Mira Murati là ai? Thông tin CEO tạm thời của OpenAI

23
Thông tin CEO OpenAi Mira Murati
Thông tin CEO OpenAi Mira Murati

Mira Murati sinh năm 1988 tại Vlorë (Albania) vừa được thăng chức từ vị trí Giám đốc công nghệ (CTO) của OpenAI lên làm CEO tạm thời thay thế cho Sam Altman, người đã không còn giữ chức vụ CEO.

Năm 16 tuổi, Murati học trung học tại Pearson United World College of the Pacific trên đảo Vancouver, British Columbia, Canada. Để học đại học, Murati từng theo học tại Cao đẳng Colby và Cao đẳng Dartmouth.

Thông tinNội dung
TênMira Murati
Ngày sinh16 tháng 12 năm 1988 (Hiện tại 36 tuổi)
Nơi sinhVlorë, Albania
Học vấnColby College, Dartmouth College
Nổi tiếng vớiPhát triển ChatGPT, Đấu tranh vì đạo đức trí tuệ nhân tạo
Chức danhCEO và CTO kiêm nhiệm OpenAI
Mira Murati và Sam Altman
Mira Murati và Sam Altman

Trong thông báo của Hội đồng quản trị OpenAI ngày 17/11/2023, Mira Murati, hiện là CTO của công ty, sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí CEO. Điều này đồng nghĩa với việc bà sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp về việc quản lý và điều hành công ty.

Cơn sốt ChatGPT đã đưa tên tuổi của CEO cũ, Sam Altman lên cao nhưng người thực sự đang lãnh đạo trực tiếp đội ngũ phát triển ‘siêu AI’ này là CTO Mira Murati.

Trong mô hình doanh nghiệp, CEO thường chịu trách nhiệm về hoạt động chung, trong khi CTO (Chief Technology Officer – Giám đốc công nghệ) chịu trách nhiệm về đội ngũ kỹ thuật và trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất sản phẩm. Mira Murati đã được tạp chí Time gọi là ‘creator’ hay người tạo ra ChatGPT.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Bà Murati, được cho là lãnh đạo nhóm phát triển DALL-E và ChatGPT, đã chia sẻ quan điểm của mình về nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo (AI). Bà được biết đến là người đã tham gia vào việc phát triển DALL-E, sử dụng AI để tạo nghệ thuật dựa trên lời nhắc, cùng với việc phát triển ChatGPT – chatbot AI phổ biến có khả năng trả lời các câu hỏi phức tạp.

Mira Murati sinh năm 1988, có một sự nghiệp đáng nể. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình tại Goldman Sachs và từng làm việc tại các công ty lớn như Zodiac Aerospace và Tesla trước khi gia nhập OpenAI vào năm 2018. Sau hơn 4 năm, bà được bổ nhiệm làm CTO từ năm 2022 với mức lương được đánh giá là trên 300.000 USD/năm.

Mira Murati cũng đã xuất hiện trong chương trình “The Daily Show” của Trevor Noah, nơi bà giới thiệu về hệ thống DALL-E 2, công nghệ tạo hình ảnh thông qua mô tả hoặc văn bản.

Bà Murati cũng chia sẻ về điểm yếu của ChatGPT, nhấn mạnh rằng chatbot này vẫn có thể cung cấp thông tin không chính xác và nhận định việc giao tiếp qua đối thoại là cách để người dùng có thể phản hồi những thông tin sai lệch từ công cụ này.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:57 PM, 28/04/2024)


OpenAI, tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo được thành lập vào tháng 12/2015, là nơi Mira Murati đang đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển các sản phẩm AI độc đáo như DALL-E và ChatGPT.

Bà là một trong 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023 do Fortune bình chọn và tất nhiên là người phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa | Tiến độ 04/2024
Bài tiếp theoVictor Vũ là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Vũ Quốc Việt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây