Quan điểm sai lầm khi chọn màu hợp mệnh ngũ hành

466
Quan điểm sai lầm khi chọn màu hợp mệnh ngũ hành
Quan điểm sai lầm khi chọn màu hợp mệnh ngũ hành

Rất nhiều người tin vào phong thủy thắc mắc là mệnh Kim tại sao không hợp màu trắng, là mệnh Hỏa mà không được dùng màu đỏ, hay luôn dùng màu hợp mệnh rồi mà vẫn xui xẻo”… Phong thủy sư Tam Nguyên cho rằng họ đã có quan điểm sai khi chọn màu hợp mệnh, chúng tôi xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo.

Nhầm lẫn khi chọn màu hợp mệnh theo Ngũ hành

Phong thủy sư Tam Nguyên lấy ví dụ: Bạn nữ sinh vào giờ Tân Tị, ngày Ất Mùi, tháng Giáp Tuất, năm Kỷ Mão chẳng hạn. Xét các mối tương tác sự xung, khắc, trợ sinh, hao, hợp, hóa của các hành ở Tứ trụ – thấy bạn nữ thuộc thân nhược Mộc.

Muốn cân bằng thân mệnh – trong phong thủy sẽ hướng dẫn bạn nữ cần Dụng thần Mộc, hoặc Hỷ thần Thủy, nên bổ sung hành Mộc, hoặc Thủy.

Nhưng bạn nữ lại khăng khăng rằng mình sinh năm 99, mệnh Thổ chứ sao lại Thủy, Mộc gì? Và có rất nhiều thắc mắc tương tự như vậy, rằng: “Tôi mệnh Kim sao dùng màu trắng mà vẫn đen?”. Hay “Tôi mệnh Kim tại sao chuyên gia phong thủy lại bảo không hợp màu trắng? Tôi mệnh Hỏa lại không hợp với màu đỏ? Chọn màu hợp mệnh rồi mà sao tôi vẫn xui xẻo, đen đủi?”.

Ngũ hành tương sinh
Ngũ hành tương sinh

Theo Ngũ hành thì:

Bạn mệnh Kim nhưng chưa chắc sẽ hợp màu trắng.

Bạn mệnh Hỏa – dùng màu đỏ có thể sẽ sai lầm.

Bạn mệnh Mộc đừng khăng khăng chỉ hợp màu xanh lá.

Bạn mệnh Thổ màu vàng chưa chắc đem điều may.

Bạn đừng nghĩ xanh biển sẽ hợp với mệnh Thủy.

Chọn màu hợp mệnh theo quan điểm đó suy nghĩ sai lầm, và rất nhiều người đã mắc sai lầm khi cố gắng chọn màu hợp mệnh kiểu này.

Phong thủy sư Tam Nguyên cho rằng cái gọi là hợp mệnh mà mọi người lầm tưởng không hề có tác dụng gì về mặt bổ trợ cho vận trình của con người.

Mệnh này gọi là mệnh Nạp âm – hiểu theo niên mệnh trong Lục Thập Hoa Giáp (mà nhiều người quen thuộc như mệnh Lưu Trung Hỏa, Đại Lâm Mộc, Lộ Bàng Thổ, Hải Trung Kim…).

Xét về bản chất, Mệnh – hay còn gọi là Nạp Âm ngũ hành dựa trên thanh luật cổ của người Trung Hoa, chia thành 5 âm và 12 luật.

Từ đó, kết hợp thành 60 âm luật. Trùng hợp với 60 cặp thiên địa can chi trong học thuyết âm dương ngũ hành. Cứ 2 cặp can chi liền nhau lại đại diện bởi 1 Nạp âm ngũ hành.

Bởi mang đặc tính âm dương ngũ hành của can chi, nên những đặc điểm của Nạp âm có thể dùng để suy luận những đặc điểm tính cách chung của 1 nhóm người đại diện bởi Nạp âm đó.

Ví dụ, người sinh năm 1986, 1987 là mệnh Đại Lâm Mộc – cây rừng lớn, tỏa bóng che chở cho muôn loài.

Do đó, những người tuổi này thường có tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, thích đi giúp đỡ người khác, họ can đảm và ham khám phá.

Bên cạnh đó hành Mộc chỉ thị phi, cây to lại hay hứng nắng gió nên những người mệnh này thường gặp phải dèm pha, bàn tán, thậm chí là cãi vã. Những người như thế thường có tính cách bền bỉ, vững vàng.

Nhưng bạn cần hiểu rõ, Nạp âm không phải là phương pháp luận về khí, để xem một người hợp với cái gì, hợp với màu gì, khắc với cái gì, không hợp với màu gì… – vì đó chính là một sai lầm mà nhiều người vẫn áp dụng trong cuộc sống.

Những quan điểm mệnh Kim nên làm nghề cơ khí, mệnh Mộc nên làm nội thất, hợp với màu xanh lá, mệnh Thổ nên làm công việc liên quan đến đất đai, hợp với màu vàng… hoàn toàn là không đủ luận cứ.

Với 2 năm là một Nạp âm thì chẳng nhẽ những người thuộc mệnh Thổ phải dùng màu vàng, phải đi buôn đất thì mới thành đạt hay sao?

Chọn màu sắc cần dựa vào những gì?

Chọn màu sắc cần dựa vào Hỷ Dụng Thần của bản thân, căn cứ vào năm / tháng / ngày/ giờ sinh.

Để biết một người hợp với công việc gì, nên gặp gỡ những người như thế nào, tận dụng thế thời ra sao… cần đánh giá đầy đủ cục diện dựa trên năm/ tháng/ ngày/ giờ sinh của người đó – dựa trên phương pháp luận của Tứ trụ – Bát tự.

Như trường hợp bạn nữ sinh vào giờ Tân Tị, ngày Ất Mùi, tháng Giáp Tuất, năm Kỷ Mão ở trên, nếu muốn cân bằng thân mệnh cần Dụng thần Mộc, hoặc Hỷ thần Thủy nên bổ sung hành Mộc, hoặc Thủy.

Bảng chọn màu cho các tuổi. Ảnh minh họa.
Bảng chọn màu cho các tuổi. Ảnh minh họa.

Chuyên gia đã giải thích cho bạn về khí, hay là năng lượng ngũ hành chủ đạo ở bạn. Sau đó mới có những tư vấn cụ thể giúp bạn chọn màu sắc (phương tiện đi lại, trang sức, quần áo, màu sơn phòng ngủ, phương vị hành vận…) theo ngũ hành Dụng hỷ thần; Nghề nghiệp, lĩnh vực nên tham gia, đầu tư mở rộng…

Cũng theo phong thủy sư Tam Nguyên, đã có nhiều trường hợp thực chất gia chủ cần bổ sung năng lượng Thủy – do Bát tự khô hạn, cần Thủy tưới – vậy mà gia chủ mệnh Kim đó đi xem các thầy, làm tất cả những bổ trợ liên quan tới Kim – khiến vận suy trông thấy.

Lại có gia chủ thắc mắc, tại sao họ mặc đồ và làm việc hợp mệnh thấy công danh phất lên như “diều gặp gió”, vậy đó chẳng phải là hợp mệnh sao?

Vấn đề ở đây là do trùng hợp, khi vô tình niên mệnh, nạp âm của người đó trùng với năng lượng mà họ cần bổ trợ cho vận trình của bản thân, xác suất đã xảy ra.

Việc xem Bát tự (căn cứ vào giờ/ngày/tháng/năm sinh của mỗi người) để thấu hiểu bản thân, từ đó thay đổi và cải biến vận mệnh, lựa chọn đúng cho cuộc sống tốt hơn và chuẩn xác nhất – so với dựa vào thông tin mơ hồ (chỉ căn cứ vào năm sinh).

Bởi vậy mới nói vận mệnh của một người là do 4 yếu tố quan trọng là năm/ tháng/ ngày/ giờ sinh quyết định.

Cổ nhân có câu “Tri mệnh cải mệnh” – biết thiếu cái gì mới có thể bù đắp, bổ sung; biết hợp cái gì mới có thể kích hoạt, giúp cải vận, trợ mệnh, cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Ngoài ra, còn bao gồm cách lựa chọn tuổi phù hợp, phương pháp cải vận để năng cao sức khỏe, may mắn trong công việc và kinh doanh.

4.7/5 - (9 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

NGUỒNTạp chí Sức Khỏe & Đời Sống
Bài trướcUống cafe vào lúc nào sẽ tốt cho sức khỏe ?
Bài tiếp theoHậu quả của thói quen “cứ ho, sốt là mua thuốc kháng sinh”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây