Nguyễn Thị Thu Hường, CEO nước hoa Charme Perfume là ai ?

888
Thông tin doanh nhân Nguyễn Thị thu Hường, CEO Charme Perfume
Thông tin doanh nhân Nguyễn Thị thu Hường, CEO Charme Perfume

Doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hường sáng lập và hiện là CEO của Charme Perfume, đây là hãng nước hoa có tiếng tại Việt Nam khi có hàng loạt chi nhánh, đại lý lớn nhỏ phủ khắp cả nước.

Tìm của hàng, đại lý Charme Perfume gần đây »

Theo giới thiệu, doanh nhân có quê gốc Thái Bình và hiện sống tại TP Hồ Chí Minh, thành thạo các ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, … về học vấn chị tốt nghiệp thạc sĩ đại học kinh tế TP. HCM chuyên ngành quản trị kinh doanh.

CEO Thu Hường gặp chồng là ông Võ Sỹ Đạt (hiện tại là Chủ tịch HĐQT Charme Perfume) lần đầu vào năm 2010 và đến năm 2012 đánh dấu sự chào đời của bé Võ Gia An (biệt danh Ruby).

Chân dung doanh nhân Nguyễn Thị thu Hường
Chân dung doanh nhân Nguyễn Thị thu Hường

Thương hiệu nước hoa Charme Perfume

Năm 2016, Công ty Charme Perfume được thành lập, từ đây đánh dấu quá trình khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu của doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hường và chồng. Tên thương hiệu Charme cũng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, trong tiếng Pháp là sự quyến rũ, còn đọc thuần Việt là “Cha và mẹ”.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Logo nhận diện thương hiệu Thông tin doanh nhân Nguyễn Thị thu Hường, CEO Charme Perfume
Logo nhận diện thương hiệu Thông tin doanh nhân Nguyễn Thị thu Hường, CEO Charme Perfume

Theo chia sẻ của ông Đạt : “Đầu năm 2014, Ông Võ Sỹ Đạt cùng với bà Nguyễn Thị Thu Hường đã quyết định qua Pháp để tìm kiếm những nhà điều chế hàng đầu thế giới và cánh đồng nguyên liệu hữu cơ đạt chuẩn tại châu Âu cho việc sản xuất. May mắn, mọi việc không quá khó khăn khi làm việc cùng những nhà điều chế giỏi bậc nhất để tạo ra sản phẩm cho nước hoa Charme có thâm niên từ 1758.

Bản thân tôi cũng cảm nhận mùi hương khá tốt. Vì thế khi sản xuất, tôi biết thị trường đang cần hương thơm như thế nào. Sau nhiều lần thí nghiệm, Charme đạt được yêu cầu về mùi hương và đáp ứng sở thích của khách hàng.”

Cũng như bao doanh nghiệp khác, thời gian đầu khởi nghiệp chị gặp rất nhiều khó khăn. Nhớ lại quãng thời gian đầu, chị Nguyễn Thị Thu Hường vẫn còn bồi hồi: “Thời điểm ban đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong sản xuất. Việc nhập nguyên liệu hoàn toàn tại nước ngoài là một việc tôi khá mạo hiểm, chôn vốn lâu và hàng hóa khá chậm.

Hàng chậm công nhân không có việc do chờ nguyên liệu, công ty vẫn phải trả lương trong khi không có doanh thu. Thêm vào đó chai lọ chuyển từ nước ngoài về vỡ, thiếu, phụ kiện không đủ quy cách nhưng tôi không được đền bù gây ra tổn thất”.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:05 AM, 11/05/2024)


Sản phẩm nước hoa Charme Perfume
Sản phẩm nước hoa Charme Perfume

Việc sản xuất gặp nhiều cản trở nhưng không làm chị nhụt chí. Chị vẫn ngày ngày cần mẫn làm việc, giải quyết từng khó khăn, từng nút rối để công việc dần dần có những biến chuyển tích cực hơn. Dù có nhân viên chuyên trách từng bộ phận nhưng chị vẫn tham gia vào hầu hết các khâu như tự làm việc với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, bán hàng, marketing, sản xuất, tài chính…

Có lúc, nữ doanh nhân này làm việc từ 7h sáng hôm nay đến 2-3h sáng hôm sau vẫn chưa hết việc. Chị tâm sự có khi cả mấy tháng không thấy mặt con dù ở chung nhà vì chị ngồi trong phòng làm việc suốt ngày.

Theo báo cáo tài chính, doanh thu năm 2019 của Charme là 1000 tỷ. Hiện sản phẩm này đã có mặt tại 24 quốc gia tại nhiều châu lục như Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc…

Tính đến năm 2021, Charme đã tạo dựng chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng với hơn 250 showroom trên khắp cả nước. Chúng tôi đạt nhiều giải thưởng uy tín như: Thương hiệu xuất sắc ASEAN tại Singapore bởi Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam năm 2017; Top 10 thương hiệu đáng tin cậy 2018; giải thưởng Thương hiệu xuất sắc ASEAN tại Thái Lan 2019; Thương hiệu độc quyền hàng thật – hàng chính hãng do Trung tâm chống hàng giả trao tặng.

Loạt bài viết phản ánh của báo Công Thương

Gần đây, Báo Công Thương đã có bài phản ánh về hoạt động sản xuất nước hoa của Công ty Cổ phần Charme Perfume. Theo đó, trái ngược với những lời quảng cáo hoa mỹ về một nhà máy đạt chuẩn ISO và GMP, bên trong nhà máy sản xuất nước hoa Charme Perfume có một số máy móc sang chiết thô sơ, đóng gói thủ công với can nhựa, bìa carton, thùng phuy lỉnh kỉnh khắp nơi.

Can nhựa đựng dung dịch màu vàng (Báo Công Thương)

Sau khi Báo Công Thương có bài phản ánh, chiều 25/9, bà Nguyễn Thị Thu Hường – CEO Công ty Cổ phần Charme Perfume lên tiếng trên facebook. Bà cho rằng, việc Charme dùng những can nhựa (theo bài báo ghi nhận là những can sắp xếp lộn xộn) là điều bình thường. CEO Charme Perfume cũng khẳng định ở Pháp người ta cũng dùng can để đựng nguyên liệu.

Liên quan tới phát ngôn của bà Nguyễn Thị Thu Hường trước bài phản ánh về hoạt động sản xuất nước hoa của Charme Perfume, Báo Công Thương cho biết, trong phát ngôn trên mạng xã hội, bà Hường còn nhiều lần phát ngôn vu khống, xúc phạm những người làm báo, quy chụp rằng nhà báo thấy một viết thành mười, rồi sau đó liên hệ với doanh nghiệp để tống tiền.

Trước những thông tin trên, Báo Công Thương đã đề nghị pháp luật vào cuộc điều tra hành vi vu khống của bà Hường.

Sau khi Báo Công Thương đăng tải một số bài viết liên quan đến quá trình sản xuất nước hoa Charme Perfume của Công ty Cổ phần Charme Perfume, ông Võ Sỹ Đạt, Chủ tịch HĐQT, lãnh đạo của công ty đã đến toà soạn làm việc, phản hồi, kiến nghị một số thông tin xung quanh sự việc.

Cách thùng giấy in xuất xứ từ Trung Quốc (Báo Công Thương)
Cách thùng giấy in xuất xứ từ Trung Quốc (Báo Công Thương)

Tại buổi làm việc, ông Võ Sỹ Đạt có ý kiến cho rằng một số nội dung bài viết phản ánh về Nhà máy nước hoa Charme Perfume của công ty chưa khách quan, chưa đúng, ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp và yêu cầu Báo Công Thương xem xét lại các thông tin đăng tải.

Đáng chú ý, tại buổi làm việc với Báo Công Thương ông Đạt đã khẳng định viêc xuất hiện các chữ “Made in China” và xe container có chữ Trung Quốc là do phía Công ty Cổ phần Charme Perfume tiến hành nhập các loại vỏ, bao bì sản phẩm từ phía đối tác Trung Quốc, còn nguyên liệu, hương liệu hoàn toàn nhập từ Pháp.

Về hoạt động của Charme Perfume, tháng 7/2018, công ty này đã bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 105 triệu đồng do có nhiều sai phạm trong sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Cụ thể, cơ quan chức năng xác định Công ty Cổ phần Charme Perfume sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương, được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận (sản xuất mỹ phẩm tại 18 Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú).

Xe container vận chuyển có chữ Trung Quốc (Báo Công Thương)
Xe container vận chuyển có chữ Trung Quốc (Báo Công Thương)

Ông Võ Sỹ Đạt cho biết sẽ sớm giao cho các bộ phận chuyên môn tập hợp và cung cấp hồ sơ xác minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm như: các giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm, công bố chất lượng sản phẩm của Sở Y tế TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, văn bản khẳng định chuyển giao công nghệ của công ty đối tác, giấy tờ liên quan về việc thông tin 100% sản phẩm nhập từ Pháp… sớm nhất cho Báo Công Thương.

Đồng thời, ông Đạt cũng mời phóng viên Báo Công Thương trực tiếp thăm quan thực tế tại nhà máy để nắm rõ quy trình sản xuất của Công ty.

Tuy nhiên theo điều tra của Báo Công Thương, hương liệu sản xuất nước hoa Charme Perfume nhập một phần nhỏ từ Pháp, qua đường hàng không, còn lại hầu hết từ Trung Quốc.

Cụ thể, theo số liệu phóng viên tìm hiểu về hàng hoá nhập khẩu của công ty tại TP Hồ Chí Minh từ năm 2020 đến nay, Charme Perfume đang hợp tác nhập nguyên liệu, hàng hoá sản xuất nước hoa, mỹ phẩm từ hơn 10 doanh nghiệp đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc và duy nhất một doanh nghiệp đến từ Pháp – EXPRESSIONS PARFUMEES SAS.

Các công ty còn lại gồm: ANRAN IMPORT & EXPORT CO., LIMITED; CIT CO.,LTD; FOSHAN QIJUNHONG PLASTIC PRODUCTS MANUFACTORY CO.,LTD; GANGBO TRADING CO.,LTD; GROUPE ORESCIENCE; GUANGZHOU MR.COSMETICS PACKAGING MATERIALS PTE.LTD; J&E SOZIO ASIA LIMITED; LEONA; SHANGHAI TRANSVISION CO LTD; SOOYANG CHEMTEC CO., LTD; ZHANG HAO; ZHANGJIAGANG MEIYIJIA IMP&EXP CO.,LTD…

Thông thường, hàng hoá nhập khẩu từ Pháp sẽ được vận chuyển theo đường hàng không, còn hàng hoá từ Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Hàn Quốc sẽ vận chuyển qua đường biển.

Hồ sơ phóng viên có được cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2022, 2 công ty do ông Võ Sỹ Đạt làm đại diện pháp luật là Công ty Cổ phần Charme Perfume và Công ty TNHH Charme Perfume đã nhập hơn 40 lô hương liệu từ EXPRESSIONS PARFUMEES SAS (Pháp) và J&E SOZIO ASIA LIMITED (Hồng Kông, Trung Quốc).

Cụ thể, Charme Perfume đã nhập khoảng 20 lô hương liệu sản xuất mỹ phẩm từ EXPRESSIONS PARFUMEES SAS (Pháp), theo đường hàng không, qua Cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Tổng số hương liệu nhập khẩu khoảng 3.000kg.

Có thể chỉ ra một số đơn hàng như ngày cuối tháng 1/2022, Charme Perfume nhập 445kg hương liệu GOODMAN BLUE và Batch, giữa tháng 2/2022 nhập 285kg hương liệu LUXURY Batch, hay đầu tháng 8/2022 nhập 180kg hương liệu LUXURY và Batch.

Về phía J&E SOZIO ASIA LIMITED (Hồng Kông, Trung Quốc), Charme Perfume nhập trên 20 lô hương liệu, trọng lượng khoảng 4.200kg, theo đường biển, qua Cảng Sài Gòn KVI.

Lô hương liệu lớn nhất được Charme Perfume nhập từ J&E SOZIO ASIA LIMITED (Hồng Kông, Trung Quốc) vào cuối tháng 2/2022, có tên ESCARPIN BOOST, trọng lượng 1.000kg. Tiếp đó là lô hương liệu có tên MODERN SEXY M SH, trọng lượng 480kg, được Charme Perfume nhập vào cuối tháng 1/2022.

Trong 9 tháng năm 2022, tỷ lệ hương liệu được Charme Perfume nhập khẩu từ Hồng Kông (Trung Quốc) ước tính khoảng 58%, từ Pháp khoảng 42%.

Năm 2021, Charme Perfume nhập khoảng 130 lô hương liệu sản xuất nước hoa thì chỉ có khoảng 10 lô được nhập từ EXPRESSIONS PARFUMEES SAS (Pháp), còn lại nhập từ J&E SOZIO ASIA LIMITED (Hồng Kông, Trung Quốc). Tổng lượng hương liệu Charme Perfume nhập là khoảng 16.000kg, trong đó chỉ khoảng 1.700kg đến từ Pháp, còn lại đến từ Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo ước tính, năm 2021, tỷ lệ hương liệu Charme Perfume nhập từ Hồng Kông (Trung Quốc) vào khoảng 88%, từ Pháp khoảng 12%.

Năm 2020, Công ty Cổ phần Charme Perfume nhập khoảng 100 lô hương liệu sản xuất nước hoa. Trong đó, cũng chỉ có khoảng 10 lô được nhập từ EXPRESSIONS PARFUMEES SAS (Pháp), còn lại là nhập từ J&E SOZIO ASIA LIMITED (Hồng Kông, Trung Quốc). Tổng khối lượng hương liệu nhập ước tính hơn 10.500kg, trong đó từ Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 8.500kg, của Pháp chỉ khoảng 2.000kg.

Ước tính, năm 2020, tỷ lệ hương liệu Charme Perfume nhập từ Hồng Kông (Trung Quốc) vào khoảng 80%, từ Pháp khoảng 20%.

Đối với hàng hoá là chai thuỷ tinh dùng đựng nước hoa, trong 9 tháng đầu năm 2021, 2 công ty nói trên đã nhập hơn 100 lô hàng từ ANRAN IMPORT & EXPORT CO.,LIMITED và ZHANGJIAGANG MEIYIJIA IMP&EXP CO.,LTD (Trung Quốc), với tổng số chai thuỷ tinh lên tới hơn 3.000.000 chai; năm 2021 Charme Perfume nhập ước tính 1.800.000 chai…

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcPhản đối quy định trên 80% người dân đồng ý là thu hồi đất
Bài tiếp theoThu hồi chủ trương của Vingroup tại TX Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây