. Năm 2008, ông được Forbes xếp hạng là CEO có mức lương cao thứ 61 trong danh sách các CEO tại Mỹ và là một trong những người Mỹ gốc Á giàu có nhất ở Hoa Kỳ.

Thông tinNội dung
Tên thậtJen-Hsun Huang (tên khác: Jensen Huang)
Tên Tiếng ViệtHoàng Nhân Huân
Ngày sinh17 tháng 2 năm 1963 (Hiện tại 61 tuổi)
Nơi sinhĐài Nam, Đài Loan
Học vấn
  • Oregon State University
  • Stanford University
Nghề nghiệpDoanh nhân (Chủ tịch Nvidia)
Tài sản4,6 tỷ đô la Mỹ (tháng 4 năm 2019)
Gia đìnhLori Huang (vợ), 2 con
Jensen Huang tên tiếng Việt là Hoàng Nhân Huân sinh năm 1963
Jensen Huang tên tiếng Việt là Hoàng Nhân Huân sinh năm 1963

Thời thơ ấu và giáo dục của Huang có liên quan đến nhiều địa điểm, bắt đầu từ thành phố biển Đài Nam, Đài Loan, nơi ông sinh ra. Gia đình ông đã di cư sang Hoa Kỳ và định cư tại Oneida, Kentucky, trước khi chuyển đến Oregon. Ông hoàn thành khóa học trung học tại trường Aloha, ngoại ô Portland.

Jensen Huang đã nhận bằng đại học về kỹ thuật điện từ Đại học Oregon State vào năm 1984 và sau đó đạt được bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện từ Đại học Stanford vào năm 1992.

Sự nghiệp và đời tư của Hoàng Nhân Huân

Sau khi tốt nghiệp đại học, Jen-Hsun Huang đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí Giám đốc tại LSI Logic và làm nhà thiết kế bộ vi xử lý tại Advanced Micro Devices, Inc. (AMD). Tuy nhiên, vào năm 1993, trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình, Huang quyết định đồng sáng lập Nvidia, nơi ông hiện đang giữ vị trí CEO và Chủ tịch. Đến năm 2016, ông sở hữu một phần cổ phiếu của Nvidia có giá trị khoảng 1,3 tỷ USD. Năm 2007, ông đạt được mức thu nhập 24,6 triệu đô la và được xếp hạng là CEO được trả lương cao thứ 61 trên danh sách của Forbes.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Ông là người đồng sáng lập công ty xử lý đồ họa Nvidia
Ông là người đồng sáng lập công ty xử lý đồ họa Nvidia

Huang không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một người hảo tâm. Ông đã tài trợ trường Đại học Stanford, nơi ông theo học, với số tiền lên đến 30 triệu đô la Mỹ để xây dựng Trung tâm Kỹ thuật mang tên Jen-Hsun Huang. Tòa nhà này là một trong bốn tòa nhà quan trọng tạo nên Khoa học và Kỹ thuật tại Stanford, được thiết kế bởi kiến trúc sư Bora từ Portland, Oregon.

Với những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực doanh nghiệp và từ thiện, Huang đã nhận Giải thưởng Nhà lãnh đạo Kinh doanh Tiên phong của Quỹ Giáo dục Thung lũng Silicon vào năm 2007. Ông cũng được vinh danh là Doanh nhân của năm trong lĩnh vực công nghệ cao năm 1999 và nhận Giải thưởng Lãnh đạo gương mẫu của Tiến sĩ Morris Chang vào năm 2003.

Ngoài ra, Huang đã nhận được nhiều giải thưởng khác như Giải thưởng Quản lý Kỹ thuật Daniel J. Epstein của Đại học Nam California và đã được Đại học bang Oregon trao tặng bằng tiến sĩ danh dự vào ngày 13 tháng 6 năm 2009. Năm 2018, Huang còn được liệt kê trong danh sách EDGE 50 khai mạc, là danh sách vinh danh 50 người có ảnh hưởng lớn nhất đối với kỹ thuật máy tính trên toàn thế giới.

Bên cạnh sự nghiệp, Huang còn có một cuộc sống đời tư ổn định. Tại bang Oregon, ông gặp vợ Lori, người đã là đồng nghiệp của mình tại phòng thí nghiệm kỹ thuật. Họ có hai con. Mặc dù có tin đồn rằng Huang là anh em họ của Giám đốc điều hành AMD Lisa Su, nhưng điều này đã bị bác bỏ. Trong lĩnh vực chính trị, Huang ủng hộ một chính phủ tự do hơn.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:58 PM, 27/04/2024)


Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTiểu sử bà Bành Lệ Viện và cuộc hôn nhân với ông Tập Cận Bình
Bài tiếp theoTiểu sử và sự nghiệp ông Hun Manet (Thủ tướng Capuchia)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây