Trên bản đồ Campuchia (Cambodia) là một quốc gia nằm ở phía đông nam bán đảo Đông Dương ở Đông Nam Á, giáp ranh với Việt Nam phía đông, Lào ở phía đông bắc, Thái Lan ở phía tây và tây bắc, và có đường bờ biển ven Vịnh Thái Lan ở phía tây nam.

Thông tin đất nước Campuchia

Với diện tích 181.035 km², Cambodia chỉ bằng khoảng một nửa kích thước của Đức hoặc nhỏ hơn một chút so với tiểu bang Oklahoma của Hoa Kỳ.

Preah reachanachak Kampuchea là tên chính thức của Cambodia, một vương quốc hiến pháp tùy chọn, được chính thức gọi là Vương quốc Campuchia. Nó còn được gọi là Pra-Tehs Khmer, đất nước của người Khơ Me.

Cambodia có dân số ước tính là 16,5 triệu người (năm 2019). Thủ đô và thành phố lớn nhất là Phnom Penh. Các ngôn ngữ phổ biến là tiếng Khmer (chiếm 90%), một ngôn ngữ Môn-Khmer, tiếng Việt (5%) và tiếng Chăm, được nói bởi người Chăm (1,2%).

Bản đồ chỉ ra vị trí của các thành phố và thị trấn sau đây tại Campuchia:

Các thành phố lớn: Phnom Penh (thủ đô; dân số: 2 triệu), Battambang (dân số: 250.000), Siem Reap (dân số: 172.000)

Các thành phố và thị trấn khác: Banam, Banlung (Boung Long), Bok Kou, Cheom Ksan, Kampong Cham, Kampong Chhnang, Kampong Speu, Kampong Thom, Kampot, Kratie, Krong Koh Kong, Lumphat, Moung Roessei, Pailin, Phnom Tbeng Meanchey, Poipet, Prey Veng, Pursat, Samrong, Senmonorom, Siem Reap, Siempang, Sihanoukville, Sisophon, Snoul, Sre Ambel, Stung Treng, Svay Rieng, Ta Khmau và Takeo.

Campuchia trên Google Maps

Bản đồ Campuchia (Cambodia Map)

Cambodia Map - Bản đồ vị trí Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)
Cambodia Map – Bản đồ vị trí Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)

Xem hình cỡ lớn/ Large Map

Cambodia Map - Bản đồ khu vực, tỉnh Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)
Cambodia Map – Bản đồ khu vực, tỉnh Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)

Xem hình cỡ lớn/ Large Map

Cambodia Map - Bản đồ Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)
Cambodia Map – Bản đồ Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)
Cambodia Map - Bản đồ địa lý Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)
Cambodia Map – Bản đồ địa lý Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)

Địa lý của Cambodia

Địa hình của Campuchia được chiếm bởi các đồng bằng thấp ven sông Tonle Sap và Vùng thấp của sông Mê Kông, được bao quanh bởi những đồi núi thấp ở phía bắc, tây nam và đông. Đồng bằng trung tâm được chia làm hai bởi sông Mê Kông chảy từ phía bắc xuống phía nam. Sông lớn nhất của Campuchia có thể đi lại được bởi tàu thủy lớn chủ yếu trong lãnh thổ Campuchia và Việt Nam. Thủ đô của quốc gia, Phnom Penh, cũng là một cảng nội địa lớn.

Về phía đông của sông Mê Kông, đồng bằng dần hòa quyện với vùng cao nguyên đông, một khu vực hẻo lánh của núi rừng dày đặc và cao nguyên phía cao kéo dài đến Lào và Việt Nam.

Cambodia Map - Bản đồ địa lý Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)
Cambodia Map – Bản đồ địa lý Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)

Hồ Tonle Sap

Hồ Tonle Sap, hồ tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á, thực chất là một hệ thống hồ/chứa nước phức tạp kết hợp với sông. Hồ được nuôi dưỡng bởi nhiều con sông nhánh, và thường thì sông Tonle Sap chảy ra hướng nam và đổ vào sông Mê Kông tại Phnom Penh. Tuy nhiên, trong mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 10), khi lượng nước lớn đổ về từ mùa mưa gió monsoon, sông Tonle Sap đảo chiều và trở thành một con sông nhánh của hồ lớn, làm cho diện tích của hồ tăng lên đáng kể từ 2.600 km² lên đến 10.400 km².

Ở phía tây trong các tỉnh Koh Kong, Kampong Speu và Kampot, có một số dãy núi thấp, được người dân địa phương gọi là dãy núi Krâvanh (núi Cardamom), một dãy núi cao nhất của Campuchia với đỉnh Phnom Aural (khoảng 1.800 mét) ở phần đông của dãy núi.

Ở phía tây nam, dãy núi Dâmrei (hay còn gọi là Núi Voi) – một nhánh của dãy núi Krâvanh, kéo dài xuống phía nam đến vịnh Siam. Ngoài khơi bờ biển phía nam của Campuchia, đặc biệt là tại tỉnh Koh Kong, có các rừng ngập mặn ven biển rộng lớn, tương đối ít bị ảnh hưởng.

Ở phía bắc của đồng bằng trung tâm, dọc theo biên giới Thái Lan – Campuchia, là dãy núi Dângrêk – một dãy núi tương đối thấp; chúng tạo thành mép nam của cao nguyên Khorat ở Isan, vùng đông bắc của Thái Lan.

Bản đồ cho thấy Campuchia và các quốc gia lân cận với biên giới quốc tế, các con sông và hồ chính, thủ đô quốc gia Phnom Penh, thủ phủ tỉnh, các thành phố lớn, các tuyến đường chính, đường sắt, sân bay lớn và vị trí của hai di sản thế giới của Campuchia, Angkor Wat, ở phía bắc hồ Tonle Sap, và đền Preah Vihear ở trung bắc, gần biên giới Thái Lan.

Những địa điểm thăm quan, du lịch tại Campuchia

Các ngôi đền Angkor

Các đền Angkor là một trong những điểm đến được xem là biểu tượng của thế giới và thường xếp đầu danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Những công trình nổi tiếng nhất ở đây bao gồm Angkor Wat, công trình tôn giáo lớn nhất thế giới và Bayon, một trong những ngôi đền kỳ quái nhất thế giới, với bộ sưu tập các khuôn mặt đá khắc kỳ lạ. Ngoài ra còn có Ta Prohm, nơi thiên nhiên hoang dã tràn ngập trên những khuôn đá khắc cổ.

Người Khmer cổ đã đóng gói tương đương với tất cả các nhà thờ của châu Âu vào một khu vực có diện tích bằng Los Angeles, vì vậy đó là lý do tại sao nên dành thời gian để khám phá. Có rất nhiều đền ngoại vi không đông đúc như Banteay Srei được khắc tinh xảo, những tàn tích phủ rêu của Beng Mealea và đền tháp kiểu Maya Prasat Thom tại Koh Ker.

Đảo phía Nam của Campuchia

Tuy không nổi tiếng bằng những bãi biển của Thái Lan hoặc Indonesia, nhưng bờ biển đầy cát của Campuchia vẫn cung cấp trọn vẹn trải nghiệm nghỉ dưỡng nhiệt đới, chỉ thiếu một điều là đông đảo khách du lịch. Các đảo gần đó như Koh Rong và Koh Rong Sanloem là hai đảo phổ biến nhất, với bờ biển xanh ngắt và cát trắng mịn màng.

Còn rất nhiều đảo khác dọc theo bờ biển, bao gồm quần đảo Koh Sdach chưa được khám phá nhiều và đảo lớn hầu như chưa được phát triển Koh Kong. Đừng bỏ qua các đảo nhỏ gần thành phố Sihanoukville, như Koh Russey với các khu nghỉ dưỡng sang trọng và Koh Ta Khiev với các bungalow cho khách du lịch dã ngoại.

Cambodia Map - Bản đồ du lịch Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)
Cambodia Map – Bản đồ du lịch Campuchia (ផែនទីកម្ពុជា។)

Phnom Penh (Tốt nhất cho ẩm thực và đời sống về đêm)

Thủ đô của Campuchia là một thành phố hỗn loạn nhưng đầy sức quyến rũ, đã trỗi dậy khỏi bóng tối của quá khứ đầy chiến tranh để om sát tương lai tươi sáng. Với dải bờ sông quyến rũ nhất Đông Nam Á, Phnom Penh đang trỗi dậy như một thủ đô hiện đại tinh tế, nhờ vào bộ sưu tập các khách sạn boutique, nhà hàng ẩm thực và quán bar boho ấn tượng của nó.

Khách du lịch thích khám phá đô thị có thể tha hồ tận hưởng ẩm thực và tiệc tùng suốt cả ngày lẫn đêm, hoặc trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tại Bảo tàng Quốc gia đầy cảm hứng và nhà tù Tuol Sleng đáng sợ, thể hiện tốt và xấu nhất của lịch sử Campuchia.

Kampot và Kep (Thích hợp cho những tín đồ ẩm thực)

2 địa điểm này ở phía nam cung cấp một sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi du lịch và tính đặc trưng chân thật cho những ai tìm kiếm một trải nghiệm đa dạng hơn so với không khí dừng chân và nghỉ ngơi trên các đảo.

Thị trấn xinh đẹp Kampot cung cấp một loạt các nhà trọ dành cho khách du lịch, các khu nghỉ dưỡng ven sông và khách sạn sang trọng nơi bạn có thể đặt chân mình khi khám phá di sản kiến ​​trúc Pháp, khám phá con sông đẹp bằng thuyền paddleboard hoặc kayak hoặc phiêu lưu vào vùng nông thôn trên hai bánh xe.

Kep – một điểm đến quyến rũ bên bờ biển, với chợ cua nổi tiếng của nó, leo núi tại Kep National Park và đảo Koh Tonsay (đảo Thỏ), một điểm đến tuyệt vời để thoát khỏi sự ồn ào. Những cuộc phiêu lưu vùng nông thôn bao gồm leo lên đồi Bokor đầy bí ẩn, thăm các hang động chùa từ thế kỷ 7 và thăm các trang trại tiêu thô. Hãy dành thời gian để đi du thuyền qua các đồng bằng muối vào lúc hoàng hôn khi người lao động sử dụng một cái áo gỗ và rổ để thu hoạch vàng trắng của khu vực.

Vùng núi Cardamom (Thích hợp cho các chuyến phiêu lưu bằng xe máy)

Khu bảo tồn Cardamom Rainforest Landscap rộng lớn 20.746 km2 bao gồm một trong những khu vực hoang dã cuối cùng của Đông Nam Á nằm ở vùng núi Cardamom xa xôi. Khu vực này tuyệt đẹp và đa dạng sinh học, tạo thành một đường xanh kết nối nhiều địa điểm thiên nhiên và khu bảo tồn nổi tiếng nhất của Campuchia.

Nếu có thể, hãy khám phá bằng xe máy để đắm mình vào cảnh quan. Những điểm nhấn bao gồm thung lũng Stung Areng cô độc, đồng cỏ trải dài và những khúc quanh co ngoạn mục của Khnong Phsar, các khu du lịch sinh thái đoạt giải thưởng trong Vườn quốc gia Botum Sakor và Khu bảo tồn động vật hoang dã Tatai với thác nước kinh điển, vô số chuyến phiêu lưu sinh thái và các khu nghỉ dưỡng cổ tích. Nếu bạn muốn trải nghiệm những phút giây phiêu lưu mạo hiểm, dãy núi Cardamom là nơi bạn nên đến.

Siem Reap (Lý tưởng cho gia đình)

Siem Reap có thể chỉ được biết đến như một cửa ngõ đến những ngôi đền Angkor, nhưng thị trấn duyên dáng này đã trở thành một điểm đến hàng đầu của thế giới nhờ vào một lựa chọn tuyệt vời về nhà hàng, quán cà phê và bar, cùng những chợ đầy năng lượng, các cửa hàng boutique và các phòng trưng bày hiện đại. Vượt ra khỏi trung tâm thành phố là các làng trôi lạ thường trên hồ Tonlé Sap, các hoạt động phiêu lưu như đi xe địa hình và tham gia trò chơi thăng bằng dây cáp, và các hoạt động văn hóa như học nấu ăn và các khóa học võ thuật.

Để có một trải nghiệm khác biệt, hãy đến các làng truyền thống gần đó nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống địa phương trong những homestay đơn giản, thân thiện. Siem Reap đã bị đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến đóng cửa nhiều doanh nghiệp, nhưng đã có những nỗ lực thực sự để “xây dựng trở lại tốt hơn” với các con đường được cải tạo, các khu vườn ven sông và đường xe đạp trên khắp thành phố.

Mondulkiri (Thích hợp cho việc quan sát động vật hoang dã)

Ở phía đông bắc đất nước, những cánh đồng lúa vô tận và những cây đu đủ đường làm nên cảnh quan chung của hầu hết các vùng đất ở Campuchia, nhường chỗ cho những đồi núi hoang dã của Mondulkiri, nơi sinh sống của người địa phương Bunong, vẫn theo đạo animism và tôn giáo tổ tiên.

Động vật hoang dã là một điểm đến hấp dẫn ở đây, với cơ hội “đi bộ cùng bầy” tại Dự án Thung lũng Voi (một lựa chọn tuyệt vời thay thế cho việc cưỡi voi gây hại) hoặc quan sát các con khỉ douc hay khỉ vượn trên một chuyến đi bộ đường rừng qua Khu bảo tồn động vật hoang dã Keo Seima. Thêm vào đó là những thác nước ầm ĩ và các đường thăng bằng dây cáp trong rừng, bạn sẽ có những yếu tố hoàn hảo cho một chuyến phiêu lưu du lịch sinh thái.

Battambang (Kiến trúc Pháp đầy hoài niệm)

Battambang, với các con đường uốn khúc theo dòng sông Sangker, là khuôn mặt truyền thống của đô thị Campuchia và là một trong những thành phố cổ thuộc thời kỳ thuộc địa tốt nhất của đất nước. Các con phố với những căn shophouse Pháp đón tiếp mọi thứ từ các quán cà phê công bằng đến các phòng trưng bày nghệ thuật. Ngoài thành phố trong vùng đồng quê là một nhóm các ngôi đền cổ, mặc dù không đạt được cùng tầm với các ngôi đền ở Angkor, nhưng thường được bỏ qua bởi đám đông du khách.

Battambang cũng là nơi của Phare Ponleu Selpak đầy cảm hứng, một tổ chức phi lợi nhuận nghệ thuật nổi tiếng đào tạo các nghệ sĩ biểu diễn và tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật cảm hứng kết hợp kỹ năng xiếc với kịch và câu chuyện kể. Battambang là một thế giới xa hoa của Phnom Penh và đám đông của Angkor, và chắc chắn đáng để dành thời gian khỏi lối đi du lịch thông thường.

Đền Preah Vihear  (Dành cho những ai yêu thích khám phá di tích cổ)

Là một trong những đền núi lớn nhất, Prasat Preah Vihear vươn lên trên dãy núi Dangkrek, một dãy núi rừng nằm trên đường biên giới từng bị tranh chấp giữa Campuchia và Thái Lan. Các viên đá móng nền của đền trải dài tận mép vách đá đứng trên vực sâu, tầm nhìn trải dài trên toàn bộ miền Bắc Campuchia cực kỳ đẹp mắt.

Được xây dựng trong hơn 300 năm, đền đài là một biểu tượng ba chiều của núi Meru, trung tâm của vũ trụ trong thần thoại Hindu. Nó cung cấp một vài thông tin thú vị về sự tiến hóa của nghệ thuật khắc và điêu khắc trong thời kỳ Angkorian. Tuy nhiên, địa điểm mới là điều quan trọng nhất, và không có gì tuyệt vời hơn – xa xôi, khó tiếp cận, nhưng đáng đến nỗ lực.

Bản đồ, thông tin Campuchia (Cambodia Map, ផែនទីកម្ពុជា។, 柬埔寨地图, Carte du Cambodge, Карта Камбоджи, Mapa do Camboja, 캄보디아 지도, カンボジアの地図, कंबोडिया का नक्शा, แผนที่กัมพูชา, Peta Kamboja)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ, thông tin nước Lào (Laos Map, ແຜນທີ່ປະເທດລາວ)
Bài tiếp theoShophouse, tính pháp lý và những lưu ý nhà đầu tư cần biết

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây