Nhiều người không biết, uống trà sữa sẽ gây mất ngủ

132
Uống trà sữa sẽ gây mất ngủ
Uống trà sữa sẽ gây mất ngủ

Một điều mà nhiều người thích uống trà sữa không biết đó là khả năng gây mất ngủ của loại đồ uống này. Theo trang tin Firstcry Parenting, trà sữa là thức uống phổ biến ở các nước như Ấn Độ, Việt Nam và Campuchia.

Trong thành phần chính của thức uống “quốc dân” này có trà, sữa và đường. Theo đó, trà vốn có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như khả năng chống oxy hóa, chống viêm tốt, giúp người uống thư giãn.

Tuy nhiên, trà dùng pha trà sữa thường là loại rất đậm đặc nên sẽ có một lượng caffeine rất lớn, nếu uống quá nhiều, đặc biệt là vào buổi chiều tối, có thể gây ra mất ngủ

Cụ thể, nếu uống quá 2 ly trà sữa sau buổi chiều tối có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho giấc ngủ, nhất là khi cơ thể đang ở trạng thái mệt mỏi, chứng mất ngủ có thể sẽ đến dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học cảnh báo trà chỉ tốt khi uống vừa phải, nếu uống quá nhiều có thể gây ra buồn nôn, bồn chồn, lo lắng, táo bón và với phụ nữ đang mang thai cũng làm tăng nguy cơ sảy thai.

Ngoài ra, sữa và đường có trong trà sữa cũng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác như mất cân bằng huyết áp, thừa cân, béo phì, tổn thương gan, thận, nổi mụn hay làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở nữ. Do đó, mọi người không nên xem trà sữa là thức uống hằng ngày. Đồng thời, nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín và ưu tiên lựa chọn ít đường hoặc không cho đường vào trà sữa để giảm nguy cơ cho sức khỏe.

Theo báo Thanh Niên

4.7/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy hoạch khu, cụm công nghiệp TP Hải Phòng đến năm 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch du lịch Thành phố Hải Phòng đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây